Chỉ còn đợi giải ngân xong nguồn vốn
| Ngày 1/10 sẽ chạy thử kỹ thuật tàu khách Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông | |
| Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành hơn 94% |
Theo đại diện Tổng thầu, để hoàn thành tiến độ trên, ngoài sự đôn đốc của các cơ quan chức năng, bản thân tổng thầu phải ứng số vốn lưu động lên đến trên 60 triệu USD để trả cho các nhà thầu. Vì hiện tại nguồn vốn tạm ứng cho việc thi công vẫn chưa đủ. Tuy vậy, đại diện Tổng thầu cho hay, nếu đơn vị có bỏ ra bao nhiêu vốn lưu động để tạm ứng cho việc triển khai dự án cũng không bằng việc đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn vay để Tổng thầu đẩy nhanh tiến độ
![]() |
| Toàn cảnh hệ thống đường ray trên cao. ảnh L.Hà |
Đại diện Tổng thầu cho biết, vào ngày 1/10/2017 tới sẽ cho tiến hành chạy thử đầu tầu để kiểm tra kỹ thuật. Nếu không bị vướng mắc, khoảng 1/4/2018 sẽ vận hành thử toàn hệ thống đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông. Và theo thông lệ khoảng 6 tháng sau khi chạy thử sẽ chính thức đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, 6 tháng hay thời gian chạy thử kéo dài hơn còn phụ thuộc vào năng lực vận hành của các kỹ sư, người lao động…trên cơ sở phải tuyệt đối an toàn.
Mục tiêu đề ra là như vậy, tuy nhiên đại diện Tổng thầu cho rằng mấu chốt quan trọng hoàn toàn phụ thuộc vào việc giải ngân nguồn vốn; đặc biệt là gói tín dụng bổ sung trị giá 250 triệu USD mà Việt Nam mới vay của Trung Quốc. “Nhanh hay chậm phụ thuộc hoàn toàn vào các cơ quan chức năng của hai nước, với Tổng thầu chỉ đợi giải ngân nhanh nguồn vốn để hoàn thiện dự án. Hiện dự án đang vào giai đoạn nước rút. Mặt bằng dưới đã giao cho UBNDTP Hà Nội và chính quyền Thành phố đã cho triển khai hệ thống cây xanh”- ông Đường Hồng nói.
Là dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô, nên ngay khi dự án đi vào triển khai, Thành phố đã chỉ đạo các ban ngành, quận, phường đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đến nay, người dân Thành phố chỉ mong muốn dự án sớm hoàn thành để cải thiện tình hình giao thông trên địa bàn.
H. Phạm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

