Chất xúc tác để người lao động cống hiến

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, thời gian qua, Công đoàn Công ty Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động. Nổi bật phải kể đến phong trào thi đua “Lao động giỏi”, qua phong trào đã góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động.
Đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với quyền lợi của người lao động Công đoàn Y tế Việt Nam: Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động LĐLĐ quận Long Biên: Sáng tạo, vì đoàn viên phục vụ

Ông Lê Xuân Phụng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội cho biết, những năm qua, các phong trào thi đua nói chung, trong đó có phong trào thi đua “Lao động giỏi” do Công đoàn ngành phát động luôn được Công đoàn Công ty chủ động phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tập trung chỉ đạo, tổ chức phát động sâu rộng, qua đó góp phần tăng năng suất lao động, được Hội đồng sáng kiến của Công ty công nhận, cho áp dụng và biểu dương khen thưởng.

Chất xúc tác để người lao động cống hiến
Lãnh đạo Công ty Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi”.

Định kỳ 6 tháng một lần, Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty tổ chức đánh giá, khen thưởng các cá nhân ưu tú và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật xuất sắc, tạo động lực cho người lao động thi đua, say mê sáng tạo đem lại lợi ích cho bản thân, cho doanh nghiệp, tạo niềm tin và sự gắn bó của người lao động với Công đoàn và Công ty.

Theo Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội, để phong trào thi đua lao động giỏi tại Công ty đạt những hiệu quả tích cực, ngoài sự nỗ lực của mỗi cá nhân người lao động còn do Công đoàn đã có những hình thức, biện pháp tổ chức thiết thực. Cụ thể, hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch thi đua của ngành, Công ty xây dựng chương trình cụ thể, tổ chức triển khai đến từng đơn vị trực thuộc, định hướng để các cá nhân và tập thể trong Công ty chủ động tham gia.

Cùng với đó, Công đoàn phối hợp tốt với chuyên môn có chính sách giúp đỡ, hỗ trợ cho người lao động có thời gian được tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tham quan học tập, nghiên cứu mô hình tại các đơn vị bạn trong lĩnh vực có liên quan.

Công đoàn cũng đề xuất với chính quyền, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để người lao động nâng cao hiệu quả làm việc.“Trong 3 năm qua, mặc dù nguồn kinh phí đặt hàng còn hạn chế nhưng Công ty đã cân đối để trang bị đồng bộ cho các đơn vị tủ đựng dụng cụ sửa chữa tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có thể phát huy, sáng tạo, làm chủ máy móc thiết bị được giao”, ông Lê Xuân Phụng cho biết.

Ngoài ra, Công đoàn và Công ty cũng kịp thời khen thưởng, động viên đối với những cá nhân có thành tích nhằm khuyến khích người lao động nhiệt tình tham gia phong trào, coi trọng công tác biểu dương đi đôi với khen thưởng bằng vật chất để khích lệ tinh thần sáng tạo và cống hiến của người lao động.

Ông Lê Xuân Phụng cũng cho rằng, yếu tố quan trọng để thúc đẩy các phong trào thi đua nói chung, phong trào “Lao động giỏi” nói riêng là Công đoàn phải thường xuyên cập nhật, nắm bắt những chính sách, chế độ mới liên quan đến người lao động, để kịp thời đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đời sống, vật chất, tinh thần của người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lương Hằng

Nên xem

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Hôm nay (28/6), cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh Hà Nội tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai - cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (hoặc Khoa học Xã hội) theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

(LĐTĐ) EURO 2024 đã xác định được 16 đội lọt vào vòng 1/8. Các đội sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi chính thức bước vào vòng đấu loại trực tiếp từ ngày 29/6.
Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội phấn đấu tháng 7/2024, có 4 huyện (Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023; phấn đấu cuối năm 2024 có thêm 3 huyện (Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín) được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024; Thành phố có thêm ít nhất 40 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 35 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Đồng ý xây dựng đề án về “Tăng cường khám sức khỏe sinh sản; tầm soát, phát hiện sớm ung thư và bệnh nghề nghiệp cho công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất năm 2024 - 2025”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong giao Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá, giới thiệu các giống mít đặc sản Hà Nội, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ trồng mít, dự kiến từ ngày 4 - 8/7/2024, tại thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Đây là Hội thi mít quy mô cấp Thành phố lần đầu tiên được tổ chức.

Tin khác

Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động