Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với quyền lợi của người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội luôn quan tâm triển khai các phong trào thi đua, đảm bảo chế độ chính sách, quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong đơn vị.
Đổi mới, trách nhiệm vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển của Đường sắt Việt Nam Nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động từ phong trào thi đua lao động giỏi Đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Trung Tâm cấp cứu 115 Hà Nội là Trung tâm chuyên khoa thuộc Sở Y tế Hà Nội, được giao nhiệm vụ cấp cứu người bệnh, người bị tai nạn tại cộng đồng trên địa bàn Thành phố, ngoài ra còn thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác do Bộ Y tế, thành phố Hà Nội và Sở Y tế giao. Trong đó Trung tâm có nhiệm vụ phòng chống dịch, đảm bảo y tế cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế diễn ra tại Hà Nội, đặc biệt là đáp ứng y tế trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa, tai nạn hàng loạt trên địa bàn và các tỉnh lân cận khi có yêu cầu.

Đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với quyền lợi của người lao động
Đồng chí Trần Anh Thắng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội Trần Anh Thắng cho biết: Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Công đoàn Trung tâm luôn đoàn kết thống nhất, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Trung tâm, chỉ đạo các công đoàn bộ phận xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt các hoạt động cốt lõi của Công đoàn. Trong đó, quan tâm triển khai các phong trào thi đua, đảm bảo chế độ chính sách, quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong đơn vị.

Theo đó, Công đoàn luôn xác định phong trào "Người tốt, việc tốt” có vị trí đặc biệt quan trọng nhằm khơi dậy sức mạnh, tài trí, sức sáng tạo, tinh thần y đức cao đẹp của đoàn viên, NLĐ; triển khai xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các phòng, trạm về chương trình, mục tiêu gắn với các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thành phố và của ngành Y tế; đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đột xuất của ngành. Trung tâm đã triển khai đăng ký thi đua đến toàn thể viên chức, NLĐ tại các Phòng chức năng, Trạm cấp cứu.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được Trung tâm thực hiện thông qua nhiều hình thức như: Đăng tải trên website, nhóm zalo… các hội nghị sơ kết, tổng kết thi đua; các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức, điều kiện, tiêu chuẩn khen thưởng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, phong trào này ngày càng được sự đồng tình hưởng ứng tham gia của đông đảo viên chức, NLĐ trong Trung tâm.

Đồng thời, Công đoàn Trung tâm đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt chế độ chính sách và đảm bảo an toàn lao động cho y, bác sĩ, nhân viên y tế trong hoạt động chuyên môn, phòng chống dịch.

Đặc biệt, ngay khi dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát ở một số nước trên thế giới, được sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Y tế, Trung tâm cấp cứu 115 nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và đã quán triệt khẩu hiệu “chống dịch như chống giặc” tới từng cán bộ, NLĐ, khẩn trương chuyển trạng thái của toàn bộ đơn vị sang chế độ chống dịch.

Trong giai đoạn đầu, khi dịch có dấu hiệu lan rộng tại Hà Nội, số lượng các ca nghi ngờ tăng nhanh, có ngày Trung tâm phải cử hơn 150 chuyến cấp cứu chống dịch trên địa bàn rất rộng. Cường độ làm việc cao, các chuyến cấp cứu kéo dài gấp bốn, năm lần bình thường, một số cán bộ, NLĐ cũng có những tâm tư nhất định lo lắng cho bản thân và gia đình.

Nắm bắt được tình hình tư tưởng đó, một mặt đơn vị đã động viên cán bộ, nhân viên y tế bằng việc thăm hỏi, động viện cũng như chỉ đạo cung cấp các suất ăn nhẹ đảm bảo sức khỏe cho những cán bộ nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ. Đồng thời, Đơn vị thường xuyên tổ chức nêu gương những cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng, lái xe tích cực, dũng cảm tham gia chống dịch để mọi người noi theo phấn đấu... nhờ đó cán bộ, NLĐ của Trung tâm nhanh chóng ổn định tư tưởng và tập trung cao độ vào công tác chống dịch.

Để có thể bảo đảm được nguồn nhân lực chống dịch, nhất là trong tình huống dịch có thể kéo dài, thì Công đoàn Trung tâm luôn kết hợp cùng lãnh đạo Trung tâm chỉ đạo các phòng chức năng, báo cáo cấp trên để được cung cấp thêm các phương tiện phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế.

Mặt khác, đơn vị trực tiếp kêu gọi các tổ chức hỗ trợ phương tiện chống dịch. Kết quả là đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ to lớn về các trang thiết bị bảo hộ từ các tổ chức như: Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố; Liên đoàn Lao động Thành phố, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và một số tổ chức, cá nhân khác... Đây chính là nguồn động viên lớn lao không chỉ về vật chất mà cả về tinh thần cho toàn thể cán bộ, NLĐ của đơn vị trên mặt trận ứng phó với đại dịch Covid-19.

Đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với quyền lợi của người lao động
Nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội luôn túc trực để tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi cấp cứu.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Thắng, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, toàn thể cán bộ nhân viên và NLĐ của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội ngày đêm không quản ngại, khắc phục mọi khó khăn vừa đảm đương cấp cứu, vừa chống dịch Covid-19.

Kết quả là, đến nay Trung tâm cấp cứu 115 đã lãnh đạo tập thể cán bộ nhân viên cử hơn 15.000 chuyến xe cấp cứu, thu dung và xử trí trên 20.000 trường hợp người bệnh, trong đó trên 15.000 ca dương tính với Covid-19 đến các bệnh viện và cơ sở y tế. Để động viên tinh thần đoàn viên, NLĐ Trung tâm hàng quý biểu dương những nhân viên tham gia tích công tác cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân liên quan Covid-19.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, toàn thể cán bộ, NLĐ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội ra sức thi đua khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như cấp cứu ngoại viện...

Thời gian tới, để phát huy kết quả đạt được trong phong trào "Người tốt, việc tốt" và đảm bảo các chính sách, chế độ, quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, đồng chí Trần Anh Thắng cho biết: Công đoàn Trung tâm sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, chủ động đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Thành phố về công tác thi đua khen thưởng, phong trào thi đua nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức cho đoàn viên, NLĐ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Công đoàn Trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, đưa việc phát hiện gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” là việc làm thường xuyên. Chú trọng sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm sau mỗi đợt thi đua, từ đó đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế, có biện pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả...

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024 với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

(LĐTĐ) Sáng ngày 4/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn vệ sinh lao động - Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn trong lao động có rất nhiều biện pháp, trong đó, phương tiện bảo vệ cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng…
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Tin khác

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên cả nước cho thấy công tác đảm bảo an toàn lao động đang tồn tại nhiều bất cập. Để đảm bảo an toàn trong lao động có rất nhiều biện pháp, trong đó, phương tiện bảo vệ cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng…
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động