Chắp thêm đôi cánh ước mơ cho con công nhân lao động quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Không chỉ đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) mà con của họ cũng nhận được sự quan tâm từ Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm. Sự quan tâm chân tình, sâu sát này đã giúp cho những đoàn viên, công nhân, lao động của quận có thêm động lực phấn đấu, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với các đơn vị, doanh nghiệp.
Triển khai các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 Sôi nổi hội thi gia đình thể thao quận Nam Từ Liêm Nhân lên niềm vui cho con em công nhân lao động

Tặng quà Tết Trung thu cho 63 con đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ

Đúng ngày Tết Trung Thu năm nay, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã trực tiếp đến tặng quà em Nghiêm Phú Thy Trang, lớp 7A Trường THCS Tây Mỗ. Mặc dù đã được thông tin trước nhưng tận mắt chứng kiến, trò chuyện với gia đình, ai cũng cảm thương với hoàn cảnh của em Trang. Mẹ Trang là giáo viên mầm non Trường Mầm non Tây Mỗ A, đang phải điều trị K tuyến giáp. Bố em là lao động tự do, thu nhập thấp, công việc không đều.

Chắp thêm đôi cánh ước mơ cho con em công nhân lao động quận Nam Từ Liêm
Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Minh Hiệp tặng quà em Nghiêm Phú Thy Trang, lớp 7A Trường THCS Tây Mỗ nhân dịp Trung thu 2021.

Dịch bệnh bùng phát, giáo viên mầm non và lao động tự do là hai trong số những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính đến nay sau gần 4 tháng nghỉ việc liên tiếp, cộng với những ảnh hưởng về kinh tế từ việc phải chữa bệnh K, gia đình Trang hiện đang thật sự khó khăn vì không có nguồn thu nhập.

Ý thức được hoàn cảnh của mình, Trang rất chăm học, hiếu thảo với bố mẹ, ngoan ngoãn, lễ phép. Trên lớp em rất chăm chú nghe giảng, hăng hái xung phong phát biểu xây dựng bài, ở nhà tự mang sách ra tìm hiểu trước những bài chuẩn bị học và những bài đã học trước khi tới trường, thời gian còn lại em phụ giúp gia đình các công việc trong nhà. Nhờ nỗ lực, Trang luôn đạt học sinh giỏi là 1/13 em học sinh của Trường THCS Tây Mỗ đạt học bổng toàn phần, điểm tổng kết cả năm đạt 9.6 đứng đầu lớp, trong đó môn vật lý xuất sắc đạt 10.0.

Một trường hợp khác cũng được lãnh đạo LĐLĐ quận Nam Từ Liêm trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà dịp Trung thu năm nay là em Đỗ Hồng Nguyễn, học sinh lớp 3A7, Trường Tiểu học Cổ Nhuế 2A. Mẹ em là chị Đỗ Hồng Tâm, công nhân Công ty Cổ phần SPI Việt Nam. Là mẹ đơn thân, sức khoẻ yếu, thu nhập thấp, hiện hai mẹ con chị Tâm đang phải thuê nhà ở.

Sớm thiếu đi bàn tay chăm sóc, chở che của người cha, nhưng ngay từ những năm học tiểu học, Nguyễn đã biết đỡ đần công việc nhà giúp mẹ. Công việc của chị Tâm theo ca kíp nên Nguyễn phải tự đến trường, tự về, tự lo lắng ăn uống sinh hoạt trong những lúc mẹ đi làm dù còn nhỏ tuổi. Nỗ lực vươn lên hoàn cảnh, em luôn chăm ngoan, đạt thành tích tốt, đặc biệt là môn Toán và Tiếng Anh.

Chắp thêm đôi cánh ước mơ cho con em công nhân lao động quận Nam Từ Liêm
Em Đỗ Hồng Nguyễn, học sinh lớp 3A7, Trường Tiểu học Cổ Nhuế 2A nhận quà từ LĐLĐ quận Nam Từ Liêm.

Tạm biệt em Nguyễn với tinh thần tự lập và ham học, những cán bộ Công đoàn của quận Nam Từ Liêm nhớ mãi dáng người mảnh khảnh của em, dù cuộc đời không may khi em không có được gia đình trọn vẹn như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng với tinh thần lạc quan cùng ý chí và nghị lực, tin tưởng rằng em sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn và thực hiện được mơ ước.

Trang và Nguyễn là 2 trong số 63 con đoàn viên công đoàn, người lao động vượt khó học giỏi được LĐLĐ quận Nam Từ Liêm trao quà nhân dịp Tết Trung thu năm nay. Các em đều chung cảm xúc là hào hứng, xúc động khi nhận được sự quan tâm của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm.

Đích thân trao quà cho các em, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm, Lê Minh Hiệp cho biết: “Tết Trung thu là dịp để các em học sinh được cùng nhau trải qua cái Tết đoàn viên cùng gia đình, bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên dịp Tết Trung thu năm nay, do tình hình dịch Covid-19 nên các em không được đón Trung thu một cách trọn vẹn nhất.

Để giúp các em có thêm niềm vui, LĐLĐ quận đã gửi tặng các em, mỗi em một phần quà bánh Trung thu. Tuy món quà nhỏ bé nhưng có ý nghĩa nhằm động viên khích lệ tinh thần, tạo động lực cho các em cùng gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn để lạc quan, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Thông qua hoạt động này của các cấp Công đoàn quận, góp phần tiếp thêm động lực để các em nỗ lực phấn đấu rèn luyện trong học tập, cuộc sống”.

Cũng trong buổi chiều nay (21/9), LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã trực tiếp trao quà của LĐLĐ Thành phố và của LĐLĐ quận cho một số con đoàn viên, công nhân lao động vượt khó học giỏi năm học 2020-2021. Tổng số, cấp quận có 85 cháu, cấp Thành phố có 3 cháu con đoàn viên, công nhân lao động vượt khó học giỏi. Căn cứ yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động quận đã gửi tới các Công đoàn cơ sở, yêu cầu trao trực tiếp đến cho các cháu còn lại của đơn vị kịp thời, bằng hình thức phù hợp trong dịp này.

Quan tâm chăm lo vật chất, tinh thần

Thời gian qua, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm luôn quan tâm, triển khai các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho con đoàn viên, người lao động.

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đều tổ chức gặp mặt công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn quận, đồng thời trao thưởng, động viên kịp thời con của các đoàn viên công đoàn khó khăn có thành tích trong học tập.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cũng tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề: “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Trọng tâm là các hoạt động truyền thông, giáo dục; phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm quyền trẻ em; trợ giúp kịp thời, hiệu quả các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho con CNVCLĐ.

Chắp thêm đôi cánh ước mơ cho con em công nhân lao động quận Nam Từ Liêm
Công đoàn Công ty TNHH Xây dựng ZYF Việt Nam họp bàn tổ chức sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi với chủ đề “Chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đáng chú ý, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã tích cực phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Nam Từ Liêm rà soát, nắm bắt nhóm trẻ em, đặc biệt trẻ em là con công nhân lao động trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn, thương tích... để tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm chăm lo hỗ trợ trẻ, vận động các nguồn lực xã hội hóa trợ giúp trẻ.

“Với sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ quận, đã có nhiều Công đoàn Cơ sở phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp duy trì tốt hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động. Tùy từng điều kiện khác nhau, mỗi đơn vị, doanh nghiệp đều chọn cách chăm lo phù hợp, các hoạt động chủ yếu được tổ chức tập trung vào dịp năm học mới, Tết Trung thu...”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp cho biết.

Tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Xây dựng ZYF Việt Nam, hoạt động chăm lo cho con em người lao động đã được Ban Chấp hành Công đoàn Công ty duy trì nhiều năm qua. Vào các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hoặc Tết Trung thu, Công đoàn đều tổ chức phát quà cho tất cả các con.

Vừa qua, Công đoàn Công ty đã tổ chức sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi với chủ đề “Chiến thắng đại dịch Covid-19”. Bà Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Xây dựng ZYF Việt Nam cho biết, chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em, nhất là con của cán bộ, người lao động tại công ty, giúp cho các cháu có thêm niềm vui, sức khỏe, sự an toàn và hữu ích.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các cháu thể hiện sự tự tin và năng khiếu của mình. Việc tổ chức hoạt động sưu tầm tranh vẽ còn mang thông điệp tuyên truyền, vận động mọi người chung tay phòng, chống dịch covid-19.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp, phần lớn thời gian công nhân lao động dành cho công việc lao động sản xuất, kiếm kế sinh nhai. Bên cạnh đó, họ còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, thiệt thòi trong công việc nên con công nhân cũng chịu nhiều thiếu thốn. Với sự quan tâm tích cực của tổ chức Công đoàn đến con người lao động về thăm khám sức khoẻ miễn phí, hỗ trợ các cháu trong học tập, vui chơi sẽ là nguồn động viên không nhỏ giúp họ yên tâm lao động sản xuất.

Điều này cũng là sự khẳng định tổ chức Công đoàn quận Nam Từ Liêm luôn đồng hành, quan tâm, chăm lo cho các cháu con đoàn viên, công nhân lao động để các em vơi bớt khó khăn, chắp thêm đôi cánh cho các cho các em vươn lên trong học tập, hiện thực hóa ước mơ của mình.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Theo Chương trình phối hợp vừa ký kết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch thương mại Cồn Phụng (Công ty Cồn Phụng) sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm; gắn kết các hoạt động chăm lo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Long Biên.
3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

3 nội dung trong Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Chương trình tiếp xúc cử tri là công nhân, lao động năm 2024 sẽ tập trung vào 3 nội dung, trong đó công nhân, lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động