Cảnh báo thủ đoạn mới: Mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Chiều 14/9, thông tin với báo chí, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, những ngày gần đây, hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được các cuộc điện thoại của người lạ có các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội, yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế.
![]() |
| Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo, trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời. |
Cụ thể, các đối tượng này thông báo cho người dân việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc thông báo người dân đã trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ bảo hiểm y tế … Sau đó, yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền (thông qua tài khoản) để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế, nếu không cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ báo công an vào cuộc điều tra, trừ tiền có trong tài khoản ngân hàng của người dân, cắt quyền sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của người dân...
Trước sự việc trên, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo: Việc đối tượng tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội gọi điện cho người dân để thông báo các nội dung trên là lừa đảo.
Hiện nay, cơ quan Bảo hiểm xã hội không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân thông báo việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế hoặc nói họ đã trục lợi tiền của quỹ bảo hiểm y tế như thông tin một số người dân phản ánh ở trên.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tập hợp các số điện thoại tự nhận là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội có hành vi lừa đảo nêu trên theo phản ánh của người dân để chuyển Bộ Công an và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị: Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.
Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Con đường di sản Nam Thăng Long: Ký ức Hà Nội “thức giấc” trên hành trình mới
AI và lớp học số: Học không chỉ là kiến thức, mà là khám phá
Những thực phẩm âm thầm làm tăng huyết áp và gợi ý chế độ dinh dưỡng phù hợp
Hà Nội ghi nhận thêm 483 ca sốt xuất huyết tại 97 phường, xã
Đề xuất mới về trợ cấp tuất đối với thân nhân người có công
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn áo dài
Đổi mới mô hình tư vấn, mở rộng kết nối thị trường lao động
Tin khác
Đề xuất mới về trợ cấp tuất đối với thân nhân người có công
Chính sách 09/11/2025 18:46
Sửa đổi, bổ sung các điều kiện, tiêu chuẩn công nhận liệt sĩ và người có công
Chính sách 08/11/2025 18:46
Đề xuất về quản lý người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp
Chính sách 06/11/2025 08:35
BHXH Hà Nội phát động Chương trình tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Bính Ngọ
Chính sách 05/11/2025 22:21
Kỳ cuối: Dấu ấn đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm
Chính sách 05/11/2025 08:39
Đề xuất quy định về thực hiện hợp đồng lao động điện tử
Chính sách 05/11/2025 07:33
Bổ sung quy định mới về chuyển giao đơn vị sự nghiệp công lập
Chính sách 03/11/2025 07:23
Hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức
Chính sách 03/11/2025 07:23
Trợ cấp hàng tháng cho người chưa đủ điều kiện hưởng lương hưu
Chính sách 02/11/2025 16:51
Kỳ 2: "Sưởi ấm" niềm tin và tạo động lực cho doanh nghiệp
Chính sách 31/10/2025 11:24

