Cảnh báo thủ đoạn mới: Mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Chiều 14/9, thông tin với báo chí, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, những ngày gần đây, hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được các cuộc điện thoại của người lạ có các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội, yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo, trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời. |
Cụ thể, các đối tượng này thông báo cho người dân việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc thông báo người dân đã trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ bảo hiểm y tế … Sau đó, yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền (thông qua tài khoản) để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế, nếu không cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ báo công an vào cuộc điều tra, trừ tiền có trong tài khoản ngân hàng của người dân, cắt quyền sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của người dân...
Trước sự việc trên, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo: Việc đối tượng tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội gọi điện cho người dân để thông báo các nội dung trên là lừa đảo.
Hiện nay, cơ quan Bảo hiểm xã hội không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân thông báo việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế hoặc nói họ đã trục lợi tiền của quỹ bảo hiểm y tế như thông tin một số người dân phản ánh ở trên.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tập hợp các số điện thoại tự nhận là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội có hành vi lừa đảo nêu trên theo phản ánh của người dân để chuyển Bộ Công an và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị: Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.
Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm
Tin khác
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm
Chính sách 29/03/2024 06:18
Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất
Chính sách 28/03/2024 19:13
Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần
Chính sách 28/03/2024 09:06
Những góp ý thấu tình, đạt lý
Chính sách 26/03/2024 15:10
Học sinh khó khăn, có được hỗ trợ mức đóng BHYT?
Chính sách 26/03/2024 12:53
6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7
Chính sách 24/03/2024 10:26
Phạt tiền từ 500 đến 1 triệu đồng đối với công dân không đăng ký tạm trú
Lao động 23/03/2024 11:34
Bỏ lương cơ sở, các chế độ trợ cấp bảo hiểm xã hội được điều chỉnh thế nào?
Chính sách 22/03/2024 12:29
Gỡ vướng đấu giá trực tuyến
Chính sách 21/03/2024 10:10
Lương hưu dự kiến tăng 15% từ 1/7/2024, người hưu trí ngóng đợi
Chính sách 20/03/2024 23:30