M
13/09/2020 07:37

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của ngành Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, giúp giảm thời gian và chi phí khi thực hiện dịch vụ công về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ngành Bảo hiểm xã hội đã và đang tiếp tục cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của ngành tại địa chỉ http://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Có được giữ lại tiền thai sản của người lao động?
Chế độ được hưởng khi bị tai nạn giao thông trên đường đi làm
Đẩy mạnh thực hiện các Dịch vụ công quốc gia
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của ngành Bảo hiểm xã hội
Người dân có thể truy cập vào Cổng Dịch vụ công của ngành Bảo hiểm xã hội tại địa chỉ http://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, truy cập vào địa chỉ trên, người dân có thể thực hiện các dịch vụ công cơ bản như: Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất; giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần; giải quyết hưởng trợ cấp một lần đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng ra nước ngoài để định cư; giải quyết hưởng chế độ tử tuất; giải quyết hưởng tiếp lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, người xuất cảnh trái phép trở về nước định cư hợp pháp, người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố mất tích…

Hiện Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang cung cấp 19/27 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính từ đầu năm 2020 đến ngày 31/8/2020, toàn ngành đã tiếp nhận và giải quyết 52,7 triệu hồ sơ giao dịch điện tử của hơn 500.000 đơn vị sử dụng lao động và hơn 7.000 cá nhân.

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có nhiều nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Trong đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

B.D

Nguồn :