Bốn điều phụ nữ cần tránh khi khởi nghiệp
Thiếu quyết đoán
Phụ nữ luôn là những người cẩn trọng, chu toàn và xem xét kỹ lưỡng mọi việc trước khi bắt đầu. Do vậy, nhiều doanh nghiệp do nữ làm chủ có xu hướng chọn thị trường nhỏ, không dám “đối đầu” với các nhãn hàng đã có tiếng.
Tuy nhiên, không phải lúc nào “né tránh” cũng là một ý hay.
Thực tế, nếu có thể có giải pháp cho việc giặt là trong khoảng thời gian nhanh chóng, với mức giá hợp lý hơn, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với những cửa hàng giặt là đã có mặt lâu năm. Vấn đề không phải là bạn chọn kinh doanh gì, mà chính là bạn có đưa đến được cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất hay không.
Cẩn trọng là tốt, nhưng đừng vì thế mà bỏ đi sự quyết đoán của một doanh nhân.
Quá vội vàng
Trong thời đại của truyền thông Internet, nhiều người mới bắt đầu kinh doanh đã không ngần ngại chi một khoản đáng kể để tìm cách đưa thương hiệu của mình đến cộng đồng. Cách này đương nhiên nhanh hơn nhiều với việc dùng tờ rơi hay chạy quảng cáo truyền thống.
Nhưng, khi các hoạt động kinh doanh mới bắt đầu, quyết định này chưa thật cần thiết, trừ phi bạn có nguồn tài chính dồi dào. Thời gian đầu nên tập trung vào dịch vụ của bạn, tìm giải pháp đáp ứng yêu cầu của khách hàng với mức giá và phương thức thân thiện. Đây mới là phương thức truyền thông hiệu quả nhất.
Đáp ứng thái quá
Ưu tiên hàng đầu của start-up là có khách hàng, nên đôi khi, nữ doanh nhân hay rơi vào tình thế “mềm lòng” quá mức, sẵn sàng làm không công hoặc chỉ lấy một phần chi phí nhằm thu hút khách.
Tuy nhiên, đây không phải là cách để giữ khách lâu dài. Linh hoạt mềm dẻo, khác với nhu nhược, tự ti, do vậy phụ nữ cần tỉnh táo để có ứng xử phù hợp nhất.
Không được mềm lòng để điều đó xảy ra. Bạn cần lên sẵn một kế hoạch ứng xử khi có trục trặc với khách hàng. Một gợi ý cho phụ nữ khởi nghiệp là nên tìm kiếm sự cộng tác ở một người thân hoặc bạn bè có vẻ ngoài tạo sức nặng cân đối trong mỗi cuộc đàm phán.
Bị chi phối
Phụ nữ có quá nhiều điều chi phối đến tình cảm, cuộc sống và nhất là khi còn trẻ, các cô gái luôn bị ràng buộc vào rất nhiều mối quan hệ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Sẽ là vô cùng khó khăn khi nữ giám đốc phải lựa chọn giữa thời gian mua sắm chăm lo gia đình và đi gặp gỡ thuyết phục đối tác.
Nhiều người đã giao phó công việc cho cấp dưới, cộng sự và dần đánh mất vai trò quản trị của mình. Lời khuyên cho phụ nữ khởi nghiệp là cần xác định kinh doanh là việc làm nghiêm túc, đòi hỏi bạn phải dành cho nó nhiều thời gian, công sức và trí tuệ. Bạn cần xếp lại những thú vui không cần thiết để làm việc thực sự.
Chỉ như thế, start-up của bạn mới có thể phát triển.
Theo PV/Báo đầu tư
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Tin khác
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Việc làm 22/12/2024 21:55
Các công việc số hóa sẽ gia tăng nhu cầu tuyển dụng
Việc làm 22/12/2024 06:10
Cuối năm, nhu cầu tuyển dụng tăng cao
Việc làm 17/12/2024 08:01
Năm 2024: Vượt mục tiêu về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài
Việc làm 17/12/2024 06:27
Một số ngành nghề sẽ “khát” nhân lực trong năm 2025
Việc làm 15/12/2024 18:52
Người trẻ chia sẻ cách "vượt chông gai" nóng trong người khi liên tục tiệc tùng cuối năm
Việc làm 15/12/2024 08:05
Một số doanh nghiệp trả lương cho người quản lý từ 130 đến 150 triệu đồng/tháng
Việc làm 14/12/2024 20:31
Cuối năm, ngành kinh doanh bất động sản tăng nhu cầu tuyển dụng
Việc làm 12/12/2024 20:46
Vùng Đông Nam Bộ: Tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động
Việc làm 12/12/2024 14:00
Thành phố Hồ Chí Minh đưa gần 10.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài
Việc làm 11/12/2024 11:03