Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Quảng Trị

(LĐTĐ) Ngày 7/7, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tới kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022 tại tỉnh Quảng Trị. Tại đây, Bộ trưởng đã kiểm tra điểm thi Trường THPT Hải Lăng; gặp gỡ, động viên thí sinh, giáo viên tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của tỉnh.
Kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi của thành phố Hà Nội Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên thí sinh Hà Nội thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thông suốt tại các điểm thi

Chỉ đạo sâu sát, chuẩn bị kỹ lưỡng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị Lê Thị Hương cho biết, toàn tỉnh có 8.681 thí sinh đăng ký dự thi, tại 30 điểm thi với tổng số phòng thi là 376 phòng. Tỉnh đã huy động 1.317 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ rất sớm để huy động các sở, ban, ngành, địa phương vào việc tổ chức kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Quảng Trị
Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Quảng Trị

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã xây dựng chuyên mục “Hỏi đáp về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022” trên Cổng thông tin điện tử của Sở để phổ biến đến thí sinh, phụ huynh trong toàn tỉnh những thông tin cần thiết và giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh.

“Đến thời điểm ngày 4/7, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành theo đúng tiến độ và khung thời gian quy định của Bộ GD&ĐT, bảo đảm các điều kiện để tổ chức kỳ thi”, bà Lê Thị Hương cho hay.

Sau buổi thi đầu tiên sáng 7/7, bà Lê Thị Hương thông tin, số thí sinh đến dự thi đạt 99,56%. Công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh không có thí sinh diện F0 dự thi.

Khẳng định sự sát sao của tỉnh với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Hoàng Nam (Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Trị) cho biết, những năm qua, kỳ thi được triển khai khá tốt trên địa bàn tỉnh nên không có sai sót lớn xảy ra. Năm nay, tỉnh nhận được sự chỉ đạo sớm từ Bộ nên đã kịp thời ban hành chỉ đạo để tổ chức kỳ thi.

“Tin rằng với sự chỉ đạo, chuẩn bị sâu sát, kỳ thi năm nay ở tỉnh Quảng Trị sẽ được tổ chức thành công”, ông Hoàng Nam nói.

Tới kiểm tra trực tiếp tại các điểm thi và làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự vào cuộc của lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo, chuẩn bị kỳ thi. Từ việc thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành Chỉ thị, chỉ đạo các sở, ban, ngành vào cuộc và có kế hoạch hành động riêng.

“Về tổng quan, cho đến thời điểm này, từ công tác chỉ đạo đến triển khai trong thực tế đang tốt. Với thời gian còn hơn một ngày thi, mong rằng Ban Chỉ đạo thi của tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo sâu sát để thời gian còn lại đạt kết quả tốt nhất”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tiếp tục củng cố kiến thức cho học sinh, kiểm tra thực tế phát hành sách giáo khoa tại trường học

Tại buổi làm việc, ngoài lưu ý công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng trao đổi với địa phương một số nhiệm vụ chung về giáo dục và chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023.

Bộ trưởng nhấn mạnh, năm học 20022-2023 là năm quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với khối lượng công việc nhiều. Do đó, Bộ trưởng mong tỉnh tiếp tục quan tâm cho công việc này. Ngoài ra, đây cũng là năm học cần tiếp tục tập trung cho việc củng cố, bù đắp kiến thức cho học sinh sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, do vậy, địa phương cần lưu ý để thực hiện.

“Việc củng cố kiến thức không thể một sớm một chiều, cũng không thể chỉ một năm là xong được. Bên cạnh đó, mặc dù hiện tại đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng không thể chủ quan, vẫn còn những nguy cơ, thách thức, nên ngành Giáo dục cần có phương án tận dụng từng thời gian quý báu cho triển khai chương trình giáo dục”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Quảng Trị
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trò chuyện với các thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sau giờ thi môn Toán.

Ghi nhận sự chuẩn bị tích cực của tỉnh Quảng Trị cho năm học mới như đã hoàn thành lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10; đã triển khai xây dựng, xuất bản tài liệu giáo dục địa phương; đã thực hiện hỗ trợ các trường triển khai lựa chọn tổ hợp môn học ở lớp 10… Bộ trưởng lưu ý, đây là năm đầu tiên học sinh lớp 10 thực hiện lựa chọn tổ hợp môn theo chương trình mới - một việc chưa có tiền lệ, do đó, Sở GD&ĐT cần chỉ đạo sát sao, dựa trên cơ sở điều kiện thực tế nhưng cũng phát huy được yếu tố mới, tiên tiến của chương trình, đáp ứng cao nhất nhu cầu lựa chọn của học sinh.

Đối với việc phát hành sách giáo khoa đầu năm học mới tại các trường học, Bộ trưởng cho biết, Bộ đã có Chỉ thị, theo đó nhà trường, giáo viên không được gợi ý, ép phụ huynh mua sách tham khảo, việc lựa chọn là do nhu cầu của từng gia đình. Bộ trưởng đồng thời để nghị Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức kiểm tra thực tế việc thực hiện Chỉ thị này ở địa phương.

Với một số kiến nghị của địa phương liên quan tới thiếu giáo viên, cơ sở vật chất, chính sách cho nhà giáo…, Bộ trưởng đã có những giải đáp cụ thể, trong đó cho biết Bộ GD&ĐT đang có những bước triển khai thực hiện và tham mưu, phối hợp thực hiện nhằm tháo gỡ khó khăn về thiếu giáo viên cho địa phương, đồng thời đang tiếp tục rà soát để làm sao cơ chế chính sách tạo thuận lợi nhất cho giáo viên.

Trước đó, trong trao đổi về tình hình chung của giáo dục tỉnh Quảng Trị, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị Lê Thị Hương đã chia sẻ một số khó khăn của địa phương như: Thiếu giáo viên dẫn tới khó khăn về dạy học 2 buổi/ngày; thiếu cơ sở vật chất, thiết bị dạy học do thiếu nguồn lực đầu tư; việc sáp nhập, sắp xếp trường lớp bên canh thuận lợi, cũng còn khó khăn về chế độ chính sách trong quá trình thực hiện…

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị khẳng định, ngành Giáo dục của tỉnh sẽ nỗ lực, cố gắng để có giải pháp đảm bảo giáo viên triển khai chương trình mới, đồng thời huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tới kiểm tra điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vào thời điểm thí sinh kết thúc môn Toán - môn thi thứ 2 trong ngày thi đầu tiên, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trò chuyện với các em thí sinh ở điểm thi này.

Chia sẻ với Bộ trưởng, các em đều bày tỏ sự tự tin vào bài làm trong ngày thi đầu tiên và tự tin sẽ đạt kết quả tốt nhất. Bộ trưởng chúc các em sẽ hoàn thành tốt các môn thi còn lại và đạt được nguyện vọng mong muốn trong kỳ xét tuyển đại học năm nay.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.
Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy

Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy

(LĐTĐ) Kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) của Đại học Bách khoa Hà Nội được tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả, ứng dụng những công nghệ khảo thí tiên tiến, tiếp cận với các kỳ thi đánh giá tư duy hiện đại trên thế giới.
Bộ GD&ĐT cảnh báo việc giả mạo văn bản thông báo tổ chức Giải đạp xe

Bộ GD&ĐT cảnh báo việc giả mạo văn bản thông báo tổ chức Giải đạp xe

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khẳng định, Bộ không tổ chức hoặc phối hợp tổ chức Giải đạp xe “Ride To Insprise”.
Nhiều điểm mới trong xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nhiều điểm mới trong xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và giáo viên dự bị đại học.
Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo

Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo

(LĐTĐ) Luật Nhà giáo kiến tạo một số chính sách mới, chính sách đột phá để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo, giúp nhà giáo yên tâm công tác, cống hiến với nghề; đảm bảo sự thống nhất trong quản lý nhà giáo công lập và nhà giáo ngoài công lập; chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nhà giáo, lấy đó làm yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.
Giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh

Giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh

(LĐTĐ) Liên quan đến việc Trường Trung học phổ thông (THPT) Tô Hiến Thành (quận Hà Đông) tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 khi chưa được phép của cơ quan quản lý, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã khẩn trương làm việc với các bên liên quan để tìm hướng giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh.
Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng

Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng

(LĐTĐ) Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán khi có thông tin phản ánh đề thi giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương triệu tập các thành viên có trách nhiệm để kiểm tra, xác minh.
Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024  sẽ diễn ra vào ngày 9/11

Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 9/11

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 242/KH-UBND tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024 để biểu dương, tôn vinh các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.
Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài

Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài

(LĐTĐ) Việc tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài xuất phát từ đòi hỏi thực tế khi mạng lưới các trường này trên địa bàn thành phố Hà Nội phát triển nhanh, cũng như nhu cầu, nguyện vọng học tập của con em nhân dân Thủ đô cũng ngày càng đa dạng.
Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

(LĐTĐ) Không chỉ thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, Công đoàn Trường THCS Quang Lãng còn tham gia tổ chức tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động