BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai

(LĐTĐ) Ngày 29/11/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface) - hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng, qua đó cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.
BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023 Lãnh đạo BIDV thăm viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng BIC dành 18.000 quà tặng khách hàng Bancassurance
BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai
Đại diện NHNN, BIDV và Nhà thầu tham gia thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open APT.

Tham dự chương trình có ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV, bà Phạm Thị Thu Diệp - Tổng Giám đốc IBM Việt Nam, ông Trần Đăng Hòa - Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), đại diện lãnh đạo của BIDV, IBM, FPT cùng gần 100 đại diện các doanh nghiệp là trung gian thanh toán, công nghệ tài chính (fintech) và các công ty nền tảng công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Một trong những xu thế phát triển hệ sinh thái số trên thế giới trong thời gian tới là ngân hàng nhúng - các dịch vụ ngân hàng được tích hợp vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng mới. Theo đó, dịch vụ ngân hàng sẽ không chỉ được thực hiện tại các kênh thuộc sở hữu của ngân hàng mà tại bất kỳ điểm chạm hay bối cảnh nào phát sinh nhu cầu tài chính của người dùng.

BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai
Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV phát biểu tại Lễ ra mắt.

Theo ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV, nắm bắt được xu thế này, BIDV và Công ty IBM Việt Nam đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ thống BIDV Open API - hệ sinh thái dẫn đầu xu thế ngân hàng mở của tương lai. Ông chia sẻ: “Xác định chuyển đổi số là một hành trình không ngừng nghỉ để sáng tạo nên những giá trị mới, trải nghiệm mới cho khách hàng, ngày hôm nay BIDV ra mắt hệ thống BIDV Open API với mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng và lan tỏa hệ sinh thái số trên các nền tảng mới, đón đầu xu thế thị trường và định hình dịch vụ tài chính trong tương lai”.

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN, sự ra mắt hệ thống BIDV Open API đã thể hiện quyết tâm đẩy mạnh một hệ sinh thái số mang lại giá trị cho cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng của BIDV. Trong thời gian tới, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác ngân hàng, fintech và các công ty cung cấp giải pháp số cho người dùng cuối.

Hệ thống BIDV Open API bao gồm 4 Module chính: API Manager (quản trị các API); API Gateway (xử lý tích hợp); API Analytics (xử lý dữ liệu hệ thống phục vụ báo cáo thống kê thời gian thực); và trang BIDV Open API Portal trực tuyến cho các Nhà lập trình tìm hiểu và trải nghiệm API. Tại sự kiện, BIDV công bố 15 gói API với các tính năng được sử dụng phổ biến, được được nhiều khách hàng lựa chọn bao gồm truy vấn thông tin ngân hàng, BIDV QR, eKYC khách hàng cá nhân, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, ví điện tử,… Đối tác có thể dễ dàng tìm hiểu, sáng tạo và tích hợp sản phẩm ngân hàng trên ứng dụng, nền tảng của mình. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục bổ sung các sản phẩm API mới như dịch vụ tài trợ thương mại, tín dụng, bảo lãnh,… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai
Bà Phạm Thị Thu Diệp - Tổng Giám đốc IBM Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt.

Theo bà Phạm Thị Thu Diệp - Tổng Giám đốc IBM Việt Nam, sự kết hợp của IBM và BIDV để ra mắt hệ thống BIDV Open API sẽ đem đến các tiện ích vượt trội cho khách hàng. Bà chia sẻ: “IBM cảm ơn BIDV đã tin tưởng và lựa chọn giải pháp của IBM và phối hợp cùng IBM đối tác FPT IS trong việc triển khai dự án này trong thời gian qua. Sự kiện go-live ngày hôm nay là bước phát triển mạnh mẽ các sản phẩm số theo mô hình Open Banking tới các đối tác trong hệ sinh thái số của BIDV”.

BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai
Đại diện NHNN, BIDV và Nhà thầu tham gia phiên thảo luận BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai.

Để hiểu rõ hơn về vai trò của Open API trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển và sáng tạo các dịch vụ mới, tại sự kiện đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai”. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã có cơ hội trao đổi về tiện ích của BIDV Open API cũng như các cơ chế chính sách của Ngân hàng Nhà nước trong giao dịch điện tử và chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ trên kênh số.

Cũng tại sự kiện, BIDV đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa BIDV với Công ty Cổ phần MISA, Công ty TNHH EzCloud toàn cầu, MOMO và Công ty Cổ phần Dịch vụ EPAY nhằm tăng cường hợp tác trong việc tích hợp các dịch vụ tài chính ngân hàng trên các nền tảng của đối tác, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới tối ưu tiện ích cho người dùng cuối và tăng cường giá trị thương hiệu của hai bên. Hợp tác với các các doanh nghiệp Fintech, Bigtech và các trung gian thanh toán sẽ là một trong những chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường của BIDV trong thời gian tới.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.

Tin khác

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

(LĐTĐ) So với một số nước khu vực như Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, tổng số lượng đầu tư cũng như nhà đầu tư của Việt Nam thấp hơn. Lý do cơ bản, các startup của Việt Nam chưa tạo sức hấp dẫn đủ mạnh, chưa hướng đến sản phẩm dịch vụ có tính đột phá, dựa trên công nghệ cao, sáng chế mới.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

(LĐTĐ) Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ).
Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ký công điện yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và quyết liệt hơn nữa.
Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

(LĐTĐ) Những “cơn gió ngược” từ kinh tế thế giới như xung đột chính trị, lạm phát và lãi suất tăng cao, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm,… đã gây những tác động bất lợi, khiến kinh tế Việt Nam giảm đà tăng trưởng một cách đáng kể, có những lúc xuống mức thấp trong nhiều năm trở lại đây.
Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

(LĐTĐ) Lãi suất huy động của các ngân hàng hiện vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây, vậy lãi suất ngân hàng nào cao nhất?
Xem thêm
Phiên bản di động