Bia Sài Gòn phát triển bền vững từ sự chia sẻ cộng đồng

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng cty CP Bia Rượu NGK Saigon.
Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử
2
Bia Sài Gòn trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ các gia đình chiến sỹ Kiểm ngư có hoàn cảnh khó khăn

Khẳng định Tầm cao

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Saigon. Những năm qua, đơn vị liên tục dẫn đầu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động luôn được cải thiện.

Những con số đóng góp của Bia Sài Gòn trong các hoạt động an sinh xã hội: - Năm 2010 : 8,5 tỷ đồng; - Năm 2011 : 17,8 tỷ đồng; - Năm 2012 : 10 tỷ đồng; - Năm 2014 : 68,5 tỷ đồng; - Năm 2013 : 62 tỷ đồng.

Sau 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đã đạt được những thành quả đỉnh cao khi đang ở vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục từ năm 2008 đến nay. Theo nghiên cứu của Neilsen trong tháng 3/2015, hiện tại Bia Sài Gòn đang phủ khắp toàn quốc, chiếm 39% thị phần nội địa và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan... Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật và tinh thần hào sảng phóng khoáng của vùng đất phương Nam trù phú, tạo nên 1 hương vị đặc biệt phù hợp với cái “gu” của người Việt Nam.

Phát huy Tâm sáng

Kế thừa và phát huy qua bao thế hệ, sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn, thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội như chương trình định kỳ “Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới... cũng như các hoạt động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể như Trung ương Đoàn, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động thiết thực...

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, các hoạt động cộng đồng của Bia Sài Gòn đã và đang được định hướng xây dựng, xuyên suốt trong toàn hệ thống các công ty thành viên thông qua các hoạt động xã hội một cách thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là công tác từ thiện, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”…

Cán bộ công nhân lao động Tổng công ty đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa quan trọng như Góp quỹ vì Trường Sa thân yêu gần 2 tỷ đồng, quỹ “Tấm lưới nghĩa tình” hơn 1 tỷ đồng, thực hiện nghị quyết 30A của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện Như Xuân – Thanh Hoá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng xây cầu ở huyện Phước Long – Bạc Liêu hưởng ứng Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, kịp thời triển khai công tác cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai …

1
Bia Sài Gòn ủng hộ 1 tỷ đồng cho Báo Tuổi trẻ Chung tay bảo vệ chủ quyền Biển Đông

Các hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 140 năm lịch sửNgoài ra, trách nhiệm với cộng đồng còn được Bia Sài Gòn thể hiện bằng sự thân thiện với môi trường trên toàn hệ thống các nhà máy. Các nhà máy của Bia Sài Gòn không chỉ hiện đại và quy mô trong nước, mà còn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Đón đầu xu thế phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hài hòa cùng môi trường, đưa Bia Sài Gòn là đơn vị tiên phong về mô hình này trên cả nước.

Mở đầu năm mới 2015 bằng một thông điệp ý nghĩa “ Giá trị Việt – Tinh thần Việt – Hòa nhập thế giới “ trong chương trình tôn vinh các Thương hiệu Quốc gia 2014. Chủ tịch Hội đồng quản trị Bia Sài Gòn – Ông Phan Đăng Tuất đã phát biểu “Đó vừa là vinh dự, niềm tự hào, là động lực và cũng là cả áp lực để các thương hiệu Quốc gia tiếp tục phấn đấu vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp , góp phần vào sự phát triển của đất nước, cùng 90 triệu người dân Việt đồng lòng nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tất cả vì sự phồn thịnh và phát triển của Quốc gia “.

3
Ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HDQT Tcty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn trao 12 tỷ đồng cho Trung ương Đoàn TNCS HCM để triển khai các hoạt động An sinh xã hội ( T3/2015)

Với thông điệp "Bia Sài Gòn - Chung tay với cộng đồng", các hoạt động góp sức cùng toàn xã hội nhằm chia sẻ phần nào với những hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi và văn hoá cộng đồng với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm, cùng các công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người lao động đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của một doanh nghiệp vừa có tầm, vừa có tâm . Đó cũng là một nét đẹp văn hóa mà Bia Sài Gòn rất tự hào khi góp phần bồi đắp hai chữ “sẻ chia “ trong các hoạt động an sinh xã hội của thành phố Sài Gòn có nghĩa, có tình với đồng bào cả nước.

Hạnh Lê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cuối năm, tăng cường xử lý vi phạm về giao thông

Cuối năm, tăng cường xử lý vi phạm về giao thông

(LĐTĐ) Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội và Công an các địa phương trên địa bàn thành phố đã đồng loạt ra quân triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo tăng trưởng bền vững

Điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo tăng trưởng bền vững

(LĐTĐ) Trong năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về điều hành tăng trưởng tín dụng linh hoạt, hiệu quả, kịp thời, đáp ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế; Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chủ động thực hiện điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng (TCTD) nhằm kịp thời đáp ứng vốn cho nền kinh tế, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh.
Thủ tục báo tăng đóng bảo hiểm xã hội

Thủ tục báo tăng đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Chị Trần Thanh Hòa (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) hỏi: Công ty tôi có nhân viên mới ký hợp đồng làm việc chính thức từ tháng 11/2024 nhưng do sơ suất chưa được báo tăng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Bây giờ đơn vị muốn báo tăng BHXH, cần làm những thủ tục gì và có bị phạt không?
Tin vui: Người dân được nhận 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH trước Tết

Tin vui: Người dân được nhận 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH trước Tết

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ cấp kinh phí chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, 2/2025 cho BHXH các tỉnh, thành phố vào cùng kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1/2025, bao gồm cả người hưởng nhận bằng tiền mặt và nhận qua tài khoản cá nhân.
Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong chuyển đổi “xanh”

Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong chuyển đổi “xanh”

(LĐTĐ) Việc chuyển đổi sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch không chỉ giúp giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính mà còn thúc đẩy tiến bộ công nghệ, phát triển vận tải hành khách công cộng. Thông qua đó, sẽ thúc đẩy chuyển đổi xanh trong giao thông đô thị, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Tuy nhiên, chỉ có định hướng là chưa đủ, doanh nghiệp vẫn cần thêm những chính sách hỗ trợ để hiện thực hóa những mục tiêu đề ra.
Đánh giá tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt

Đánh giá tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được xem xét sửa đổi nhằm khắc phục các vướng mắc phát sinh, hoàn thiện quy định về chính sách thuế để mở rộng cơ sở thu, bảo đảm tính minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, môi trường và điều tiết tiêu dùng của xã hội phù hợp xu hướng cải cách thuế của các nước cũng như thực hiện cam kết quốc tế...
Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới

Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới

(LĐTĐ) Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì phát động năm 2024 đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đó là nhờ việc triển khai tốt Chương trình hành động thực hiện đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới và phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của các cấp Công đoàn huyện.

Tin khác

Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam

Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại TP. Đà Nẵng, Doanh nhân văn hóa, Nghệ nhân quốc gia Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đã vinh dự được Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và nhiều giải thưởng cao quý khác.
Sốt ruột khi mục tiêu đầu năm đặt ra, cuối năm vẫn chưa hoàn thành

Sốt ruột khi mục tiêu đầu năm đặt ra, cuối năm vẫn chưa hoàn thành

(LĐTĐ) Việc đặt ra các mục tiêu cho năm mới, từ có việc làm, mua xe, có người yêu, học thêm ngoại ngữ hay đến những việc đơn giản hơn như đi du lịch, giảm cân, giữ bản thân luôn tươi mát, xinh đẹp… đều được đưa vào to do list để cố gắng. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại khiến nhiều bạn trẻ bồn chồn, sốt ruột đến nóng trong người khi cuối năm nhìn lại mọi thứ vẫn dang dở.
"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng

"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng

(LĐTĐ) Dự án "Sống như nhà đầu tư" ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Dragon Capital, vừa đánh dấu cột mốc ý nghĩa đối với Công ty quản lý quỹ gắn liền với các giai đoạn của thị trường chứng khoán Việt Nam, vừa mang đến thông điệp ý nghĩa về “đầu tư” - một trong những khái niệm phổ biến và có tầm ảnh hưởng nhất đến đời sống cộng đồng.
Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

(LĐTĐ) Tháng 10 không chỉ là thời điểm để tôn vinh những doanh nhân đã và đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển của nền kinh tế, mà còn là dịp để lắng lại, để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, những trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

(LĐTĐ) Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt

Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt

(LĐTĐ) Nếu không có lực lượng doanh nhân trong nước lớn mạnh, dù đầu tư nước ngoài có phát triển bao nhiêu thì nền kinh tế khó phát triển vững mạnh, tự chủ. Hơn lúc nào hết, nền kinh tế cần những doanh nghiệp dân tộc - doanh nghiệp tư nhân trong nước đủ lớn đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt sự phát triển.
Doanh nhân và trách nhiệm xã hội

Doanh nhân và trách nhiệm xã hội

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung cho sản xuất - kinh doanh, dù trong điều kiện thuận lợi hay khó khăn cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vẫn chú trọng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đóng góp hữu ích cho cộng đồng, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

(LĐTĐ) Chiều ngày 26/9, quận Bắc Từ Liêm tổ chức gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp (DN), doanh nhân, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024

Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á phối hợp với một số cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 với chủ đề "Hào khí doanh nhân Việt - Tỏa sáng thương hiệu đất Việt". Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân dành cho trẻ tự kỷ, khuyết tật được vinh danh Top 10 Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động