Bia Sài Gòn phát triển bền vững từ sự chia sẻ cộng đồng

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng cty CP Bia Rượu NGK Saigon.
Bia Sài Gòn long trọng kỷ niệm 140 năm lịch sử
2
Bia Sài Gòn trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ các gia đình chiến sỹ Kiểm ngư có hoàn cảnh khó khăn

Khẳng định Tầm cao

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Saigon. Những năm qua, đơn vị liên tục dẫn đầu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động luôn được cải thiện.

Những con số đóng góp của Bia Sài Gòn trong các hoạt động an sinh xã hội: - Năm 2010 : 8,5 tỷ đồng; - Năm 2011 : 17,8 tỷ đồng; - Năm 2012 : 10 tỷ đồng; - Năm 2014 : 68,5 tỷ đồng; - Năm 2013 : 62 tỷ đồng.

Sau 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đã đạt được những thành quả đỉnh cao khi đang ở vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục từ năm 2008 đến nay. Theo nghiên cứu của Neilsen trong tháng 3/2015, hiện tại Bia Sài Gòn đang phủ khắp toàn quốc, chiếm 39% thị phần nội địa và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan... Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật và tinh thần hào sảng phóng khoáng của vùng đất phương Nam trù phú, tạo nên 1 hương vị đặc biệt phù hợp với cái “gu” của người Việt Nam.

Phát huy Tâm sáng

Kế thừa và phát huy qua bao thế hệ, sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn, thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội như chương trình định kỳ “Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới... cũng như các hoạt động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể như Trung ương Đoàn, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động thiết thực...

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, các hoạt động cộng đồng của Bia Sài Gòn đã và đang được định hướng xây dựng, xuyên suốt trong toàn hệ thống các công ty thành viên thông qua các hoạt động xã hội một cách thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là công tác từ thiện, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”…

Cán bộ công nhân lao động Tổng công ty đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa quan trọng như Góp quỹ vì Trường Sa thân yêu gần 2 tỷ đồng, quỹ “Tấm lưới nghĩa tình” hơn 1 tỷ đồng, thực hiện nghị quyết 30A của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện Như Xuân – Thanh Hoá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng xây cầu ở huyện Phước Long – Bạc Liêu hưởng ứng Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, kịp thời triển khai công tác cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai …

1
Bia Sài Gòn ủng hộ 1 tỷ đồng cho Báo Tuổi trẻ Chung tay bảo vệ chủ quyền Biển Đông

Các hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 140 năm lịch sửNgoài ra, trách nhiệm với cộng đồng còn được Bia Sài Gòn thể hiện bằng sự thân thiện với môi trường trên toàn hệ thống các nhà máy. Các nhà máy của Bia Sài Gòn không chỉ hiện đại và quy mô trong nước, mà còn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Đón đầu xu thế phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hài hòa cùng môi trường, đưa Bia Sài Gòn là đơn vị tiên phong về mô hình này trên cả nước.

Mở đầu năm mới 2015 bằng một thông điệp ý nghĩa “ Giá trị Việt – Tinh thần Việt – Hòa nhập thế giới “ trong chương trình tôn vinh các Thương hiệu Quốc gia 2014. Chủ tịch Hội đồng quản trị Bia Sài Gòn – Ông Phan Đăng Tuất đã phát biểu “Đó vừa là vinh dự, niềm tự hào, là động lực và cũng là cả áp lực để các thương hiệu Quốc gia tiếp tục phấn đấu vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp , góp phần vào sự phát triển của đất nước, cùng 90 triệu người dân Việt đồng lòng nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tất cả vì sự phồn thịnh và phát triển của Quốc gia “.

3
Ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HDQT Tcty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn trao 12 tỷ đồng cho Trung ương Đoàn TNCS HCM để triển khai các hoạt động An sinh xã hội ( T3/2015)

Với thông điệp "Bia Sài Gòn - Chung tay với cộng đồng", các hoạt động góp sức cùng toàn xã hội nhằm chia sẻ phần nào với những hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi và văn hoá cộng đồng với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm, cùng các công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người lao động đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của một doanh nghiệp vừa có tầm, vừa có tâm . Đó cũng là một nét đẹp văn hóa mà Bia Sài Gòn rất tự hào khi góp phần bồi đắp hai chữ “sẻ chia “ trong các hoạt động an sinh xã hội của thành phố Sài Gòn có nghĩa, có tình với đồng bào cả nước.

Hạnh Lê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm. Trong đó, tháng 5 có ngày Quốc tế lao động, được chọn là Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, nên công tác ATVSLĐ càng được quận chú trọng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tổ chức đấu thầu vào lúc 9h30 sáng ngày 8/5 gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.
Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

(LĐTĐ) Động thái tăng lãi suất của nhiều ngân hàng đang là tâm điểm đáng chú ý trên thị trường tiền tệ và điều đặc biệt là làn sóng đang lan rộng ra nhiều ngân hàng chứ không chỉ ở một vài ngân hàng.
Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 5

Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 5

(LĐTĐ) Lúc 12 giờ trưa theo giờ Matxcơva (16 giờ theo giờ Việt Nam) ngày 7/5, lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Vladimir Putin được tổ chức long trọng tại Đại cung điện Kremlin. Đây là lễ nhậm chức Tổng thống lần thứ 5 trong sự nghiệp chính trị của ông Putin.
Những “bóng hồng” rạng rỡ tại Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những “bóng hồng” rạng rỡ tại Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Các nữ chiến sĩ, dân quân là những đóa hoa tươi thắm hòa chung trong không khí hào hùng của Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên sáng 7/5.
Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 7/5, mặc dù trời đổ mưa lớn trước buổi Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng hàng ngàn người dân vẫn đứng đợi từng khối binh chủng quân đội, công an nhân dân.. diễu hành qua.
Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

(LĐTĐ) Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ đã nắm thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên thân áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.

Tin khác

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động