Khẳng định Tầm cao
Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Saigon. Những năm qua, đơn vị liên tục dẫn đầu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động luôn được cải thiện.
Những con số đóng góp của Bia Sài Gòn trong các hoạt động an sinh xã hội: - Năm 2010 : 8,5 tỷ đồng; - Năm 2011 : 17,8 tỷ đồng; - Năm 2012 : 10 tỷ đồng; - Năm 2014 : 68,5 tỷ đồng; - Năm 2013 : 62 tỷ đồng. |
Sau 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đã đạt được những thành quả đỉnh cao khi đang ở vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục từ năm 2008 đến nay. Theo nghiên cứu của Neilsen trong tháng 3/2015, hiện tại Bia Sài Gòn đang phủ khắp toàn quốc, chiếm 39% thị phần nội địa và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan... Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật và tinh thần hào sảng phóng khoáng của vùng đất phương Nam trù phú, tạo nên 1 hương vị đặc biệt phù hợp với cái “gu” của người Việt Nam.
Phát huy Tâm sáng
Kế thừa và phát huy qua bao thế hệ, sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn, thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội như chương trình định kỳ “Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới... cũng như các hoạt động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể như Trung ương Đoàn, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động thiết thực...
Thực hiện tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, các hoạt động cộng đồng của Bia Sài Gòn đã và đang được định hướng xây dựng, xuyên suốt trong toàn hệ thống các công ty thành viên thông qua các hoạt động xã hội một cách thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là công tác từ thiện, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”…
Cán bộ công nhân lao động Tổng công ty đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa quan trọng như Góp quỹ vì Trường Sa thân yêu gần 2 tỷ đồng, quỹ “Tấm lưới nghĩa tình” hơn 1 tỷ đồng, thực hiện nghị quyết 30A của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện Như Xuân – Thanh Hoá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng xây cầu ở huyện Phước Long – Bạc Liêu hưởng ứng Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, kịp thời triển khai công tác cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai …
Bia Sài Gòn ủng hộ 1 tỷ đồng cho Báo Tuổi trẻ Chung tay bảo vệ chủ quyền Biển Đông |
Các hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 140 năm lịch sửNgoài ra, trách nhiệm với cộng đồng còn được Bia Sài Gòn thể hiện bằng sự thân thiện với môi trường trên toàn hệ thống các nhà máy. Các nhà máy của Bia Sài Gòn không chỉ hiện đại và quy mô trong nước, mà còn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Đón đầu xu thế phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hài hòa cùng môi trường, đưa Bia Sài Gòn là đơn vị tiên phong về mô hình này trên cả nước.
Mở đầu năm mới 2015 bằng một thông điệp ý nghĩa “ Giá trị Việt – Tinh thần Việt – Hòa nhập thế giới “ trong chương trình tôn vinh các Thương hiệu Quốc gia 2014. Chủ tịch Hội đồng quản trị Bia Sài Gòn – Ông Phan Đăng Tuất đã phát biểu “Đó vừa là vinh dự, niềm tự hào, là động lực và cũng là cả áp lực để các thương hiệu Quốc gia tiếp tục phấn đấu vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp , góp phần vào sự phát triển của đất nước, cùng 90 triệu người dân Việt đồng lòng nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tất cả vì sự phồn thịnh và phát triển của Quốc gia “.
Ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HDQT Tcty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn trao 12 tỷ đồng cho Trung ương Đoàn TNCS HCM để triển khai các hoạt động An sinh xã hội ( T3/2015) |
Với thông điệp "Bia Sài Gòn - Chung tay với cộng đồng", các hoạt động góp sức cùng toàn xã hội nhằm chia sẻ phần nào với những hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi và văn hoá cộng đồng với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm, cùng các công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người lao động đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của một doanh nghiệp vừa có tầm, vừa có tâm . Đó cũng là một nét đẹp văn hóa mà Bia Sài Gòn rất tự hào khi góp phần bồi đắp hai chữ “sẻ chia “ trong các hoạt động an sinh xã hội của thành phố Sài Gòn có nghĩa, có tình với đồng bào cả nước.