Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong"

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo huyện Thanh Trì phải tập trung bằng mọi biện pháp khoanh vùng, khống chế các chùm ca bệnh hiện tại, không để lây nhiễm chéo hoặc lây lan ra cộng đồng; nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất để kích hoạt phương án đáp ứng 3.500-3.800 chỗ cách ly tập trung trên địa bàn. Phải tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong", "xã thì quản chặt, nhưng trong ngõ, xóm thì lỏng lẻo"...
Hà Nội: 48,5% công nhân ở khu công nghiệp đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: Tăng cường tiêm vắc xin, ưu tiên đối tượng có nguy cơ cao Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đồng ý chủ trương tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9

Sáng 24/8, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung ở Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn, vùng cách ly thôn Thọ Am (thuộc huyện Thanh Trì).

undefined
Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Thanh Trì ở Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Cùng đi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trung tướng - Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Hải Trung; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Minh Hải; lãnh đạo một số Sở, ngành Thành phố.

Phải ngăn chặn được tình trạng lây nhiễm chéo

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 272 ca mắc Covid-19 tại 14/16 xã, thị trấn, trong đó phát hiện ngoài cộng đồng là 46 ca; đến nay 51 ca đã khỏi, đang điều trị 221 ca.

Huyện Thanh Trì còn 7 khu vực cách ly y tế; kích hoạt 5 khu cách ly tập trung với quy mô 1.416 chỗ; đồng thời hoàn thành rà soát các cơ sở làm khu cách ly tập trung trên địa bàn bảo đảm đáp ứng khả năng cách ly cho 3.800 người.

Theo ông Cường, huyện Thanh Trì đã thành lập 2 Tổ chuyên trách; 10 Tổ phản ứng nhanh cấp huyện, 32 Tổ phản ứng nhanh cấp xã; điều động 10 Tổ kiểm soát của UBND huyện về cơ sở để trực tiếp đôn đốc triển khai công tác phòng, chống Covid-19.

Tại xã Liên Ninh - nơi có số ca F0 nhiều nhất huyện với 136 ca, ông Cường cho biết, huyện Thanh Trì đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để tập trung chỉ đạo khống chế dịch. Mỗi thôn thành lập 1 Tổ tuần tra lưu động nhắc nhở, chụp ảnh gửi cho Sở Chỉ huy để xử lý "nguội" vi phạm phòng, chống dịch.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Nhằm siết chặt kỷ cương, kỷ luật đúng tinh thần Chỉ thị số 05 ngày 30/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về "Tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19", huyện Thanh Trì cũng đã phê bình 4 đồng chí Chủ tịch UBND xã chưa thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại diện các Sở, ngành nhận định, Thanh Trì là địa bàn có nguy cơ cao thứ ba của Thành phố, là "vùng đỏ", hiện có 2 chùm ca bệnh lớn ở thôn Thọ Am (xã Liên Ninh, 128 ca F0) và thôn Nguyệt Áng (xã Đại Áng, 9 ca F0). Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, một trong những vấn đề rất cấp thiết của huyện Thanh Trì lúc này là phải khống chế các chùm ca bệnh ở địa bàn dân cư, đặc biệt là phải ngăn chặn được tình trạng lây nhiễm chéo trong khu vực phong tỏa.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm người đứng đầu

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trong đợt bùng phát dịch thứ tư, ban đầu nguy cơ của Hà Nội rất lớn, nhưng nhờ lựa chọn biện pháp đúng, trúng, kịp thời; nhất là quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố từ ngày 24/7, tổ chức xét nghiệm diện rộng có trọng tâm, trọng điểm; đến nay, có thể khẳng định Hà Nội đã tranh thủ được thời cơ, "thời gian vàng" để kiểm soát dịch.

Tuy nhiên, ông Đinh Tiến Dũng cho rằng, nhiệm vụ, yêu cầu phòng, chống Covid-19 đang đặt ra ngày càng cấp thiết, cấp bách. Đợt giãn cách xã hội từ nay đến ngày 6/9/2021 sẽ quyết định hiệu quả công tác phòng, chống dịch của Thành phố.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tại huyện Thanh Trì, mặc dù cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và nhân dân đã vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nhưng trong quá trình thực hiện vẫn còn bộc lộ một số hạn chế tồn tại. Đây là vấn đề phải rút kinh nghiệm, tập trung khắc phục ngay như ý kiến của Đoàn công tác đã phân tích, làm rõ.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo 10 nhóm nhiệm vụ cấp bách Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì phải tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện, xã, thị trấn, trước hết là người đứng đầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tư suy nghĩ, bám sát kịp thời, thông minh, sáng tạo; trước hết tập trung phát huy cái tốt, khắc phục hạn chế tồn tại, học tập kinh nghiệm của quận, huyện bạn để khắc phục và đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ đầu tiên phải làm ngay là thực hiện giãn cách xã hội một cách thực chất. Để làm được điều này, huyện phải tập trung vào khâu phân công, tổ chức thực hiện, bởi văn bản chỉ là văn bản, nếu không tổ chức thực hiện được thì không có ý nghĩa gì.

Yêu cầu phải tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong", "xã thì quản chặt, nhưng trong ngõ, xóm thì lỏng lẻo", Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, huyện Thanh Trì phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ từ "gốc", bố trí các chốt kiểm soát tới từng ngõ, ngách; đồng thời tuyên truyền, vận động để người dân tham gia tự quản, giám sát lẫn nhau, triển khai trên toàn huyện cách làm này gắn với yêu cầu từng hộ gia đình ký cam kết không ra đường khi không có việc cần thiết.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, huyện phải kiểm tra tới từng cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và trên đường. Đối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, phải căn cứ vào phương án hoạt động an toàn đã được phê duyệt để cấp giấy đi đường và kiểm tra thực tế. Nếu bảo đảm an toàn sản xuất đúng phương án đã được duyệt thì cho phép hoạt động, nếu không đúng phải yêu cầu đóng cửa ngay. Trên cơ sở kiểm tra, xử lý vi phạm, huyện phải đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức và làm gương.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch xã Liên Ninh. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Cũng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, huyện Thanh Trì phải tập trung bằng mọi biện pháp khoanh vùng, khống chế các chùm ca bệnh hiện tại, không để lây nhiễm chéo hoặc lây lan ra cộng đồng; tổ chức xét nghiệm các "vùng đỏ", cần thiết phải làm đi làm lại để bảo đảm chính xác; có vắc xin đến đâu phải tiêm hết đến đó, cập nhật ngay số liệu lên hệ thống theo dõi của Bộ Y tế; nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất để kích hoạt phương án đáp ứng 3.500-3.800 chỗ cách ly tập trung trên địa bàn; kiên quyết không để phải cách ly F0, F1 tại nhà.

Nhấn mạnh quan điểm "Dân là gốc", Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo huyện Thanh Trì phát động phong trào toàn dân thi đua quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng Covid-19, khơi dậy tinh thần đoàn kết và sức mạnh quân - dân, tin vào dân và chăm lo thật tốt công tác an sinh xã hội để an dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng, với sự đồng sức, đồng lòng của từng quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn và nhân dân, Thủ đô sẽ cùng cả nước thực hiện mục tiêu ưu tiên quan trọng nhất lúc này là đẩy lùi dịch bệnh, tiến tới thực hiện "mục tiêu kép", quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Xem thêm
Phiên bản di động