Bí thư Đoàn phường với nguyện vọng phát triển kinh tế quê hương

(LĐTĐ) Sinh ra trong gia đình có truyền thống ngành Y, chàng trai trẻ Tạ Duy Cường theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông với mong muốn sẽ viết tiếp truyền thống gia đình. Thế nhưng, bằng niềm đam mê và nhiệt huyết với màu áo xanh tình nguyện, Tạ Duy Cường đã quyết định phấn đấu trở thành Bí thư năng nổ và tận tụy của Đoàn phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội.
Những “chiến binh áo xanh” chung tay đẩy lùi đại dịch Tuổi trẻ Công an Hà Nội: Hiến máu tình nguyện - chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Cất áo blouse trắng, khoác lên mình màu áo xanh

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, anh Tạ Duy Cường có thời gian gần 5 năm công tác tại Trung tâm phục hồi chức năng Minh Đức (Hà Đông, Hà Nội). Tại đây, anh dành hết tình yêu thương và sự kiên nhẫn của mình cho những bệnh nhân là trẻ em khuyết tật, trẻ có rối loạn phát triển ngôn ngữ và bệnh nhân hồi phục sau chấn thương...

Bí thư Đoàn phường với nguyện vọng phát triển kinh tế quê hương
Anh Tạ Duy Cường khi còn là bác sĩ tại trung tâm phục hồi chức năng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Song song với công việc ở trung tâm y tế, anh Cường còn là một đoàn viên ưu tú, năng động của tổ dân phố 18, phường Đồng Mai.

Cuối năm 2019, khi đang là phó Bí thư Đoàn phường Đồng Mai, anh Tạ Duy Cường được mọi người tín nhiệm và được bầu giữ chức vụ Bí thư đoàn phường. Trên cương vị mới, anh đã đưa ra một quyết định quan trọng của cuộc đời: Tạm gác lại công việc của một bác sĩ để dành hết thời gian thực hiện tốt công tác Đoàn.

Chia sẻ về quyết định này, anh Cường tâm sự: “Ngày đó, khi thông báo về quyết định này, tôi nhận được sự phản đối gay gắt từ gia đình. Một phần bởi gia đình trước giờ kỳ vọng ở tôi rất nhiều, mặt khác mọi người khuyên tôi làm công tác Đoàn thì sao có thể ổn định được”.

Khi được hỏi về lý do khiến anh đưa ra quyết định có phần táo bạo như vậy, anh Cường chia sẻ: “Tôi tham gia đoàn từ khi còn là học sinh cấp 2. Hồi đó tôi đơn thuần cảm thấy vui khi được gặp gỡ mọi người, được giúp ích cho xã hội. Dần dần, khi đã phấn đấu tới chức vụ Bí thư đoàn phường, tôi hiểu đó là tình yêu, là trách nhiệm của một người trẻ với xã hội, với quê hương. Ban đầu, tôi vừa muốn tiếp tục công việc ở phòng khám, vừa làm công tác đoàn. Nhưng với tính chất “đâu cần thanh niên có”, tôi không thể nào đảm đương tốt cả hai công việc cùng lúc, nên đã có quyết định như vậy”.

Phường Đồng Mai có 18 tổ dân phố nhưng khắp trên địa bàn các tổ, người dân ai cũng biết đến anh Cường Bí thư Đoàn phường. Khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, có anh mặt trong hầu hết các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện trên địa bàn phường.

Suốt những năm qua, anh Cường luôn là người cán bộ đoàn giỏi, gương mẫu, đi đầu trong việc tổ chức các phong trào thanh thiếu niên như: tập huấn hè cho thanh thiếu nhi, ra quân phát động công trình xanh thanh niên, vẽ tranh tường trên các tuyến đường có nhiều rác thải, tập huấn phòng chống đuối nước, vận động hiến máu, hỗ trợ động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết Nguyên đán, trao quà cho các em nhỏ động viên tinh thần ngày Tết thiếu nhi, Trung thu, năm học mới…

Không chỉ vậy, anh Tạ Duy Cường còn hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện vùng cao, cứu trợ người dân miền Trung trong các đợt thiên tai bão lũ… và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Anh luôn quan niệm cho đi là nhận lại, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn chính là giúp cho cuộc sống của bản thân trở nên ý nghĩa và đáng trân trọng hơn.

Bí thư Đoàn phường với nguyện vọng phát triển kinh tế quê hương
Anh Cường trao quà tặng cho người dân vùng cao trong chương trình “Xuân yêu thương” năm 2021. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Giữa tháng 9 năm 2021, tình hình dịch bệnh Hà Nội vẫn còn phức tạp, người dân Đồng Mai thấy một chàng thanh niên với trang bị khẩu trang, kính chắn giọt bắn và màu áo tình nguyện có mặt khắp nơi để hỗ trợ bà con mùa dịch.

Anh Cường luôn cơ động 24/7 tại các điểm trực chốt dã chiến kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn các tổ dân phố, hỗ trợ người dân khai báo y tế, điều phối, phân làn luồng xanh ...

Bên cạnh đó, anh còn đẩy mạnh triển khai mô hình bốt rửa tay lưu động đầy sáng tạo để địa phương kiểm soát dịch bệnh tốt hơn, kêu gọi ủng hộ được gần 2 tấn gạo để phát động chương trình “Bát gạo sẻ chia, tình làng nghĩa xóm”.

Được biết, anh còn đứng ra thành lập quầy nông sản 0 đồng để hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn trong mùa dịch. Hình ảnh một chàng thanh niên không quản ngại dịch bệnh, khó khăn, mệt mỏi, luôn tay phân phát đồ cứu trợ cho người dân khiến người ta cảm nhận được tình người ấm áp giữa mùa dịch.

Bí thư Đoàn phường với nguyện vọng phát triển kinh tế quê hương
Anh Tạ Duy Cường và sáng kiến quầy nông sản 0 đồng. (Ảnh: Đào Hiếu)

Khi Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19 toàn dân, với chuyên môn của một bác sĩ, anh Tạ Duy Cường nhanh chóng đăng ký vào tổ phản ứng nhanh hỗ trợ công tác tiêm chủng và test nhanh tại phường Đồng Mai. Anh chia sẻ: “Trên cương vị nào, dù là một bác sĩ hay một cán bộ Đoàn, nguyện vọng của tôi vẫn là cống hiến hết mình để giúp đỡ người dân, giúp đỡ xã hội”.

Ấp ủ nguyện vọng phát triển nông nghiệp quê hương

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Đồng Mai - miền quê đi lên từ kinh tế nông nghiệp, anh Tạ Duy Cường luôn ấp ủ nguyện vọng được áp dụng tư duy làm kinh tế tiên tiến, hiện đại. Nhận thấy quê hương có thế mạnh về nông sản sạch, an toàn, anh Cường đã cùng một người bạn thành lập Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Nông trang xanh.

Công ty của anh đã và đang đi vào hoạt động với mục tiêu cung cấp những sản phẩm rau quả đạt giá trị dinh dưỡng cao, an toàn, đạt tiêu chuẩn VietGAP, mang thương hiệu rau sạch Đồng Mai. Sản phẩm được cung cấp chủ yếu cho người dân địa phương và phân phối cho các cửa hàng, siêu thị rau sạch, nhà hàng đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Trong thời gian dịch bệnh, công ty của anh cũng là nguồn cung cấp chủ yếu cho chương trình “Quầy nông sản 0 đồng” và “Tiếp sức tuyến đầu” hỗ trợ cho người dân phường Đồng Mai và ủng hộ cho điểm cách ly tại địa bàn phường lân cận.

Bí thư Đoàn phường với nguyện vọng phát triển kinh tế quê hương
Mong muốn phát triển mô hình Nông trang xanh của anh Bí thư Đoàn phường. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Anh Cường chia sẻ về nguyện vọng trong tương lai: “Tôi biết được thế mạnh của quê hương là nông nghiệp, nhưng người dân còn làm nông đơn thuần, nông dân mình còn nghèo quá, chưa thực sự phát triển đúng với tiềm năng. Vì thế, tôi đã phát triển dự án “Nông trang xanh” với mong muốn đầu tư nông nghiệp bài bản, mang thương hiệu của quê hương Đồng Mai. Tôi mong rằng dự án sẽ phát triển để tạo công ăn việc làm tốt cho người dân và phát triển kinh tế quê hương”…

Những nỗ lực của anh Bí thư đoàn phường Đồng Mai Tạ Duy Cường đã và đang được người dân trên địa bàn phường và cả xã hội ghi nhận. Dù trong bất kể cương vị nào, bằng nhiệt huyết và trí tuệ tuổi trẻ, anh Cường đã và đang cống hiến hết mình cho sự phát triển của quê hương và xã hội. Tấm gương ấy xứng đáng được thế hệ trẻ ngày nay học tập, noi theo và tiếp bước.

Đào Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

(LĐTĐ) Nhân viên Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên và trả lại.
Xem thêm
Phiên bản di động