Bất động sản quận 1 TP.HCM: 10 năm chuyển mình

(LĐTĐ) Năm 2008, Quận 1 TP.HCM vẫn chỉ có những tòa nhà cao dưới 20 tầng, thị trường không có những dự án chung cư cao cấp… Sau 10 năm, hàng loạt tòa nhà cao tầng xuất hiện, kèm theo đó là những dự án bất động sản cao cấp hình thành. Tất cả đang làm thay đổi bộ mặt của quận trung tâm TP.HCM cũng như thị trường bất động sản chỉ trong vòng 1 thập kỷ.
bat dong san quan 1 tphcm 10 nam chuyen minh Phát triển bền vững du lịch Đồng bằng sông Cửu Long
bat dong san quan 1 tphcm 10 nam chuyen minh TPHCM: Ra mắt dự án hạng sang giữa trung tâm quận 1
bat dong san quan 1 tphcm 10 nam chuyen minh Cơ hội hiếm để sở hữu căn hộ liền kề sân bay Tân Sơn Nhất với ưu đãi lớn

Quận 1 chuyển mình

Quận 1, nằm trung tâm TP.HCM, nơi có trụ sở UBND TP.HCM, bao quanh 1 mặt sông Sài Gòn cùng tuyến kênh Bến Nghé bao bọc, cộng thêm hàng loạt di tích lịch sử minh chứng cho hơn 300 năm phát triển của TP.HCM từ thời lập cõi. Quận 1 cũng được xem là trung tâm đầu não kinh tế của TP.HCM với lượng văn phòng các công ty trong và ngoài nước đặt trụ sở nhiều nhất, cũng là quận có các trung tâm thương mại, mua sắm lớn nhất TP hơn 13 triệu dân…

Còn nhớ năm 2008, khi thị trường bất động sản bắt đầu với biến cố khủng hoảng, dù thị trường đi xuống nhưng quận 1 vẫn là nơi có thị trường phát triển nhất ở hầu hết các phân khúc của thị trường địa ốc. Khi đó quận 1 vẫn chỉ là một quận hành chính, tất cả sự phát triển chỉ nằm trong quy hoạch. Nhưng sau đó, những quy hoạch này bắt đầu dần hình thành, đơn cử như các tuyến đường nội khu quận 1 bắt đầu được xây mới hoặc sửa chữa mở rộng. Hệ thống kết nối giao thông bắt đầu hình thành như tuyến đường Võ Văn Kiệt rộng 12 làn xe chạy từ quận 1 về quận 6, quận 8 và đi các tỉnh Miền Tây; tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh nối quận 1 về hướng Đông TP như quận 2, quận 9 ra khu Đông Nam Bộ; hầm chui Sài Gòn lớn nhất Đông Nam Á nối quận 1 ra quận 2 đi Cao Tốc về Đồng Nai, Vũng Tàu…

Năm 2014, TP bắt đầu khánh thành phố đi bộ đầu tiên tại Việt Nam trên trục Nguyễn Huệ, ngoài ra, quận 1 cũng đang là trung tâm kết nối các tuyến Metro kèm theo hệ thống trung tâm thương mại, vui chơi giải trí ngầm.

bat dong san quan 1 tphcm 10 nam chuyen minh
Bất động sản Quận 1 đã có nhiều sự phát triển nổi bật trong 10 năm qua

Điểm mạnh nữa ở quận 1 có được đó là UBND TP.HCM vừa công bố quy hoạch “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Trong đó quận 1 là quận đầu tiên thực hiện quy hoạch này. Với đô thị thông minh, người dân quận 1 sẽ hưởng lợi trong cuộc sống thông qua việc dùng chính quyền điện tử, giao thông, môi trường sống không ô nhiễm, không tệ nạn xã hội…

Thị trường bất động sản đắt đỏ và đáng sống

Một báo cáo gần đây của Savills Vietnam chỉ ra rằng quận 1 hiện là nơi mà có thị trường bất động sản đắt đỏ nhất TP.HCM, lựa chọn mua nhà quận 1 đến từ các gia đình giàu, bởi phần lớn dân cư ở quận 1 là thành viên của những cộng đồng thương mại khu vực Châu Á hoặc giới thượng lưu từ Hà Nội. Thêm vào đó, nhiều doanh nhân người nước ngoài cũng thuê căn hộ cao cấp với giá có thể lên tới 5.000 USD/tháng. Tất cả bởi vì quận 1 có đầy đủ các yếu tố mà họ muốn, từ khách sạn hạng sang, văn phòng cao ốc… cho đến mặt bằng bán lẻ xa hoa.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết một phần giá bất động sản quận 1 đắt đỏ bởi bị hạn chế bởi quỹ đất. Giải thích cho sự phát triển trong thời gian tới của phân khúc bất động sản cao cấp tại TP.HCM, bà Dung nói: “Do quận 1 là vùng lõi thành phố. Không giống như những thành phố khác trên cả nước, bao gồm cả Hà Nội, khu vực kinh tế trung tâm của TP.HCM vẫn tập trung tại quận 1".

Đặc biệt, thị thường bất động sản quận 1 trong thời gian này khan hiếm nguồn hàng nghiêm trọng bởi năm 2017 TP.HCM ra quyết định không cấp phép mới cho các dự án xây nhà cao tầng tai quận 1 và quận 3. Dự án nào mới ra đều có pháp lý được cấp từ trước đó và đây sẽ là điểm nhấn của bất động sản quận 1 vì mang tính độc tôn trong thị trường. Bên cạnh đó, theo CBRE biên độ giá sinh lời của quận 1 luôn tăng theo từng năm từ 10 đến 15%/năm.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, một trong những dự án đang được mong đợi ở quận 1 là tổ hợp Khu phức hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan có quy mô khoảng 14.000 m2, sở hữu hai mặt tiền “siêu đắc địa” tại lõi trung tâm Q.1, TP.HCM, gồm khoảng 1.000 căn hộ sở hữu lâu dài. Dự án liền kề ngay công viên trung tâm Thành phố 23/9 (rộng hơn 9ha), các khách sạn 5 sao và trung tâm tài chính của TP.HCM.

bat dong san quan 1 tphcm 10 nam chuyen minh
Phối cảnh dự án The Grand Manhattan tọa lạc ngay trung tâm của trung tâm Q.1

The Grand Manhattan đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sống sang của nhóm khách hàng thượng lưu, doanh nhân thành đạt trong nước và quốc tế. Dự án hội tụ chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp, tiện nghi, gồm khu mua sắm và công viên tầng trệt; khu hồ bơi, BBQ, vườn cây và ghế thư giãn lưng trời, … Đặc biệt, công viên và cảnh quan nội khu rộng đến 4.200 m2 được xem là điểm nhấn “xưa nay hiếm” tại khu vực “tấc đất tấc vàng” ngay trung tâm Q.1.

Gia Huy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.
Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ có biểu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng…
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc đi lại thuận tiện, an toàn của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Xem thêm
Phiên bản di động