Bảo đảm chất lượng, tiến độ sửa đổi 3 Luật quan trọng của ngành Giáo dục
| Đổi mới, rút ngắn quy trình xây dựng pháp luật Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật Ưu tiên sửa đổi các luật về tổ chức, phục vụ sắp xếp đơn vị hành chính |
Triển khai Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 18/3/2025 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế", đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT đã thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành kế hoạch soạn thảo dự án Luật Giáo dục, dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) và dự án Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi).
![]() |
| Quang cảnh phiên họp. (Ảnh: Bộ GD&ĐT) |
Theo kế hoạch, tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua 3 dự án Luật nói trên; tháng 12/2025 sẽ trình Chủ tịch nước công bố Luật.
Tại phiên họp, các Thứ trưởng, bộ phận thường trực và đại diện các đơn vị của Bộ GD&ĐT đã báo cáo về tình hình triển khai công việc, đề xuất nội dung sửa đổi và thảo luận về định hướng, phương pháp thực hiện. Trong đó, thống nhất tinh thần tập trung toàn lực, nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng.
Nhận thức được tầm quan trọng, cơ hội, ý nghĩa của việc đồng thời sửa đổi, bổ sung cả 3 Luật, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định tinh thần quyết tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, thời gian triển khai nhanh nhưng vẫn phải bảo đảm chất lượng; đồng thời không phải vì lý do chất lượng mà ảnh hưởng đến tiến độ.
“Đây là một cuộc cải cách về thể chế, mở đường cho GD&ĐT đáp ứng yêu cầu mới, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn; từ đó hoàn thành được trách nhiệm về phát triển giáo dục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ mới, giai đoạn mới”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đồng thời đưa ra những yêu cầu về tầm nhìn, định hướng, đặt đầu bài một số nội dung quan trọng và lưu ý trong triển khai. Tinh thần là ý thức hết khó khăn, thách thức, tập trung cao độ, đưa ra những gì tốt nhất để tạo điều kiện cho sự phát triển của giáo dục, đào tạo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28
Đề nghị cải tiến thi cử, giảm áp lực thi vào lớp 10, tạo cơ hội cho học sinh
Sự kiện 04/12/2025 12:27
Tòa án đã giải quyết 92,31% số vụ và 82,65% số bị cáo liên quan đến trốn đóng bảo hiểm xã hội
Sự kiện 03/12/2025 21:14
Tạo cơ chế đột phá phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
Sự kiện 03/12/2025 21:14
Mục tiêu cao nhất để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc
Sự kiện 03/12/2025 21:13

