Bảo đảm chất lượng, tiến độ sửa đổi 3 Luật quan trọng của ngành Giáo dục
Đổi mới, rút ngắn quy trình xây dựng pháp luật Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật Ưu tiên sửa đổi các luật về tổ chức, phục vụ sắp xếp đơn vị hành chính |
Triển khai Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 18/3/2025 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế", đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT đã thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành kế hoạch soạn thảo dự án Luật Giáo dục, dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) và dự án Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi).
![]() |
Quang cảnh phiên họp. (Ảnh: Bộ GD&ĐT) |
Theo kế hoạch, tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua 3 dự án Luật nói trên; tháng 12/2025 sẽ trình Chủ tịch nước công bố Luật.
Tại phiên họp, các Thứ trưởng, bộ phận thường trực và đại diện các đơn vị của Bộ GD&ĐT đã báo cáo về tình hình triển khai công việc, đề xuất nội dung sửa đổi và thảo luận về định hướng, phương pháp thực hiện. Trong đó, thống nhất tinh thần tập trung toàn lực, nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng.
Nhận thức được tầm quan trọng, cơ hội, ý nghĩa của việc đồng thời sửa đổi, bổ sung cả 3 Luật, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định tinh thần quyết tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, thời gian triển khai nhanh nhưng vẫn phải bảo đảm chất lượng; đồng thời không phải vì lý do chất lượng mà ảnh hưởng đến tiến độ.
“Đây là một cuộc cải cách về thể chế, mở đường cho GD&ĐT đáp ứng yêu cầu mới, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn; từ đó hoàn thành được trách nhiệm về phát triển giáo dục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ mới, giai đoạn mới”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đồng thời đưa ra những yêu cầu về tầm nhìn, định hướng, đặt đầu bài một số nội dung quan trọng và lưu ý trong triển khai. Tinh thần là ý thức hết khó khăn, thách thức, tập trung cao độ, đưa ra những gì tốt nhất để tạo điều kiện cho sự phát triển của giáo dục, đào tạo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tiêu chí khen thưởng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Nhận định bóng đá Wales và Kazakhstan, 1h45 ngày 23/3: "Những chú Rồng" thắng dễ

Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Ghi nhận 5 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bệnh lao

Hà Nội trao bằng xếp hạng cho 17 di tích lịch sử đợt 1 năm 2025

Moldova và Na Uy, 00h00 ngày 23/3: Chủ nhà không dễ “nuốt”
Tin khác

Xây dựng, hoàn thiện pháp luật phải đi sớm, đi trước, mở đường
Sự kiện 21/03/2025 17:05

Ưu tiên sửa đổi các luật về tổ chức, phục vụ sắp xếp đơn vị hành chính
Sự kiện 20/03/2025 18:18

Chương trình Gặp gỡ lưu học sinh, sinh viên Việt Nam - Trung Quốc các thời kỳ
Sự kiện 20/03/2025 15:02

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số của Quốc hội
Sự kiện 19/03/2025 17:16

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật
Sự kiện 19/03/2025 11:27

Doanh nghiệp đề xuất cân nhắc việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
Sự kiện 18/03/2025 15:50

Chuyển giao Cục Quản lý thị trường về địa phương: Không đổi nhiệm vụ khi thay đổi mô hình
Sự kiện 18/03/2025 06:09

Tổng Bí thư: Báo cáo Kinh tế-Xã hội phải là cẩm nang hiện thực hóa mục tiêu phát triển
Sự kiện 17/03/2025 18:09

Vì hạnh phúc của Nhân dân, vì đất nước hùng cường
Sự kiện 17/03/2025 14:30

Chủ tịch Quốc hội: Dự kiến sắp xếp khoảng 60-70% đơn vị hành chính cấp xã
Sự kiện 14/03/2025 19:49