Ban hành sổ tay phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

(LĐTĐ) Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học bao gồm 3 nội dung chính: Thông tin chung về dịch Covid-19; các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học và các biện pháp đảm bảo trường học an toàn phòng, chống dịch bệnh.
Tuyệt đối không để xảy ra việc kỳ thị học sinh không may bị F0 Chùm ảnh: Học sinh trở lại trường trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt Chuẩn bị cho học sinh đến trường học trực tiếp một cách an toàn

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh vừa ký quyết định phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Đây là tài liệu vừa được sửa đổi, bổ sung so với cuốn sổ tay đã được ban hành vào tháng 9/2020 nhằm bảo đảm phù hợp với công tác tổ chức dạy học trong tình hình mới.

Ban hành sổ tay phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học
Học sinh được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.

Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học gồm hơn 20 trang với 3 nội dung chính: Thông tin chung về dịch Covid-19; các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học và các biện pháp đảm bảo trường học an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Ở nội dung các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học, sổ tay nêu rõ những công việc quan trọng và cần thiết đối với từng thành viên liên quan ở từng thời điểm, như: Trước khi học sinh đến trường, trong thời gian học sinh học tập tại trường và sau khi học sinh rời trường.

Đáng chú ý, ở phần này, để các phụ huynh có thể hướng dẫn, giúp đỡ trẻ mầm non, học sinh tiểu học thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh lây truyền qua đường hô hấp tại nhà, sổ tay cũng chỉ rõ 10 việc mà học sinh cần làm tại nhà hằng ngày.

Liên quan đến các biện pháp đảm bảo trường học an toàn phòng, chống dịch bệnh, sổ tay nêu rõ quy trình xử lý gồm 4 bước khi có trường hợp học sinh mắc Covid-19 trong trường học. Trong quy trình này, việc triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý dịch được thực hiện trong phạm vi lớp có học sinh là F0, các lớp khác hoạt động bình thường. Căn cứ tình hình sức khỏe của F0, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của nhà trường và lực lượng y tế của địa phương quyết định đưa F0 đi điều trị tại cơ sở y tế hoặc hướng dẫn cha mẹ học sinh điều trị F0 tại nhà.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị làm rõ hơn các vấn đề về chính sách của nhà nước, nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh, xã hội ...
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

(LĐTĐ) Từ ngày 6 - 8/10 tại thành phố Thái Nguyên sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022 với chủ đề ...
Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

(LĐTĐ) Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng vừa làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP, ...
Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện Thạch Thất (Hà Nội) có bước tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Các lĩnh vực ...
Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

(LĐTĐ) Mới đây, các hộ gia đình trên phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được giới thiệu về ...
Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 4 đi qua, ngày 28/9, người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng đồng loạt dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả của bão ...
Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Nhờ nguồn vốn vay của Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn), ...

Tin khác

Hà Nội triển khai thí điểm giáo dục STEM ở 10 trường tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm giáo dục STEM ở 10 trường tiểu học

(LĐTĐ) 10 trường tiểu học ở 5 quận, huyện đã được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội lựa chọn để triển khai thí điểm giáo dục STEM.
Từ ngày 1/10, Hà Nội kiểm tra hoạt động của các trường phổ thông ngoài công lập

Từ ngày 1/10, Hà Nội kiểm tra hoạt động của các trường phổ thông ngoài công lập

(LĐTĐ) Từ ngày 1/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động của các trường phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài, các trường phổ thông thực hiện liên kết giáo dục, các trường phổ thông ngoài công lập và các trường thực hiện chương trình bổ trợ năm học 2022-2023.
Xây dựng thói quen văn hóa giao thông

Xây dựng thói quen văn hóa giao thông

(LĐTĐ) Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, việc đảm bảo an toàn giao thông, hình thành thói quen tham gia giao thông có văn hóa cho học sinh và phụ huynh luôn là vấn đề được các cấp, các ngành và trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm.
7 khoản Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu

7 khoản Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu

(LĐTĐ) Các cơ sở giáo dục tuyệt đối không được lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định.
Chú trọng dạy kỹ năng tự vệ, kỹ năng an toàn cho học sinh, sinh viên

Chú trọng dạy kỹ năng tự vệ, kỹ năng an toàn cho học sinh, sinh viên

(LĐTĐ) Các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm tổ chức các hoạt động thể thao gắn liền với nội dung môn học giáo dục thể chất, đa dạng hóa các hình thức vận động; khuyến khích học sinh, sinh viên (HSSV) tích cực, chủ động tham gia rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất.
Cần hoàn thiện phương thức tuyển sinh cho năm 2023 theo hướng đơn giản hóa

Cần hoàn thiện phương thức tuyển sinh cho năm 2023 theo hướng đơn giản hóa

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra đối với giáo dục đại học trong năm học 2022-2023 là phải hoàn thiện các phương thức tuyển sinh cho năm 2023 và xây dựng, công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi bắt đầu có lứa học sinh thi tốt nghiệp Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Truyền cảm hứng cho học sinh từ “sân khấu hóa" lớp học

Truyền cảm hứng cho học sinh từ “sân khấu hóa" lớp học

(LĐTĐ) Nhắc đến cô giáo, thạc sĩ âm nhạc Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Nội), nhiều người nhớ đến gương mặt trẻ trung luôn tươi cười của cô. Bằng phương pháp giảng dạy khoa học, cô Thu Trang đã khiến các em nhỏ say mê hơn môn âm nhạc - một môn học được coi là “môn phụ”.
Lý giải nguyên nhân điểm chuẩn ngành Sư phạm Lịch sử “lên ngôi”

Lý giải nguyên nhân điểm chuẩn ngành Sư phạm Lịch sử “lên ngôi”

Mùa tuyển sinh năm nay, nhiều trường trong khối Sư phạm công bố điểm chuẩn rất cao, đặc biệt là ngành Sư phạm Lịch sử. Có trường, mức điểm trúng tuyển tăng đến 13,17 điểm.
Không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi

Không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) năm học 2022-2023 và chuẩn bị Hội thi GVDG năm học 2023-2024 cấp Trung học cơ sở, trong đó có yêu cầu giáo viên không dạy thử tiết dạy tham gia Hội thi.
Tuyển sinh ngành sư phạm: Mừng đầu vào cao, lo đầu ra khó?

Tuyển sinh ngành sư phạm: Mừng đầu vào cao, lo đầu ra khó?

Theo nhiều chuyên gia, mức điểm chuẩn các ngành sư phạm tăng cao phần nào cho thấy sự quan tâm trở lại của thí sinh. Đầu vào cao cũng là một dấu hiệu đáng mừng, song quan trọng nhất vẫn là giải quyết việc làm trong tương lai cho sinh viên sau khi ra trường.
Xem thêm
Phiên bản di động