Ấm lòng đoàn viên, người lao động ở lại Thủ đô đón Tết

(LĐTĐ) Trong những ngày làm việc cuối cùng của năm Tân Sửu, chiều nay (27/1, tức 25 tháng Chạp), Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã tới thăm, tặng quà Tết động viên đoàn viên là công nhân lao động đang thuê trọ trên địa bàn, quyết định ở lại Thủ đô, không về quê đón Tết cùng gia đình.
Đoàn viên công đoàn quận Long Biên đầm ấm đón “Tết sum vầy - Xuân bình an” LĐLĐ quận Long Biên: Trao tặng kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn tới 2 đoàn viên Trách nhiệm, nghĩa tình với phương châm: Phục vụ đoàn viên

Trực tiếp đến thăm, trao tặng 10 suất quà cho công nhân lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Tú Phương và Công ty cổ phần Nhựa cao cấp Hàng Không, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng và Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang đã ân cần hỏi thăm tình hình việc làm, đời sống, chế độ lương, thưởng Tết của người lao động; chúc Tết, đồng thời động viên người lao động ở lại địa phương đón Tết cần chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, đảm bảo đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.

Ấm lòng đoàn viên, người lao động ở lại Thủ đô đón Tết
Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng và Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang tặng quà Tết động viên anh Nguyễn Tiến Dũng và anh Hoàng Văn Khắc - công nhân Công ty TNHH Tú Phương.

Đón nhận sự quan tâm của tổ chức Công đoàn quận, anh Nguyễn Tiến Dũng và anh Hoàng Văn Khắc - công nhân Công ty TNHH Tú Phương (cùng thuê trọ ở phường Sài Đồng, quận Long Biên) xúc động cho biết: Mặc dù quê ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, rất gần Hà Nội, nhưng do tình hình dịch bệnh phức tạp, lo ngại về quê sẽ ảnh hưởng đến người thân nên hai anh quyết định ở lại Thủ đô đón Tết.

“Em không về, chắc chắn Tết này, mẹ và em gái em sẽ buồn, nhưng em đã thưa chuyện với mẹ, động viên mẹ ở quê cứ yên tâm vui Xuân, đón Tết, em ở trên này cũng được Công ty và Công đoàn quan tâm, nên cũng đỡ phần nào”, anh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ.

Ấm lòng đoàn viên, người lao động ở lại Thủ đô đón Tết
Lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên và Công ty cổ phần Nhựa cao cấp Hàng Không tặng quà Tết động viên công nhân Công ty. Chị Lê Thị Nga - làm việc tại Phân xưởng Nhựa (thứ ba từ phải sang) cho biết năm nay mẹ con chị sẽ ở lại Thủ đô đón Tết.

Cầm trên tay cân giò còn nóng hổi và gói mứt Tết là quà tặng của LĐLĐ quận, chị Lê Thị Nga (Phân xưởng Nhựa - Công ty cổ phần Nhựa cao cấp Hàng Không) quê ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang thuê trọ ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội không giấu nổi xúc động, cho biết: Hằng năm, LĐLĐ quận Long Biên tổ chức chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết, mẹ con tôi đều được Công đoàn bố trí đưa về tận nhà. Năm nay, do dịch bệnh, gia đình tôi ở quê cũng đang thuộc diện F1, nên mẹ con tôi quyết định ở lại Thủ đô đón Tết.

“Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi (chị Nga là mẹ đơn thân, nuôi cô con gái khuyết tật bẩm sinh) nên năm nào Công đoàn Công ty và Công đoàn quận cũng quan tâm, trao quà Tết động viên. Đây thực sự là nguồn động viên rất lớn đối với mẹ con tôi, nhất là dịp Tết đến, Xuân về”, chị Nga cho biết.

Ấm lòng đoàn viên, người lao động ở lại Thủ đô đón Tết
Lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên xuống phân xưởng thăm, tặng quà động viên đoàn viên, người lao động ở lại Thủ đô đón Tết.

Cùng với sự quan tâm của tổ chức Công đoàn quận, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh năm nay của các doanh nghiệp đều gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, song đến nay, các doanh nghiệp đều cố gắng lo tháng lương thứ 13 và thưởng Tết cho người lao động, động viên người lao động tiếp tục yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.

Chị Đàm Ngọc Trang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Tú Phương cho biết: Đến nay, Công ty đã chi trả đủ lương, thưởng Tết cho người lao động. Qua nắm bắt, Công ty có 3 lao động quê ở Hưng Yên và Nghệ An quyết định ở lại địa phương, không về quê đón Tết để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Với 3 lao động này, ngoài sự quan tâm của tổ chức Công đoàn quận, Công ty cũng có chính sách quan tâm, bố trí trực Tết, đảm bảo người lao động đón Xuân vui tươi, đầm ấm.

Ấm lòng đoàn viên, người lao động ở lại Thủ đô đón Tết
Lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên thăm hỏi tình hình việc làm, lương, thưởng Tết, nắm bắt tâm tư của người lao động.

Chia sẻ về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, bà Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên cho biết: Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” và phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, LĐLĐ quận Long Biên sẽ trao tặng 318 suất quà Tết, với tổng trị giá 259 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Trong đó, 200 suất quà từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố (trị giá 1 triệu đồng/suất); 118 suất từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ quận (trị giá 500 ngàn đồng/suất).

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đối với người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí Công đoàn; cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, thăm hỏi từ nguồn tài chính Công đoàn với mức 300 ngàn đồng/người. Đến nay, qua rà soát của các công đoàn cơ sở, có khoảng hơn gần 4.000 lao động thuộc diện được hỗ trợ. Tổng số tiền hỗ trợ là gần 1,2 tỷ đồng, trích từ nguồn tài chính Công đoàn.

Ấm lòng đoàn viên, người lao động ở lại Thủ đô đón Tết
Sự quan tâm của tổ chức Công đoàn quận Long Biên tới đoàn viên, người lao động trong những ngày làm việc cuối cùng của năm Tân Sửu khiến đoàn viên thực sự cảm thấy ấm lòng.

Ngoài ra, LĐLĐ quận cũng hỗ trợ công đoàn cơ sở kinh phí tổ chức chuyến xe đưa người lao động về quê đón Tết, với mức hỗ trợ 30% kinh phí chuyến xe, tối đa không quá 5 triệu đồng.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động