6 tháng đầu năm: ACB đạt 10.000 tỷ đồng lợi nhuận, cho vay hơn 20.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi
Mẹo reset và cài mới máy macOS cực kỳ đơn giản chỉ một 'nốt nhạc' “Sống sáng tạo” với quà tặng hấp dẫn từ Sun Life và ACB Lập ngân hàng ảo, chiếm đoạt tiền tỷ của nhà đầu tư |
Tính tới cuối tháng 6, quy mô tín dụng của ACB đạt hơn 434 nghìn tỷ đồng, tăng 4.9% so với đầu năm. Riêng trong quý II, tốc độ tăng trưởng có sự cải thiện mạnh mẽ, ở mức tăng 5.5% tương đương gần 23 nghìn tỷ so với quý I.
ACB luôn là một trong những địa chỉ tin cậy của khách hàng |
Với mặt bằng lãi suất tăng cao từ cuối năm 2022, gây áp lực lên khả năng trả nợ của khách hàng, đã góp phần làm tỷ lệ nợ xấu ở các ngân hàng tăng cao. Nợ xấu của ACB cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình chung của thị trường, khi tăng lên 1.07% nhưng vẫn là một trong những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường.
Quy mô huy động ghi nhận sự tăng trưởng tốt hơn toàn ngành, với quy mô tới cuối tháng 6 đạt 432 nghìn tỷ đồng, tăng 4.5% so với đầu năm. Trong đó, tỷ lệ CASA tuy còn thấp so với mức đầu năm nhưng đã có dấu hiệu tích cực khi tăng trở lại sau đợt giảm liên tục từ quý II năm 2022. Tỷ lệ CASA đã tăng lên 20.9% từ mức 19.8% tại cuối quý I.
ACB nỗ lực bám sát các mục tiêu kinh doanh đề ra khi hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm, đạt 10 nghìn tỷ. Động lực lớn giúp lợi nhuận của ACB tăng trưởng đến từ thu nhập ngoài lãi tăng 28% so với cùng kỳ. Tỷ trọng đóng góp của thu nhập ngoài lãi vào doanh thu liên tục tăng từ 19% lên 22%, giảm áp lực lên mảng thu nhập từ lãi. Trong đó, dịch vụ thẻ, mua bán ngoại tệ và hoạt động đầu tư đóng góp lớn vào tăng trưởng thu nhập trong 6 tháng đầu năm.
Bên cạnh kết quả kinh doanh hiệu quả, ACB luôn ưu tiên tuân thủ các tỷ lệ an toàn thanh khoản theo quy định của Ngân hàng nhà nước (NHNN). Cụ thể như: Tỷ lệ LDR đạt mức 79% (dưới mức 85% so với quy định), Tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn chiếm 19% (thấp hơn nhiều so với mức quy định 34%). Tỷ lệ an toàn vốn riêng lẻ vượt xa mức quy định tối thiểu, ở mức 12.4%.
Không chỉ thực hiện hiệu quả công tác kinh doanh, ACB luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn trong hoạt động sản xuất- kinh doanh, tiến đến việc phục hồi kinh tế. ACB đã thực hiện nhiều giải pháp để tiết kiệm chi phí. Cụ thể ACB kiểm soát chi phí hoạt động một cách hiệu quả, giúp duy trì chi phí hoạt động so với cùng kỳ năm 2022 trong khi doanh thu tăng trưởng 16%. Nhờ đó tỷ lệ CIR được cải thiện còn 31%, giảm so với mức 36% trong nửa năm 2022. Đồng thời, ACB đa dạng các kênh huy động, nỗ lực giảm lãi suất huy động bình quân.
ACB lite - Khu vực quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh |
Trong 6 tháng đầu năm, ACB đã ban hành các chương trình ưu đãi, hỗ trợ lãi suất cho khách hàng cá nhân và tổ chức để chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, với tổng số tiền hỗ trợ lãi suất lên tới gần 500 tỷ đồng. Ngoài ra, ACB cũng triển khai quyết liệt các chương trình hỗ trợ kịp thời theo chỉ đạo của NHNN thông qua Gói hỗ trợ lãi suất 2% với tổng doanh số giải ngân hơn 1.5 nghìn tỷ đồng; hoặc cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 cho 117 khách hàng với tổng dư nợ 1.2 nghìn tỷ chỉ sau 2 tháng triển khai chương trình.
Hoạt động ngân hàng số của ACB cũng diễn ra vô cùng sôi nổi khi cho ra mắt nhiều sản phẩm và tiện ích mới như ra mắt thẻ liên kết Urbox tích điểm đổi quà; ra mắt Ngân hàng tự động ACB Lite ứng dụng công nghệ mới, phục vụ 24/7 cung cấp các dịch vụ nổi bật như mở tài khoản thanh toán bằng công nghệ eKYC và Video Call, phát hành nhanh thẻ Visa Debit,…. Ngày 25/7 vừa qua, ACB tiếp tục cho ra mắt điểm giao dịch thứ 2 của Ngân hàng tự động ACB Lite tại Vinhomes Grand Park, quận 9, TP.HCM giúp khách hàng chủ động thời gian giao dịch, thuận tiện, đa dạng tiện ích.
Nhờ chiến lược chuyển đổi số quyết liệt, số lượng khách hàng mới của ACB trong quý 2 tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 50% so với quý I. Trong đó, số lượng khách hàng phát triển qua kênh online trong quý 2 tăng gấp đôi so với quý I.
Nhờ kinh doanh có hiệu quả mà thu nhập của cán bộ, nhân viên có sự cải thiện tốt qua các năm. Hiện thu nhập đạt bình quân ở mức 466 triệu đồng/năm, tăng 12% mỗi năm trong vòng 5 năm trở lại đây. Mức thu nhập này đứng thứ 4 trong nhóm các ngân hàng có thu nhập tốt nhất trên thị trường. Trung bình doanh thu một nhân viên đem lại hàng năm tăng tới 15%, trong khi mỗi năm ngân hàng chỉ tăng 5% về số lượng nhân viên, cho thấy sự cải thiện trong hiệu suất hoạt động qua từng năm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game
Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ
Tin khác
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 23:27
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 17:49
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 11:05
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/11/2024 11:33
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Thông tin doanh nghiệp 13/11/2024 16:26
Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn
Thông tin doanh nghiệp 12/11/2024 10:35