5 cách để được nhiều Like trên Facebook
Facebook mạnh tay gỡ bỏ các bài đăng kích động bạo lực | |
Cầu thủ nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Facebook sau World Cup 2018? |
Khả năng thu hút của một bài viết trên Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung phụ thuộc vào rất nhiều thứ, đơn cử như nội dung, thời gian đăng tải… Nhiều người thường cho rằng số lượng bình luận (comment) hoặc thích (like) sẽ phản ảnh sức hấp dẫn của bài viết. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy, bởi thời điểm đăng nội dung cũng ảnh hưởng rất lớn đến lượng tương tác.
Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên 144 triệu bài đăng và 1,1 tỉ lượt tương tác trong vòng 120 ngày thông qua công cụ phân tích Klout. Kết quả cho thấy “giờ vàng” để đăng Facebook là vào buổi sáng sớm và sau 7 giờ tối. Thêm vào đó, bạn cũng nên chia sẻ các bài viết thú vị vào chiều thứ Hai.
Tất nhiên, sự tương tác trên Facebook ở mỗi quốc gia là hoàn toàn khác nhau. Đơn cử như tại Mỹ, các tương tác trên Facebook đạt đỉnh điểm trong bốn giờ đầu tiên của ngày làm việc, ngược lại, tại Anh và Pháp là bốn giờ làm việc cuối ngày.
Người dùng thường có xu hướng dành nhiều thời gian trên Facebook vào buổi sáng sớm trước khi làm việc hoặc sau bữa ăn tối. Kết quả nghiên cứu tại Wisemetrics còn chỉ ra rằng trong vòng hai tiếng đầu tiên, sẽ có đến 75% bạn bè nhìn thấy status của bạn.
- Quần áo và thời trang: Các ngày thứ Tư, thứ Năm và thứ Bảy.
- Hàng tiêu dùng: Thứ Tư, thứ Bảy và Chủ nhật.
- Hàng tổng hợp: Các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu.
- Sức khỏe và làm đẹp: Thứ Hai, thứ Bảy và ngày Chủ nhật.
- Công nghệ: Các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm.
Dưới đây là một số mẹo đơn giản để cải thiện mức độ tương tác trên trang Facebook cá nhân:
1. Chọn ảnh đại diện phù hợp
Nếu không muốn sử dụng ảnh cá nhân làm hình đại diện, bạn có thể lựa chọn hình một chú chó con, cánh đồng, bông hoa… thay vì sử dụng ảnh của một nhân vật nổi tiếng nào đó. Việc này sẽ khiến bạn kém thân thiện và làm người khác mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu khi muốn kết bạn. Tương tự với phần ảnh bìa, bạn nên chọn những hình ảnh hoặc video có phần đơn giản.
2. Chia sẻ nhiều hình ảnh
Những tấm ảnh hài hước, động vật, phong cảnh… luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ bạn bè. Trong thời đại Internet hiện nay, người dùng thường có xu hướng lười đọc và thích xem hình ảnh hoặc video. Do đó, để nhận được nhiều sự quan tâm trên Facebook, bạn hãy đăng thật nhiều hình ảnh, tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng hoặc đăng những nội dung bạo lực, ma mị, sến súa hoặc ảnh tự sướng.
3. Cập nhật có “chiến lược”
Như đã đề cập ở trên, việc đăng tải thông tin tràn lan không những không giúp tăng sự tương tác mà còn khiến bạn dễ bị ghét. Điều này thường xuyên xảy ra đối với những bạn bán hàng online trên trang Facebook cá nhân. Cách tốt nhất, bạn nên lọc hoặc làm nổi bật những thông tin có giá trị, ghim bài viết lên đầu trang để tăng sự thu hút…
4. Quan tâm tới tin tức xã hội
Facebook hiện đang là công cụ cập nhật tin tức nhanh nhất hiện nay, do đó, bạn hãy tận dụng thế mạnh này để tăng tương tác cho trang cá nhân. Các tin tức xã hội luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng, từ đó sẽ tạo ra nhiều luồng bình luận khác nhau, chia sẻ… Tuy nhiên, bạn cũng cần phải phân biệt được đâu là tin tức đã kiểm chứng và tin giả để tránh chia sẻ các bài viết sai sự thật, ảnh hưởng đến người khác.
5. Tương tác nhiều hơn với bạn bè
Cuối cùng, bạn nên tương tác với bạn bè nhiều hơn trên mạng xã hội lẫn cả đời thực bằng cách Like, bình luận,… điều này sẽ giúp mối quan hệ trở nên khắng khít hơn. Theo một thống kê của Facebook, trung bình người dùng dành 1,7 giây để xem một nội dung nào đó trên News Feed (di động) và 2,5 giây (máy tính). Do đó, nếu muốn người khác chú ý nhiều hơn, bài viết cần đơn giản và có nội dung rõ ràng.
Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.
Theo Tiểu Minh/ plo.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam
Công nghệ 21/11/2024 13:54
Apple sắp ra mắt thiết bị nhà thông minh kết hợp AI
Công nghệ 15/11/2024 07:20
Google thử nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói liền mạch và phản hồi cực nhanh
Công nghệ 12/11/2024 07:53
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Bước đột phá giúp hoàn thiện bản đồ não bộ con người
Công nghệ 11/11/2024 07:30
MacBook Pro thế hệ tiếp theo, nâng tầm trải nghiệm người dùng
Công nghệ 05/11/2024 09:49
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Công nghệ 02/11/2024 20:33
Meta phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập
Công nghệ 30/10/2024 19:06
Google bổ sung 15 ngôn ngữ bản địa châu Phi vào nền tảng dịch thuật
Công nghệ 30/10/2024 10:12
Sắp ra mắt mô hình AI mới mạnh hơn GPT-4 gấp 100 lần
Công nghệ 28/10/2024 10:43
Singapore đầu tư 270 triệu USD đào tạo nhân lực siêu máy tính thế hệ mới!
Công nghệ 27/10/2024 11:41