212 dự án dự thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia

Tham dự Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 có tổng số 212 dự án, trong đó có 23 dự án cá nhân và 189 dự án tập thể.
Gặp mặt học sinh tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông Quy định mới về dạy thêm, học thêm: Tác động sau một tháng triển khai

Trong 3 ngày (từ 19 - 21/3), tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024 - 2025.

212 dự án dự thi Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia
Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức gặp mặt học sinh tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đồng thời hình thành cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Năm học 2024 - 2025, Cuộc thi có sự tham gia của 62/63 Sở GD&ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện, viện nghiên cứu có các trường phổ thông; các trường phổ thông trực thuộc Bộ và cơ quan ngang Bộ. Cuộc thi có tổng số 212 dự án dự thi, trong đó có 23 dự án cá nhân, 189 dự án tập thể; 190 dự án của học sinh cấp trung học phổ thông và 22 dự án của học sinh cấp trung học cơ sở. Có tổng số 401 học sinh tham gia, trong đó có 358 học sinh cấp trung học phổ thông và 43 học sinh cấp trung học cơ sở.

Các dự án dự thi thuộc 22 lĩnh vực, bao gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Năng lượng vật lí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phong trào thể thao quần chúng: Triển vọng từ những bộ môn mới

Phong trào thể thao quần chúng: Triển vọng từ những bộ môn mới

Nhiều năm qua, Hà Nội luôn duy trì ổn định vị trí dẫn đầu về phát triển phong trào thể dục, thể thao của cả nước, đặc biệt là phong trào thể thao quần chúng. Bên cạnh các bộ môn thể thao truyền thống, các môn mới như: Chạy đường dài, pickleball đang thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần tích cực thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.
Hàng nghìn người đến Quảng trường Ba Đình từ sáng sớm để xem lễ thượng cờ ngày 30/4

Hàng nghìn người đến Quảng trường Ba Đình từ sáng sớm để xem lễ thượng cờ ngày 30/4

Sáng sớm ngày 30/4, hàng ngàn người dân đã có mặt tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để chứng kiến nghi lễ thượng cờ nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã nỗ lực chuyển mình vượt qua mọi khó khăn để khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, từng bước thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Từ đây, góp phần quan trọng trong thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.
Công nhân, viên chức, lao động Thủ đô: Tự hào, xúc động, biết ơn

Công nhân, viên chức, lao động Thủ đô: Tự hào, xúc động, biết ơn

Cùng với cả nước, những ngày này, đội ngũ cán bộ Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) cả nước nói chung, CNVCLĐ Thủ đô nói riêng bồi hồi hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/225) với tất cả niềm tự hào, xúc động, biết ơn đồng thời cũng nâng cao hơn ý thức trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đặc biệt trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Hà Nội ngợp Cờ đỏ trong ngày đại lễ 30/4 lịch sử

Hà Nội ngợp Cờ đỏ trong ngày đại lễ 30/4 lịch sử

Có những buổi sáng Hà Nội thức dậy trong sự vồn vã, nhưng sáng nay - 30/4, ngày tròn 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thì Thủ đô lại mang một vẻ đẹp kỳ lạ, vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy rực rỡ và thiêng liêng. Trên khắp những con phố cổ kính, cờ đỏ sao vàng rợp trời, tung bay trong nắng sớm như trái tim của triệu con người đang hòa chung một nhịp đập: Tổ quốc!
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm, tặng quà công nhân bị tai nạn lao động

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm, tặng quà công nhân bị tai nạn lao động

Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2025, ngày 29/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, trao trợ cấp khó khăn đột xuất cho công nhân và gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị mất do bệnh hiểm nghèo.
"Cha tôi, người ở lại" tập 33: Nguyên sốc khi biết tin mẹ Liên sắp về nước, Đại đau đớn chia tay An

"Cha tôi, người ở lại" tập 33: Nguyên sốc khi biết tin mẹ Liên sắp về nước, Đại đau đớn chia tay An

Tập 33 của "Cha tôi, người ở lại" tiếp tục mang đến những diễn biến bất ngờ và cảm xúc sâu sắc, khi các mối quan hệ giữa các nhân vật ngày càng trở nên phức tạp và nhiều nút thắt mới được mở ra.

Tin khác

Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo Bộ GD&ĐT việc xử lý giáo viên quận Hà Đông dạy thêm chưa đúng quy định

Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo Bộ GD&ĐT việc xử lý giáo viên quận Hà Đông dạy thêm chưa đúng quy định

Ngày 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về việc xử lý thông tin phản ánh về dạy thêm, học thêm liên quan đến giáo viên, học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội).
Tăng cường rà soát, nắm bắt thông tin liên quan đến việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm

Tăng cường rà soát, nắm bắt thông tin liên quan đến việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ tăng cường rà soát, nắm bắt thông tin liên quan đến việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm...
Lịch sử là môn được nhiều thí sinh lựa chọn nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Lịch sử là môn được nhiều thí sinh lựa chọn nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Ngày 29/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố số lượng thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025 theo môn. Theo công bố này, Lịch sử là môn có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất trong các môn lựa chọn.
“Nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 công lập

“Nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 công lập

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2025 - 2026 ở Hà Nội đang cận kề. Với tính chất cạnh tranh gay gắt khi số lượng học sinh dự thi đông, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh vào công lập có hạn, cả thầy và trò các nhà trường đều đang dồn sức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Đặc biệt khi đây là năm đầu tiên kỳ thi được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.
Ấn tượng chung khảo Liên hoan các ban nhạc/nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội

Ấn tượng chung khảo Liên hoan các ban nhạc/nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội

Liên hoan các ban nhạc/nhóm nhạc học sinh trung học phổ thông (THPT) thành phố Hà Nội lần thứ II - năm 2025 là hoạt động tri ân quá khứ, hướng tới tương lai; là minh chứng cho sự quan tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thủ đô trong việc tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng.
1.165.289 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025

1.165.289 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Tính đến 17h ngày 28/4, kết thúc thời gian đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 theo quy định, đã có 1.165.289 thí sinh đăng ký dự thi.
Ngành GD&ĐT Hà Nội gặp mặt, tri ân các nhà giáo từng tham gia chiến trường

Ngành GD&ĐT Hà Nội gặp mặt, tri ân các nhà giáo từng tham gia chiến trường

Ngày 28/4, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức gặp mặt các nhà giáo tham gia chiến trường B, C, K và nhà giáo đi B trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trường học Hà Nội sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng về ngày 30/4

Trường học Hà Nội sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng về ngày 30/4

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời giáo dục thế hệ học sinh hôm nay về tinh thần yêu nước và sự hy sinh cao cả của cha ông.
Danh sách 38 đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách 38 đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Tính đến hết tháng 3/2025, có 38 đơn vị là các đại học, học viện, trường đại học trên cả nước đủ điều kiện tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Xây dựng xã hội học tập, lan tỏa tinh thần học tập suốt đời

Xây dựng xã hội học tập, lan tỏa tinh thần học tập suốt đời

Diễn đàn Học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập với chủ đề “Học tập suốt đời để trở thành những người hữu dụng” thể hiện tinh thần, sự hưởng ứng của nhân dân Thủ đô nói chung và ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội nói riêng về việc học tập suốt đời; đồng thời là sáng kiến cụ thể nhằm thúc đẩy việc thực hiện hiệu quả kế hoạch về xây dựng Hà Nội trở thành “Thành phố học tập” theo định hướng của UNESCO.
Xem thêm
Phiên bản di động