Xu hướng mới trong các văn phòng hạng A

(LĐTĐ) Cơn lốc đầu tư từ những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu và sự khan hiếm nguồn văn phòng cho thuê đang tác động mạnh mẽ đến thị trường văn phòng cho thuê và tạo ra xu hướng mới.
xu huong moi trong cac van phong hang a Sống chung với chung cư cũ nát đến bao giờ?
xu huong moi trong cac van phong hang a Đối lập tập thể cũ – chung cư mới
xu huong moi trong cac van phong hang a TNR Holdings Việt Nam: Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu
xu huong moi trong cac van phong hang a TNR Holdings ra mắt căn hộ đẳng cấp Summer 2 - GoldSeason

Xu hướng kết nối đối tác liên ngành

Theo chủ trương chung từ các cơ quan quản lý, nguồn cung văn phòng cho thuê khu vực nội đô tại Hà Nội và TPHCM hiện ổn định về số lượng và hầu như không có nguồn cung mới. Theo CBRE, trong quý II/2018, thị trường Hà Nội không có thêm nguồn cung mới nào. Nhìn bề ngoài, thị trường văn phòng cho thuê có sự ổn định “ngầm” khi tỉ lệ lấp đầy cao. Thế nhưng, đây chỉ là phần nổi của tảng băng khi mà thị trường luôn có sự vận động không ngừng.

Theo dự báo của các chuyên gia, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức hiện diện tại Việt Nam thông qua các văn phòng, trụ sở. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng đang hoạt động tốt ở Việt Nam sẽ có nhu cầu mở rộng, gia tăng về quy mô. Đây sẽ đòn bẩy kích thích gia tăng nhu cầu trên thị trường văn phòng cho thuê thời gian tới.

xu huong moi trong cac van phong hang a
Các văn phòng hạng A khu vực cận đô ngày càng khan nguồn cung

Ngoài ra, một xu hướng đang được nhiều đơn vị quan tâm khi tìm kiếm văn phòng đó là nhu cầu kết nối với các đối tác liên ngành. Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực tương đồng, có khả năng hỗ trợ hoặc chia sẻ lẫn nhau như tài chính – bảo hiểm; công nghệ - dịch vụ; y tế - làm đẹp;… có xu hướng quy tụ về một điểm. Trong đó, công nghệ được xem như một mắt xích quan trọng liên kết các ngành còn lại. Theo JLL, tốc độ xâm nhập thị trường của các công ty công nghệ cũng như cơn lốc đầu tư từ những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy thị trường Việt Nam. Đơn vị này dự báo trong tương lai, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ có tỷ lệ văn phòng được doanh nghiệp ngành công nghệ thuê tăng vọt lên ngưỡng 15-20%.

TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh – nơi “dàn sao” hội tụ

Nằm ở cửa ngõ thông suốt giữa các quận nội thành Đống Đa – Ba Đình – Cầu Giấy, TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) hiện được đánh giá là “điểm nóng” của thị trường văn phòng hạng A khi mà khu vực này đang thu hút rất đông các khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực “hot” của thị trường là công nghệ, tài chính - ngân hàng. Có thể điểm qua một số tên tuổi nổi bật như: Daiwa House Viet Nam, CFLD Việt Nam, Meed, Tek Experts, Expeditors, FPT Telecom, Line Việt Nam, Ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc, Maritime Bank, Sài Gòn SSI… Đây là nhóm khách hàng có nhiều tương đồng về đối tượng khách hàng, mô hình quản lý quốc tế, ứng dung công nghệ trong hoạt động… Vì vậy, khả năng liên kết giữa các đối tác được các doanh nghiệp này đánh giá cao.

xu huong moi trong cac van phong hang a
TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh thu hút nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, công nghệ

Đây cũng là các tổ chức có các tiêu chuẩn rất cao về môi trường “xanh”, “thông minh”. TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh được đánh giá là thỏa mãn các tiêu chuẩn này với hệ thống quản lý tòa nhà thông minh (BMS), hệ thống CCTV hoạt động 24/7, hệ thống đường dây điện thoại, internet cáp quang, truyền hình cáp, hệ thống thang máy tốc độ cao 150 m/phút, hệ thống máy phát điện dự phòng… Đây cũng là một hình mẫu chuẩn về văn phòng hạng A với đầy đủ các phân khu chức năng khoa học hiện đại, thuận tiện cho việc bố trí văn phòng và sử dụng của doanh nghiệp: khu vực phòng hội thảo lớn, khu pantry ướt tại mỗi tầng, khu canteen,... Đặc biệt, tòa cao ốc được thiết kế các mặt của tòa nhà đều được lắp kính từ sàn đến trần, tạo tầm nhìn thoáng và tiếp nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, qua đó, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chiếu sáng nhân tạo. Nhân viên tòa nhà cũng được đảm bảo sức khỏe về mắt và làm việc năng suất hơn.

xu huong moi trong cac van phong hang a
Tòa văn phòng TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh sử dụng nhiều công nghệ hiện đại trong quản lý, vận hành

Theo đại diện đơn vị phân phối và cho thuê văn phòng TNR Tower, diện tích mặt sàn cung ứng của tòa nhà này rộng trên 2.000m2 và được phân chia linh hoạt tùy theo nhu cầu của khách thuê. “Đó là lý do chúng tôi “hấp dẫn” được các khách hàng lâu năm, ngay cả khi họ có nhu cầu mở rộng” vị này nhấn mạnh.

Với lợi thế về vị trí, kinh nghiệm khai thác và quản lý dịch vụ cho thuê văn phòng, đặc biệt là tệp khách hàng hiện có, giới chuyên gia đánh giá TNR Tower có nhiều “tố chất” để đón đầu làn sóng dịch chuyển thị trường văn phòng cuối 2018.

Đơn vị tư vấn cho thuê tòa nhà TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh: Công ty Cổ phần Đầu Tư & Cho Thuê Tài Sản TNL; Hotline: 093 2211 688
P.Linh

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động