Đảm bảo an toàn giao thông Tết Mậu Tuất và các lễ hội 2018:

Xóa các tụ điểm “xe dù, bến cóc”

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, lưu lượng phương tiện gia tăng do đó sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Theo nhận định của lực lượng chức năng, đây cũng là thời gian tai nạn giao thông xảy ra nhiều, với tính chất rất nghiêm trọng. Thời gian tới, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), việc xóa các tụ điểm “xe dù, bến cóc” là hết sức cần thiết. 
xoa cac tu diem xe du ben coc Nhiều "xe dù, bến cóc" ngang nhiên hoạt động
xoa cac tu diem xe du ben coc Từ 1.12, cấm làm bãi đỗ xe dưới gầm cầu
xoa cac tu diem xe du ben coc Lượng xe nhập giảm bất thường vì người mua "gác tiền", dân buôn tránh lỗ

Thời gian qua, tại các khu vực đường Vành đai 3, đường gom Đại lộ Thăng Long, quanh các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát... thường xuất hiện tình trạng “xe dù, bến cóc” dừng, đỗ đón, trả khách sai quy định, gây ùn tắc giao thông. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội Xuân 2018, theo ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội (GTVT): Qua công tác rà soát, tổng kết, Thanh tra Sở xác định trên địa bàn Thành phố có 1.383 điểm trông giữ phương tiện. Kiểm tra cho thấy, có 85 tụ điểm về “xe dù, bến cóc”. Để giải quyết những “điểm đen” này, lực lượng thanh tra đã bố trí lực lượng, đảm bảo trật tự ATGT tại các khu vực này từ 6h30 đến 19h hàng ngày. Đến nay, các tụ điểm cơ bản đã được xử lý.

xoa cac tu diem xe du ben coc
Việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội xuân 2018 thời gian tới sẽ được chú trọng đẩy mạnh

Đại diện Thanh tra Sở GTVT cũng cho biết, các lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý, bố trí lực lượng chốt trực, nhưng việc tái phát vẫn diễn ra phổ biến. Minh chứng dễ thấy nhất là tại khu vực trước cửa chung cư Thăng Long Number One chủ yếu phục vụ khách tuyến đi Hải Phòng. Tại đây, khi thấy lực lượng chức năng, các nhà xe lại lánh về khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long để hoạt động. Thậm chí, qua theo dõi, các nhà xe hoạt động tại đây còn sẵn sàng bố trí xe ô tô 5-7 chỗ để “tăng-bo” khi khách có nhu cầu, khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn.

Bến “cóc” đều được các nhà xe tính toán ở khu vực khuất, khó phát hiện, hoặc khi CSGT, Thanh tra GTVT tiếp cận, lập tức lái xe vi phạm di chuyển phương tiện đi nơi khác, hay đánh tráo phương tiện để thoát sự kiểm tra. Nhiều nhà xe còn mượn địa điểm lập văn phòng, hoặc gửi xe vào những điểm trông giữ xe có phép rồi xuất hiện khi đã gom đủ khách. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Triển khai khảo sát bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết

Ngày 25/1, Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội đã triển khai khảo sát và làm việc với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và một số đơn vị quản lý các bến xe trên địa bàn thành phố về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Đô thị, HĐND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ công tác triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại văn bản số 6371/UBND-ĐT ngày 14/12/2017 về tập trung phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết. Theo ông Vũ Hà – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Trong thời gian từ ngày 01/12/2017 đến ngày 15/01/2018, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bảo xử lý vi phạm hành chính đối với 1.864 trường hợp, phạt tiền: 3.143.800.000 đồng, tạm giữ 21 phương tiện, tước giấy phép lái xe 195 trường hợp. Để phục vụ Tết nguyên đán và các lễ hội xuân năm 2018, thanh tra Sở đã xây dựng phương án số 53/PA-TTA ngày 09/01/2018 về việc bố trí lực lượng chốt trực, phân luồng đảm bảo giao thông.

Trao đổi thêm về vấn đề liên quan, ông Vũ Hà – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Để phục vụ Tết nguyên đán và Lễ hội mùa xuân năm 2018, thanh tra Sở đã xây dựng phương án số 53/PA-TTA ngày 09/01/2018 về việc bố trí lực lượng chốt trực, phân luồng đảm bảo giao thông. Thanh tra Sở đã bố trí tổng số 83 vị trí chốt trực, huy động 105 lượt người/một ca trực để phân luồng đảm bảo giao thông vào các giờ cao điểm. Không để xảy ra ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân năm 2018 trên địa bàn Thành phố.

Bố trí lực lượng trực tại các trụ sở các đơn vị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị Thanh tra GTVT trực thuộc phối hợp kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm trật tự giao thông, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tại khu vực cổng các bến xe liên tỉnh, các bệnh viện và trên các tuyến đường phụ cận; tăng cường xử lý vi phạm tại các tụ điểm phức tạp, có nhiều vi phạm dừng đỗ, đón, trả khách sai quy định; tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, vi phạm vệ sinh môi trường giao thông, đi vào đường cấm, giờ cấm…

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”

(LĐTĐ) Vạn Phúc - Khu đô thị ven sông tầm cỡ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự và nhà phố “cuối cùng” tại khu đô thị cùng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu của nhiều khách hàng mong muốn trở thành cư dân tại nơi đây.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đối thoại với lực lượng Công an xã, thị trấn huyện Mỹ Đức

Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đối thoại với lực lượng Công an xã, thị trấn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Để nắm bắt, thấu hiểu hơn nữa những tâm tư, nguyện vọng; kịp thời ghi nhận, giải đáp những băn khoăn vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ công tác tại cơ sở, mới đây, Đại tá Nguyễn Thành Long - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã có buổi đối thoại trực tiếp với lực lượng Công an xã, thị trấn thuộc Công an huyện Mỹ Đức.
Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

(LĐTĐ) Sáng 22/11 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh”.
Thủ đoạn làm giả "thẻ ngành" để lập hồ sơ vay tiền ngân hàng

Thủ đoạn làm giả "thẻ ngành" để lập hồ sơ vay tiền ngân hàng

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan vụ án "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin khác

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động