Xung quanh bến xe khách Mỹ Đình:

Nhiều "xe dù, bến cóc" ngang nhiên hoạt động

Thời gian gần đây, tại nhiều khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình xuất hiện một số “bến cóc” phục vụ cho các “xe dù” chạy tuyến Hà Nội – Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa … Những “xe dù, bến cóc” này hoạt động công khai, bất chấp những quy định của Nhà nước, gây bức xúc dư luận.
nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong Yêu cầu bến xe từ chối phục vụ các phương tiện vi phạm
nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong Dai dẳng “bến cóc, xe dù”
nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong Xe dù, bến cóc lại bùng phát

Từ ngày 2/1/2017, việc điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô trên địa bàn Thành phố Hà Nội của Sở GTVT Hà Nội chính thức được thực hiện. Theo phương án phân luồng mới, các tuyến của tỉnh: Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa … đang hoạt động tại bến xe: Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng sẽ chuyển về bến xe Nước Ngầm …

nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong
Đông đảo khách đợi xe ở "bến cóc" ngõ 2 Nguyễn Hoàng. Ảnh Mai Quý chụp ngày 27/11

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, từ thời điểm 2/1/2017 đến nay, tại những khu vực xung quanh bến xe khách Mỹ Đình vẫn xuất hiện nhiều “xe dù” chạy tuyến Hà Nội – Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang, Lạng Sơn … Thậm chí, tại những đoạn đường như Nguyễn Hoàng, Thiên Hiền, … còn có nhiều “bến cóc” được lập lên để phục vụ cho các tuyến “xe dù”. Các xe chạy những tuyến này ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách, vận chuyển hàng hóa, bất chấp những quy định của pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông và gây bức xúc cho những người dân sống tại khu vực có “bến cóc” bất hợp lệ.

Ngày 27/11, có mặt tại khu vực cổng chợ Mỹ Đình, nằm trong ngõ 2 Nguyễn Hoàng, PV ghi nhận có nhiều điểm đón nhận khách và hàng hóa của các nhà xe chạy tuyến Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, … như nhà xe Thanh Khâm, San Hiền, Vietbus … Khu vực này lúc nào cũng có đông người ngồi đợi xe, trung bình, cứ khoảng 1 tiếng là lại có một xe loại 9 đến 16 chỗ chạy vào đón, trả khách và bốc xếp hàng hóa ngay giữa lòng đường khiến cho khu vực này lúc nào cũng nhốn nháo.

Chia sẻ với PV, ông Trần Văn Bình (quê Thái Bình) đang đợi xe về Thái Bình cho biết, tôi được người quen giới thiệu cứ ra ngõ 2 Nguyễn Hoàng là có xe về nên tôi ra đây, tôi vừa hỏi nhà xe thì người ta cũng bảo đợi một lúc là có xe. Tiếp cận với các hành khách khác, PV còn biết được, sở dĩ khu vực này được nhiều người biết đến là do những người chạy xe ôm ở khu vực bến xe Mỹ Đình giới thiệu và đưa trực tiếp ra đây.

nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong
Nhà xe tuyến Thái Bình ngang nhiên đón khách, kí gửi hàng hóa ngay tại ngõ 2 Nguyễn Hoàng. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 27/11

Theo ông P.V.Đ, là một người chạy xe ôm lâu năm ở khu vực Mỹ Đình cho biết, từ khi các nhà xe chạy tuyến Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa chuyển về bến xe Nước Ngầm thì “bến cóc” này bắt đầu xuất hiện. Ở đây có các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa … vì xe lớn không vào được nên các nhà xe sẽ tập hợp khách về khu vực này sau đó sử dụng một xe trung chuyển để đón khách từ đây ra vị trí của xe lớn đang đợi. Riêng các xe 16 chỗ của nhà xe tuyến Hà Nội – Thái Bình thì đón khách ở đây đi luôn, không cần trung chuyển.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, khu vực đường Thiên Hiền (Nam Từ Liêm, HN) cũng xuất hiện nhiều điểm dừng đỗ, đón trả khách của các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Bắc Giang, Lạng Sơn … Trong vai một hành khách muốn bắt xe về Bắc Giang, PV liên hệ đến nhà xe Năm Thủy chạy tuyến Hà Nội – Bắc Giang theo số máy 096xxxx333, người nghe máy là một phụ nữ cho biết, xe Năm Thủy có ba chuyến đi từ Hà Nội về Bắc Giang vào các khung giờ: 15 giờ 40 phút, 16 giờ, 16 giờ 15 phút. Hành khách không cần bắt xe trong bến Mỹ Đình mà có thể đón xe ở chỗ Toyota Mỹ Đình (nằm trên đường Phạm Hùng, gần đối diện bến xe Mỹ Đình – PV) hoặc có thể đón xe ở địa chỉ 129 Đình Thôn (Nam Từ Liêm, HN) vì xe đỗ ở đó.

PV tiếp tục liên hệ đến nhà xe Tiến Nga chạy tuyến Hà Đông – Mỹ Đình – Lạng Sơn – Đình Lập theo số máy 094xxxx996 để hỏi xe về Thành phố Lạng Sơn, một người đàn ông nghe máy cho biết, xe Tiến Nga đi từ Mỹ Đình về Lạng Sơn có chuyến lúc 14 giờ 30 phút, hành khách không cần bắt xe ở trong bến Mỹ Đình mà chỉ cần đón xe ở ngõ 111 Thiên Hiền (Nam Từ Liêm, HN). Nếu muốn về Thành phố Lạng Sơn thì không chỉ có xe lúc 14 giờ 30 phút mà còn có xe chuyến 15 giờ, 15 giờ 30 phút, những xe này không phải của nhà xe Tiến Nga nhưng đều là xe của những anh em trong đội và đều đón khách ở địa chỉ 111 Thiên Hiền.

nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong
Nhà xe Năm Thủy ngang nhiên kí gửi hàng hóa phía dưới chung cư 129 nằm trên đường Thiên Hiền. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 27/11

Ghi nhận thực tế của PV vào lúc 15 giờ 20 phút ngày 27/11, tại khu vực phía điểm dừng đỗ xe buýt, phía dưới chung cư 129 nằm trên đường Thiên Hiền, nhà xe Năm Thủy chạy tuyến Mỹ Đình – Nội Bài – Samsung – Bắc Giang, BKS 98B – 01320 đang bốc dỡ hàng. Bà Nguyễn Thị Hương, cư dân của chung cư 129 bức xúc: “Hằng ngày có rất nhiều xe khách đón trả, khách và bốc dỡ hàng tại khu vực này vào nhiều giờ khác nhau và nhiều nhà xe khác nhau gây mất trật tự an toàn giao thông và không đảm bảo an ninh trật tự. Cư dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với các nhà xe và cả chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn diễn ra”.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ Sở GTVT Hà Nội, Công an TP Hà Nội, lực lượng Thanh tra GTVT, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan cần có những biện pháp quyết liệt để giải quyết triệt để tình trạng “xe dù, bến cóc” quanh khu vực bến xe Mỹ Đình. Từ đó, đảm bảo mọi đối tượng đều phải thực hiện nghiêm chỉnh những quy định của Nhà nước.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp

Ngày 24/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031; đồng thời thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2026 - 2031. Hội nghị nhằm thống nhất nhận thức, cách làm và bảo đảm việc tổ chức bầu cử trên địa bàn phường được triển khai đúng quy định, dân chủ, công khai, minh bạch.
Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Ngày 24/12, Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 650 đại biểu, đại diện cho hơn 2,3 triệu đoàn viên công đoàn trên địa bàn.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa thống nhất với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch năm 2026.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ngày 24/12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Chiều 24/12, Báo Hànộimới đã tổ chức toạ đàm “Vùng phát thải thấp - Chủ trương, hạ tầng và giải pháp đảm bảo kết nối liền mạch”.

Tin khác

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Xem thêm
Phiên bản di động