Xung quanh bến xe khách Mỹ Đình:

Nhiều "xe dù, bến cóc" ngang nhiên hoạt động

Thời gian gần đây, tại nhiều khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình xuất hiện một số “bến cóc” phục vụ cho các “xe dù” chạy tuyến Hà Nội – Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa … Những “xe dù, bến cóc” này hoạt động công khai, bất chấp những quy định của Nhà nước, gây bức xúc dư luận.
nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong Yêu cầu bến xe từ chối phục vụ các phương tiện vi phạm
nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong Dai dẳng “bến cóc, xe dù”
nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong Xe dù, bến cóc lại bùng phát

Từ ngày 2/1/2017, việc điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô trên địa bàn Thành phố Hà Nội của Sở GTVT Hà Nội chính thức được thực hiện. Theo phương án phân luồng mới, các tuyến của tỉnh: Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa … đang hoạt động tại bến xe: Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng sẽ chuyển về bến xe Nước Ngầm …

nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong
Đông đảo khách đợi xe ở "bến cóc" ngõ 2 Nguyễn Hoàng. Ảnh Mai Quý chụp ngày 27/11

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, từ thời điểm 2/1/2017 đến nay, tại những khu vực xung quanh bến xe khách Mỹ Đình vẫn xuất hiện nhiều “xe dù” chạy tuyến Hà Nội – Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang, Lạng Sơn … Thậm chí, tại những đoạn đường như Nguyễn Hoàng, Thiên Hiền, … còn có nhiều “bến cóc” được lập lên để phục vụ cho các tuyến “xe dù”. Các xe chạy những tuyến này ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách, vận chuyển hàng hóa, bất chấp những quy định của pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông và gây bức xúc cho những người dân sống tại khu vực có “bến cóc” bất hợp lệ.

Ngày 27/11, có mặt tại khu vực cổng chợ Mỹ Đình, nằm trong ngõ 2 Nguyễn Hoàng, PV ghi nhận có nhiều điểm đón nhận khách và hàng hóa của các nhà xe chạy tuyến Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, … như nhà xe Thanh Khâm, San Hiền, Vietbus … Khu vực này lúc nào cũng có đông người ngồi đợi xe, trung bình, cứ khoảng 1 tiếng là lại có một xe loại 9 đến 16 chỗ chạy vào đón, trả khách và bốc xếp hàng hóa ngay giữa lòng đường khiến cho khu vực này lúc nào cũng nhốn nháo.

Chia sẻ với PV, ông Trần Văn Bình (quê Thái Bình) đang đợi xe về Thái Bình cho biết, tôi được người quen giới thiệu cứ ra ngõ 2 Nguyễn Hoàng là có xe về nên tôi ra đây, tôi vừa hỏi nhà xe thì người ta cũng bảo đợi một lúc là có xe. Tiếp cận với các hành khách khác, PV còn biết được, sở dĩ khu vực này được nhiều người biết đến là do những người chạy xe ôm ở khu vực bến xe Mỹ Đình giới thiệu và đưa trực tiếp ra đây.

nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong
Nhà xe tuyến Thái Bình ngang nhiên đón khách, kí gửi hàng hóa ngay tại ngõ 2 Nguyễn Hoàng. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 27/11

Theo ông P.V.Đ, là một người chạy xe ôm lâu năm ở khu vực Mỹ Đình cho biết, từ khi các nhà xe chạy tuyến Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa chuyển về bến xe Nước Ngầm thì “bến cóc” này bắt đầu xuất hiện. Ở đây có các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa … vì xe lớn không vào được nên các nhà xe sẽ tập hợp khách về khu vực này sau đó sử dụng một xe trung chuyển để đón khách từ đây ra vị trí của xe lớn đang đợi. Riêng các xe 16 chỗ của nhà xe tuyến Hà Nội – Thái Bình thì đón khách ở đây đi luôn, không cần trung chuyển.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, khu vực đường Thiên Hiền (Nam Từ Liêm, HN) cũng xuất hiện nhiều điểm dừng đỗ, đón trả khách của các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Bắc Giang, Lạng Sơn … Trong vai một hành khách muốn bắt xe về Bắc Giang, PV liên hệ đến nhà xe Năm Thủy chạy tuyến Hà Nội – Bắc Giang theo số máy 096xxxx333, người nghe máy là một phụ nữ cho biết, xe Năm Thủy có ba chuyến đi từ Hà Nội về Bắc Giang vào các khung giờ: 15 giờ 40 phút, 16 giờ, 16 giờ 15 phút. Hành khách không cần bắt xe trong bến Mỹ Đình mà có thể đón xe ở chỗ Toyota Mỹ Đình (nằm trên đường Phạm Hùng, gần đối diện bến xe Mỹ Đình – PV) hoặc có thể đón xe ở địa chỉ 129 Đình Thôn (Nam Từ Liêm, HN) vì xe đỗ ở đó.

PV tiếp tục liên hệ đến nhà xe Tiến Nga chạy tuyến Hà Đông – Mỹ Đình – Lạng Sơn – Đình Lập theo số máy 094xxxx996 để hỏi xe về Thành phố Lạng Sơn, một người đàn ông nghe máy cho biết, xe Tiến Nga đi từ Mỹ Đình về Lạng Sơn có chuyến lúc 14 giờ 30 phút, hành khách không cần bắt xe ở trong bến Mỹ Đình mà chỉ cần đón xe ở ngõ 111 Thiên Hiền (Nam Từ Liêm, HN). Nếu muốn về Thành phố Lạng Sơn thì không chỉ có xe lúc 14 giờ 30 phút mà còn có xe chuyến 15 giờ, 15 giờ 30 phút, những xe này không phải của nhà xe Tiến Nga nhưng đều là xe của những anh em trong đội và đều đón khách ở địa chỉ 111 Thiên Hiền.

nhieu xe du ben coc ngang nhien hoat dong
Nhà xe Năm Thủy ngang nhiên kí gửi hàng hóa phía dưới chung cư 129 nằm trên đường Thiên Hiền. Ảnh Mai Quý, chụp ngày 27/11

Ghi nhận thực tế của PV vào lúc 15 giờ 20 phút ngày 27/11, tại khu vực phía điểm dừng đỗ xe buýt, phía dưới chung cư 129 nằm trên đường Thiên Hiền, nhà xe Năm Thủy chạy tuyến Mỹ Đình – Nội Bài – Samsung – Bắc Giang, BKS 98B – 01320 đang bốc dỡ hàng. Bà Nguyễn Thị Hương, cư dân của chung cư 129 bức xúc: “Hằng ngày có rất nhiều xe khách đón trả, khách và bốc dỡ hàng tại khu vực này vào nhiều giờ khác nhau và nhiều nhà xe khác nhau gây mất trật tự an toàn giao thông và không đảm bảo an ninh trật tự. Cư dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với các nhà xe và cả chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn diễn ra”.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ Sở GTVT Hà Nội, Công an TP Hà Nội, lực lượng Thanh tra GTVT, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan cần có những biện pháp quyết liệt để giải quyết triệt để tình trạng “xe dù, bến cóc” quanh khu vực bến xe Mỹ Đình. Từ đó, đảm bảo mọi đối tượng đều phải thực hiện nghiêm chỉnh những quy định của Nhà nước.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 -2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019 -2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 26/TB-BCĐ thông báo kết luận Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tháng 11/2024.
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

(LĐTĐ) Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch, thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

(LĐTĐ) Ngày 21/11, Ban Tổ chức của SEA Games 33 đã công bố cụ thể 50 môn và nhóm môn nằm trong chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội, trong đó không có nhiều môn thế mạnh của Việt Nam.
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

(LĐTĐ) Hóa chất độc hại (nếu có) ngấm vào thực phẩm; thuốc lá điện tử, nung nóng (thuốc lá thế hệ mới), bia, rượu, đồ uống có đường là những chất không những gây hại cho sức khỏe, kéo giảm năng suất lao động mà còn ảnh hưởng sức khỏe giống nòi trong tương lai. Cấm và dùng công cụ thuế để hạn chế việc lưu hành, sử dụng các sản phẩm trên cũng là góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân từ sớm, từ xa…

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động