Xe “vua” đi vào phố cấm Hà Nội: Bộ trưởng Thăng truy lãnh đạo Sở
Hà Nội lập 3 trạm kiểm tra liên ngành xử lý xe quá khổ quá tải | |
Năm 2015, tăng nặng mức phạt đối với xe quá tải | |
Xe quá tải qua mặt CSGT | |
Cước vận chuyển tăng vọt vì "siết" xe quá tải |
Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm ngày 6/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết: Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cam kết đến 30/6/2015 sẽ không còn tình trạng xe quá tải hoạt động.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng |
“Nhiều phản ánh hiện nay vẫn cho thấy xe quá tải vẫn vô tư hoạt động trên nhiều tuyến đường, thậm chí vào cả phố cấm ở Hà Nội”, ông Thăng truy trách nhiệm lãnh đạo sở giao thông Hà Nội.
Tuy nhiên cả giám đốc và phó giám đốc sở Giao thông Hà Nội đều vắng mặt tại hội nghị này. Báo cáo trước Bộ trưởng Thăng về vấn đề này là Trưởng phòng vận tải.
Vị này khẳng định, đến thời điểm hiện tại Hà Nội đã cơ bản giải quyết được tình trạng các xe vi phạm tải trọng. Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường xử lý các phương tiện vi phạm quá tải trên địa bàn thành phố.
“Trước phản ánh xe vua hoạt động trên các tuyến đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân), Giám đốc Sở cũng đã có chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông Sở, phối hợp với lực lượng công an thành phố xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm”, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.
Tại hội nghị, vị trưởng phòng vận tải nhắc lại chỉ đạo của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Từ nay đến hết năm 2015, Hà Nội sẽ hoàn toàn không còn xe quá tải.
Kết luận tại hội nghị về vấn đề xe quá tải, Bộ trưởng Thăng yêu cầu các cơ quan tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp kiểm soát tải trọng xe.
“Đây là công việc khó khăn phức tạp nhưng tôi tin chúng ta sẽ làm được bởi đã và đang có sự đồng lòng quyết tâm vào cuộc của Bộ Giao thông và các địa phương cũng như sự đồng hành của các cơ quan truyền thông trên cả nước”, ông Thăng nhấn mạnh.
Trước đó, tại Hội nghị về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, ông Thăng cho hay, sẽ kiến nghị xử lý hình sự cả chủ lái xe và chủ doanh nghiệp nếu chở quá tải trên 150%. “Cái này quốc tế thực hiện rồi nên không có gì mà chúng ta không thực hiện được”, ông Thăng nói.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34