Xe “vua” đi vào phố cấm Hà Nội: Bộ trưởng Thăng truy lãnh đạo Sở
Hà Nội lập 3 trạm kiểm tra liên ngành xử lý xe quá khổ quá tải | |
Năm 2015, tăng nặng mức phạt đối với xe quá tải | |
Xe quá tải qua mặt CSGT | |
Cước vận chuyển tăng vọt vì "siết" xe quá tải |
Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm ngày 6/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết: Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cam kết đến 30/6/2015 sẽ không còn tình trạng xe quá tải hoạt động.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng |
“Nhiều phản ánh hiện nay vẫn cho thấy xe quá tải vẫn vô tư hoạt động trên nhiều tuyến đường, thậm chí vào cả phố cấm ở Hà Nội”, ông Thăng truy trách nhiệm lãnh đạo sở giao thông Hà Nội.
Tuy nhiên cả giám đốc và phó giám đốc sở Giao thông Hà Nội đều vắng mặt tại hội nghị này. Báo cáo trước Bộ trưởng Thăng về vấn đề này là Trưởng phòng vận tải.
Vị này khẳng định, đến thời điểm hiện tại Hà Nội đã cơ bản giải quyết được tình trạng các xe vi phạm tải trọng. Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường xử lý các phương tiện vi phạm quá tải trên địa bàn thành phố.
“Trước phản ánh xe vua hoạt động trên các tuyến đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân), Giám đốc Sở cũng đã có chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông Sở, phối hợp với lực lượng công an thành phố xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm”, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.
Tại hội nghị, vị trưởng phòng vận tải nhắc lại chỉ đạo của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Từ nay đến hết năm 2015, Hà Nội sẽ hoàn toàn không còn xe quá tải.
Kết luận tại hội nghị về vấn đề xe quá tải, Bộ trưởng Thăng yêu cầu các cơ quan tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp kiểm soát tải trọng xe.
“Đây là công việc khó khăn phức tạp nhưng tôi tin chúng ta sẽ làm được bởi đã và đang có sự đồng lòng quyết tâm vào cuộc của Bộ Giao thông và các địa phương cũng như sự đồng hành của các cơ quan truyền thông trên cả nước”, ông Thăng nhấn mạnh.
Trước đó, tại Hội nghị về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, ông Thăng cho hay, sẽ kiến nghị xử lý hình sự cả chủ lái xe và chủ doanh nghiệp nếu chở quá tải trên 150%. “Cái này quốc tế thực hiện rồi nên không có gì mà chúng ta không thực hiện được”, ông Thăng nói.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15