Xe Mazda bán chạy tại Việt Nam

LĐTĐ - Minh chứng cho xu hướng ngày càng phổ biến xe Mazda tại Việt Nam đã được thể hiện rất rõ qua doanh số bán...

Các thương hiệu Mazda6 và CX-9 đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhằm khẳng định thương hiệu Mazda tại Việt Nam.

 

Sau 3 năm trở lại thị trường Việt Nam, Mazda đã nhanh chóng phát triển và bước vào giai đoạn phát triển mạnh với doanh số cộng dồn hơn 4.000 chiếc.

 

 

Lâu nay nói đến xe Nhật, người ta thường nghĩ ngay tới các thương hiệu quen thuộc như Toyota, Honda, Mitsubishi hay Nissan. Tuy nhiên 3 năm trở lại đây, nhờ hàng loạt sản phẩm chất lượng, phong phú về thiết kế, giá cả hợp lý, Mazda đã nổi lên trên thị trường ôtô Việt Nam, vượt qua gần hết các thương hiệu xe Nhật khác để cạnh tranh vị trí xe Nhật bán chạy nhất tại Việt Nam.

 

Điều này đã được thể hiện qua doanh số bán. Năm 2011, Công ty Vina Mazda – đơn vị sản xuất lắp ráp và phân phối chính thức xe Mazda tại Việt Nam – xuất hiện với doanh số khiêm tốn 606 chiếc. Bước sang 2012, doanh số xe Mazda đạt 900 chiếc nhưng chỉ 9 tháng đầu năm 2013 này, đã có gần 2.400 chiếc xe Mazda được bán ra, gấp hơn 2,5 lần cả năm 2012. Mục tiêu doanh số cho cả năm 2013 mà Vina Mazda vừa tiết lộ là 4.500 chiếc.

 

Không chỉ dừng lại ở doanh số tăng cao, Vina Mazda còn liên tục mở rộng dịch vụ hậu mãi. Chỉ sau hơn 2 năm phát triển, Mazda có 22 hệ thống showroom, đại lý, dịch vụ sửa chữa trải rộng trên cả nước. Với sự đa dạng về sản phẩm chất lượng, hiện đại cả thiết kế, công nghệ và vận hành, Vina Mazda hướng đến mục tiêu không chỉ dừng lại ở tổng thị phần 5% toàn thị trường xe ôtô Việt Nam như hiện nay. 

 

Đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thương hiệu ôtô Nhật Bản Mazda tại Việt Nam là những mẫu xe CX-5, Mazda3, Mazda2 hay BT-50. 

 

Mazda CX-5

 

Chưa đầy 3 năm xuất hiện nhưng mẫu xe lai đa dụng CUV này của Mazda đã có doanh số cộng dồn lên tới hơn 1.000 chiếc, hiện luôn nằm trong top những mẫu CUV bán chạy hàng đầu tại Việt Nam, với doanh số trung bình những tháng gần đây đạt từ 130 -150 chiếc/tháng. 

 

Không mẫu xe nào khác mà chính Mazda CX-5 được đánh giá là mẫu xe tạo ra xu hướng mới trong phân khúc CUV không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường toàn cầu nhờ thiết kế cá tính, hiện đại, công nghệ SkyActiv tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu. 

 

Ngoài ra, CX-5 còn thu hút khách hàng bởi nội thất hiện đại với hàng loạt trang thiết bị cao cấp như hệ thống âm thanh 9 loa Bose, màn hình cảm ứng 5,8 inch, đầu đọc CD/MP3/Radio cùng cổng cắm AUX/USB. Không những vậy, giá bán của xe được đánh giá khá cạnh tranh nên riêng trong năm 2013 này, Vina Mazda tự tin đặt mục tiêu doanh số lên tới 1.200 chiếc. 

 

Mazda 3 

 

Nếu như CX-5 tạo dấu ấn ở phân khúc CUV thì Mazda 3 lại phát triển mạnh ở phân khúc sedan hạng C với doanh số bán 9 tháng qua tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 9 vừa qua, Mazda3 có doanh số 145 chiếc. Được biết, mục tiêu cả năm 2013 của mẫu sedan Nhật bán chạy thứ hai trên thị trường này là hơn 1.500 chiếc.

 

Hiện nay, Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe có thiết kế trẻ trung, thể thao và cá tính, thoát ra được sự đơn điệu của dòng xe Nhật thường khá khô cứng. Có thể nói, Mazda3 đang tạo ra một luồng gió mới vào thị trường. 

 

Không chỉ mạnh về thiết kế, trang bị của xe cũng cạnh tranh so với các đối thủ như cửa sổ trời, DVD tích hợp GPS và kết nối bluetooth, camera lùi, điều hòa tự động 2 vùng…Đặc biệt, nhờ được lắp ráp trong nước, Mazda 3 có giá bán thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác cùng phân khúc. 

 

Mazda 2

 

Trong phân khúc xe nhỏ hạng B, Mazda 2 cũng là một trong những đối thủ nặng ký. Con số hơn 1.000 chiếc Mazda 2 đang lưu thông trên thị trường đã phần nào chứng tỏ sự hấp dẫn của mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Nhật này. 

 

So với các xe trong cùng phân khúc, Mazda2 hiện là mẫu hatchback trang bị nhiều tiện nghi như: Chìa khóa thông minh; nút xoay khởi động động cơ không cần chìa khóa; điều hòa tự động; gương chiếu hậu gập điện; vô lăng bọc da. Việc giới thiệu phiên bản Mazda 2 S mới với nhiều tính năng, Vina Mazda đặt mục tiêu tiêu doanh số của Mazda 2 trong những tháng cuối năm trung bình từ 100xe/tháng và tính chung cả năm 2013 là 1.000 xe.

 

Mazda BT-50

 

Trong phân khúc xe bán tải, Mazda BT-50 khẳng định được vị thế và chỗ đứng riêng trên thị trường. Hiện Mazda BT-50 đang có sự tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam và nằm trong top 3 những mẫu xe bán tải bán chạy nhất trên thị trường. Vì thế, mục tiêu doanh số của cả năm 2013 với BT-50 lên tới 800 chiếc. 

 

Ngoài những chủ lực về doanh số nêu trên, các thương hiệu Mazda6 và CX-9 đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhằm khẳng định thương hiệu Mazda tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh số bán các mẫu xe này cũng không ngừng tăng và thời gian tới Vina Mazda buộc phải tăng nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

 

Theo tthống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của VinaMazda trong tháng 8 đạt 789 xe, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sản lượng theo tháng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, từ kể từ khi Mazda trở lại Việt Nam thông qua nhà sản xuất và phân phối Trường Hải.

 

Đáng chú ý, cú tăng trưởng mạnh này lại diễn ra trong bối cảnh thị trường phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm sức mua do rơi vào tháng 7 âm lịch. Nhiều năm trở lại đây, sản lượng bán hàng của các hãng ôtô tại Việt Nam thường khá thấp vào tháng 7 âm lịch do tâm lý kiêng ngại mua sắm của nhiều người tiêu dùng vào tháng “Ngâu”.

 

Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng chính là lần đầu tiên sản lượng bán hàng của CX-5 vượt qua được đối thủ sừng sỏ Honda CR-V. 

 

Cộng dồn 8 tháng năm 2014 đã có 1.535 chiếc CX-5 được bán ra thị trường, tăng 170% so với cùng kỳ, thu hẹp đáng kể khoảng cách về sản lượng bán hàng với Honda CR-V.

 

Đại diện VinaMazda cho biết, với đà tăng này, mục tiêu 3.000 chiếc CX-5 trong năm 2014 (cao gấp đôi năm 2013) mà hãng đặt ra hoàn toàn có thể đạt được.

 

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn 8 tháng năm 2014, VinaMazda đã tiêu thụ 5.050 xe các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, tiến gần đến mục tiêu tổng sản lượng 9.000 xe bán ra trong cả năm 2014.

 

(Nguồn: Công ty Vina Mazda)

 

Nên xem

Để giá nhà chung cư không “nóng”

Để giá nhà chung cư không “nóng”

(LĐTĐ) Liên quan đến vấn đề giá bất động sản, đặc biệt giá nhà chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tăng cao, thậm chí tăng bất thường, Lao động Thủ đô từng có một số bài phản ảnh, bình luận nội dung này. Và nội dung này lại được làm nóng nghị trường khi kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại về Báo cáo của Đoàn Giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản (TTBĐS) và phát triển nhà ở xã hội (NOXH) từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Quận ủy Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành

Quận ủy Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành

(LĐTĐ) Chiều 5/11, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 đối với các đảng viên đang sinh sống trên địa bàn quận. Dự lễ trao tặng có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai.
Giá vàng thế giới “bất động” giữa lúc Mỹ sắp có tổng thống mới

Giá vàng thế giới “bất động” giữa lúc Mỹ sắp có tổng thống mới

(LĐTĐ) Vàng giao dịch trong phạm vi hẹp trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Thị trường cũng trông đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối tuần.
Cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ về nhà trẻ, mẫu giáo cho con công nhân

Cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ về nhà trẻ, mẫu giáo cho con công nhân

(LĐTĐ) Chiều 5/11, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo “Đánh giá kết quả triển khai chính sách hỗ trợ về nhà trẻ mẫu giáo cho con công nhân lao động theo quy định tại Nghị định 105/2020/NĐ-CP và Nghị định 145/2020/NĐ-CP và đề xuất chính sách”.
Tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội

Tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội

(LĐTĐ) Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, các đại biểu cơ bản nhất trí về sự cần thiết ban hành Luật; trong đó, việc tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là hợp lý, phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội là ngành nghề lao động đặc biệt.
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

(LĐTĐ) Gần hai tháng đã qua kể từ khi siêu bão Yagi tàn phá miền Bắc, bà con trồng đào, quất ở làng Nhật Tân đã phần nào khôi phục lại màu xanh nơi những khu vườn. Hoa vẫn sẽ nở sau những giọt mồ hôi, nước mắt của người trồng đào.
Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây diễn ra vào ngày 10/11

Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây diễn ra vào ngày 10/11

(LĐTĐ) Ngày 10/11 tới đây, tại Sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẽ diễn ra Chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã (1924 - 2024) và 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024).

Tin khác

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại Nhà máy Hyundai Thành Công số 1, thuộc Khu Công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình, Công ty CP Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTMV) - Liên doanh sản xuất giữa TC Group (Tập đoàn Thành Công) và Hyundai Motor đã tổ chức Lễ xuất khẩu xe ô tô Hyundai Palisade sang thị trường Thái Lan.
Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách

Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách

(LĐTĐ) Ford Ranger - chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình. Ranger đã trở thành một phần thiết yếu trong danh mục xe bán tải toàn cầu của Ford, được tin dùng tại hơn 180 thị trường trên toàn thế giới bởi tính đa năng và linh hoạt vượt trội, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công ty cho thuê xe, chủ doanh nghiệp, gia đình và mỗi cá nhân. Song, giá trị cốt lõi tạo nên một Ranger trứ danh nằm ở khả năng vận hành đỉnh cao và bền bỉ.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

(LĐTĐ) Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

(LĐTĐ) OMODA C5, mẫu SUV B+ là sản phẩm đầu tiên của OMODA & JAECOO Việt Nam, được trang bị công nghệ tiên tiến, thiết kế hiện đại và các tính năng an toàn vượt trội. Được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe SUV phân khúc B đáng mong đợi nhất năm 2024, OMODA C5 hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

(LĐTĐ) Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam.
ICAR giới thiệu dòng camera hành trình Ellicam mới

ICAR giới thiệu dòng camera hành trình Ellicam mới

(LĐTĐ) Ngày 12/10, tại Hà Nội, hãng công nghệ xe hơi Việt Nam ICAR đã tổ chức ra mắt dòng camera hành trình mới mang tên Ellicam. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời từ giới yêu thích xe và công nghệ.
Hyundai Tucson mới chính thức giới thiệu tại Việt Nam

Hyundai Tucson mới chính thức giới thiệu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor vừa chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery

Mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery

(LĐTĐ) Tập đoàn Chery đã đạt nhiều thành công với các mẫu xe ô tô OMODA & JAECOO nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến và mạng lưới siêu nhà máy trên khắp thế giới.
Porsche 930 Turbo phủ lớp vải caro mang tính biểu tượng đặc biệt kỷ niệm 50 năm

Porsche 930 Turbo phủ lớp vải caro mang tính biểu tượng đặc biệt kỷ niệm 50 năm

(LĐTĐ) Nhà sản xuất ô tô Đức đã công bố bộ sưu tập phong cách sống gồm lớp sơn và phụ kiện độc đáo lấy cảm hứng từ vải caro như một phần của lễ kỷ niệm 50 năm ra mắt 911 Turbo.
Chủ xe VF 9: Xe siêu sang cũng không bằng VF 9

Chủ xe VF 9: Xe siêu sang cũng không bằng VF 9

(LĐTĐ) Trang bị "xịn" ngang với xe 4 - 5 tỷ đồng trong khi mức giá "mềm" hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội "ngàn năm có một" để rinh về VinFast VF 9.
Xem thêm
Phiên bản di động