Xe Mazda bán chạy tại Việt Nam
Các thương hiệu Mazda6 và CX-9 đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhằm khẳng định thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Sau 3 năm trở lại thị trường Việt Nam, Mazda đã nhanh chóng phát triển và bước vào giai đoạn phát triển mạnh với doanh số cộng dồn hơn 4.000 chiếc.
Lâu nay nói đến xe Nhật, người ta thường nghĩ ngay tới các thương hiệu quen thuộc như Toyota, Honda, Mitsubishi hay Nissan. Tuy nhiên 3 năm trở lại đây, nhờ hàng loạt sản phẩm chất lượng, phong phú về thiết kế, giá cả hợp lý, Mazda đã nổi lên trên thị trường ôtô Việt Nam, vượt qua gần hết các thương hiệu xe Nhật khác để cạnh tranh vị trí xe Nhật bán chạy nhất tại Việt Nam.
Điều này đã được thể hiện qua doanh số bán. Năm 2011, Công ty Vina Mazda – đơn vị sản xuất lắp ráp và phân phối chính thức xe Mazda tại Việt Nam – xuất hiện với doanh số khiêm tốn 606 chiếc. Bước sang 2012, doanh số xe Mazda đạt 900 chiếc nhưng chỉ 9 tháng đầu năm 2013 này, đã có gần 2.400 chiếc xe Mazda được bán ra, gấp hơn 2,5 lần cả năm 2012. Mục tiêu doanh số cho cả năm 2013 mà Vina Mazda vừa tiết lộ là 4.500 chiếc.
Không chỉ dừng lại ở doanh số tăng cao, Vina Mazda còn liên tục mở rộng dịch vụ hậu mãi. Chỉ sau hơn 2 năm phát triển, Mazda có 22 hệ thống showroom, đại lý, dịch vụ sửa chữa trải rộng trên cả nước. Với sự đa dạng về sản phẩm chất lượng, hiện đại cả thiết kế, công nghệ và vận hành, Vina Mazda hướng đến mục tiêu không chỉ dừng lại ở tổng thị phần 5% toàn thị trường xe ôtô Việt Nam như hiện nay.
Đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thương hiệu ôtô Nhật Bản Mazda tại Việt Nam là những mẫu xe CX-5, Mazda3, Mazda2 hay BT-50.
Mazda CX-5
Chưa đầy 3 năm xuất hiện nhưng mẫu xe lai đa dụng CUV này của Mazda đã có doanh số cộng dồn lên tới hơn 1.000 chiếc, hiện luôn nằm trong top những mẫu CUV bán chạy hàng đầu tại Việt Nam, với doanh số trung bình những tháng gần đây đạt từ 130 -150 chiếc/tháng.
Không mẫu xe nào khác mà chính Mazda CX-5 được đánh giá là mẫu xe tạo ra xu hướng mới trong phân khúc CUV không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường toàn cầu nhờ thiết kế cá tính, hiện đại, công nghệ SkyActiv tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, CX-5 còn thu hút khách hàng bởi nội thất hiện đại với hàng loạt trang thiết bị cao cấp như hệ thống âm thanh 9 loa Bose, màn hình cảm ứng 5,8 inch, đầu đọc CD/MP3/Radio cùng cổng cắm AUX/USB. Không những vậy, giá bán của xe được đánh giá khá cạnh tranh nên riêng trong năm 2013 này, Vina Mazda tự tin đặt mục tiêu doanh số lên tới 1.200 chiếc.
Mazda 3
Nếu như CX-5 tạo dấu ấn ở phân khúc CUV thì Mazda 3 lại phát triển mạnh ở phân khúc sedan hạng C với doanh số bán 9 tháng qua tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 9 vừa qua, Mazda3 có doanh số 145 chiếc. Được biết, mục tiêu cả năm 2013 của mẫu sedan Nhật bán chạy thứ hai trên thị trường này là hơn 1.500 chiếc.
Hiện nay, Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe có thiết kế trẻ trung, thể thao và cá tính, thoát ra được sự đơn điệu của dòng xe Nhật thường khá khô cứng. Có thể nói, Mazda3 đang tạo ra một luồng gió mới vào thị trường.
Không chỉ mạnh về thiết kế, trang bị của xe cũng cạnh tranh so với các đối thủ như cửa sổ trời, DVD tích hợp GPS và kết nối bluetooth, camera lùi, điều hòa tự động 2 vùng…Đặc biệt, nhờ được lắp ráp trong nước, Mazda 3 có giá bán thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác cùng phân khúc.
Mazda 2
Trong phân khúc xe nhỏ hạng B, Mazda 2 cũng là một trong những đối thủ nặng ký. Con số hơn 1.000 chiếc Mazda 2 đang lưu thông trên thị trường đã phần nào chứng tỏ sự hấp dẫn của mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Nhật này.
So với các xe trong cùng phân khúc, Mazda2 hiện là mẫu hatchback trang bị nhiều tiện nghi như: Chìa khóa thông minh; nút xoay khởi động động cơ không cần chìa khóa; điều hòa tự động; gương chiếu hậu gập điện; vô lăng bọc da. Việc giới thiệu phiên bản Mazda 2 S mới với nhiều tính năng, Vina Mazda đặt mục tiêu tiêu doanh số của Mazda 2 trong những tháng cuối năm trung bình từ 100xe/tháng và tính chung cả năm 2013 là 1.000 xe.
Mazda BT-50
Trong phân khúc xe bán tải, Mazda BT-50 khẳng định được vị thế và chỗ đứng riêng trên thị trường. Hiện Mazda BT-50 đang có sự tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam và nằm trong top 3 những mẫu xe bán tải bán chạy nhất trên thị trường. Vì thế, mục tiêu doanh số của cả năm 2013 với BT-50 lên tới 800 chiếc.
Ngoài những chủ lực về doanh số nêu trên, các thương hiệu Mazda6 và CX-9 đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhằm khẳng định thương hiệu Mazda tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh số bán các mẫu xe này cũng không ngừng tăng và thời gian tới Vina Mazda buộc phải tăng nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo tthống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của VinaMazda trong tháng 8 đạt 789 xe, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sản lượng theo tháng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, từ kể từ khi Mazda trở lại Việt Nam thông qua nhà sản xuất và phân phối Trường Hải.
Đáng chú ý, cú tăng trưởng mạnh này lại diễn ra trong bối cảnh thị trường phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm sức mua do rơi vào tháng 7 âm lịch. Nhiều năm trở lại đây, sản lượng bán hàng của các hãng ôtô tại Việt Nam thường khá thấp vào tháng 7 âm lịch do tâm lý kiêng ngại mua sắm của nhiều người tiêu dùng vào tháng “Ngâu”.
Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng chính là lần đầu tiên sản lượng bán hàng của CX-5 vượt qua được đối thủ sừng sỏ Honda CR-V.
Cộng dồn 8 tháng năm 2014 đã có 1.535 chiếc CX-5 được bán ra thị trường, tăng 170% so với cùng kỳ, thu hẹp đáng kể khoảng cách về sản lượng bán hàng với Honda CR-V.
Đại diện VinaMazda cho biết, với đà tăng này, mục tiêu 3.000 chiếc CX-5 trong năm 2014 (cao gấp đôi năm 2013) mà hãng đặt ra hoàn toàn có thể đạt được.
Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn 8 tháng năm 2014, VinaMazda đã tiêu thụ 5.050 xe các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, tiến gần đến mục tiêu tổng sản lượng 9.000 xe bán ra trong cả năm 2014.
(Nguồn: Công ty Vina Mazda)
Nên xem
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Lộ đội hình Việt Nam gặp Singapore tại bán kết lượt đi AFF Cup 2024
Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Ất Tỵ
TP.HCM: Yêu cầu thực hiện nghiêm Nghị quyết số 18-NQ/TW
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp năm 2025 là 1,44%
Quận hoàn Kiếm: Xử phạt hàng loạt bãi xe tự phát trong đêm Giáng Sinh
Lee Min Ho sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ vào đầu năm 2025
Tin khác
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027
Ô tô 24/12/2024 17:00
Ford Việt Nam duy trì liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
Ô tô 19/12/2024 17:31
"Chạy" phí trước bạ, doanh số bán ô tô tăng đột biến
Ô tô 14/12/2024 10:28
Ưu đãi cuối năm: Ford Territory có giá chưa đến 760 triệu đồng
Ô tô 04/12/2024 20:21
Ngày hội trải nghiệm đặc biệt Hyundai Experience Day 2024 sắp quay trở lại
Ô tô 01/12/2024 19:44
Nâng cấp xịn, đổi xe xăng được trừ hơn trăm triệu, VF 8 Lux là lựa chọn tốt nhất phân khúc
Ô tô 29/11/2024 21:43
Xe cứu hỏa điện đột phá như đến từ tương lai
Ô tô 12/11/2024 14:57
Ford Việt Nam triển khai “Đại tiệc sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 11
Ô tô 08/11/2024 15:02
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan
Ô tô 29/10/2024 21:53
Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách
Ô tô 29/10/2024 14:32