Xây dựng nền hành chính phục vụ
Hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ | |
Phường Trung Liệt, quận Đống Đa: Xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân |
Một trong những nội dung đó là việc thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc Thành phố đến cấp huyện, xã, đảm bảo nguyên tắc "Một đầu mối - một việc xuyên suốt".
Điểm đáng chú ý là từ năm 2017, Giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan tương đương Sở định kỳ cuối năm đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc đối với Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ theo ngành dọc trực thuộc UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp huyện định kỳ hàng quý đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc đối với Trưởng phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã. Từng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị căn cứ vị trí việc làm và nhiệm vụ phân công phải xây dựng kế hoạch công tác cụ thể cho tuần, tháng, quý, năm báo cáo thủ trưởng đơn vị để quản lý, theo dõi, chỉ đạo, giám sát.
Làm thủ tục trực tuyến tại bộ phận một cửa quận Long Biên |
Mới đây nhất thực hiện quyết định của UBND Thành phố, từ ngày 11/3 vừa qua, 9 Sở, ngành, UBND từ cấp quận, huyện xuống phường, thị trấn tại Hà Nội đã bắt tổ chức việc làm sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Cũng theo ông Tuấn, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2018, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính và giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 80%. Cùng với đó, đến năm 2018, mức độ hài lòng của các nhân với dịch vụ sự nghiệp công của Thành phố trong lĩnh vực giáo dục, y tế sẽ đạt trên 80%.
Đến năm 2020, tất cả các thủ tục hành chính có liên quan đến tổ chức và cá nhân được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế liên thông; được chuẩn hóa, kịp thời công bố, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và niêm yết đồng bộ, thống nhất tạo nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu 100% số lượng hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn.
Ngoài ra, ông Tuấn nhấn mạnh: Mục tiêu của TP Hà Nội tổ chức quán triệt và niêm yết tại tất cả các bộ phận tiếp dân giải quyết TTHC, các đơn vị thực hiện dịch vụ công 10 nội dung, yêu cầu sau: Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng.
C.Nguyễn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội - La Habana lên tầm cao mới
Tin mới 02/11/2024 15:23
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm làm Tổng Giám đốc VTV
Tin mới 01/11/2024 13:53
Hôm nay 1/11, Quốc hội thảo luận Luật Phòng cháy, chữa cháy; Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa
Tin mới 01/11/2024 08:44
Cầu nối tăng cường giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam
Tin mới 31/10/2024 20:49
Chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội với Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường
Tin mới 31/10/2024 15:38
TP.HCM: Quy định mới về điều kiện tách thửa đất
Tin mới 31/10/2024 13:25
Quy định mới về điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tách thửa
Tin mới 31/10/2024 07:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Hoàng Thái tử, Thủ tướng Ả-rập Xê-út
Tin mới 30/10/2024 10:49
Thúc đẩy hợp tác, phát triển nông nghiệp giữa Hải Phòng và Cuba
Tin mới 30/10/2024 09:23
Tăng cường phân cấp, ủy quyền để địa phương "đủ thẩm quyền" triển khai các dự án
Tin mới 29/10/2024 21:55