Xây dựng nền hành chính phục vụ

10:50 | 23/03/2017
Tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy, tổ chức ngày 21/3 ông Ngô Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hà Nội cho biết năm 2017, thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017", Hà Nội đã và đang thực hiện nhiều nội dung quan trọng về cải cách hành chính.
xay dung nen hanh chinh phuc vu ​Hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ
xay dung nen hanh chinh phuc vu Phường Trung Liệt, quận Đống Đa: Xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân

Một trong những nội dung đó là việc thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc Thành phố đến cấp huyện, xã, đảm bảo nguyên tắc "Một đầu mối - một việc xuyên suốt".

Điểm đáng chú ý là từ năm 2017, Giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan tương đương Sở định kỳ cuối năm đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc đối với Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ theo ngành dọc trực thuộc UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp huyện định kỳ hàng quý đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc đối với Trưởng phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã. Từng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị căn cứ vị trí việc làm và nhiệm vụ phân công phải xây dựng kế hoạch công tác cụ thể cho tuần, tháng, quý, năm báo cáo thủ trưởng đơn vị để quản lý, theo dõi, chỉ đạo, giám sát.

xay dung nen hanh chinh phuc vu
Làm thủ tục trực tuyến tại bộ phận một cửa quận Long Biên

Mới đây nhất thực hiện quyết định của UBND Thành phố, từ ngày 11/3 vừa qua, 9 Sở, ngành, UBND từ cấp quận, huyện xuống phường, thị trấn tại Hà Nội đã bắt tổ chức việc làm sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Cũng theo ông Tuấn, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2018, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính và giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 80%. Cùng với đó, đến năm 2018, mức độ hài lòng của các nhân với dịch vụ sự nghiệp công của Thành phố trong lĩnh vực giáo dục, y tế sẽ đạt trên 80%.

Đến năm 2020, tất cả các thủ tục hành chính có liên quan đến tổ chức và cá nhân được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế liên thông; được chuẩn hóa, kịp thời công bố, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và niêm yết đồng bộ, thống nhất tạo nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu 100% số lượng hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn.

Ngoài ra, ông Tuấn nhấn mạnh: Mục tiêu của TP Hà Nội tổ chức quán triệt và niêm yết tại tất cả các bộ phận tiếp dân giải quyết TTHC, các đơn vị thực hiện dịch vụ công 10 nội dung, yêu cầu sau: Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng.

C.Nguyễn

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này