VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt Nam với nhà đầu tư Mỹ

Với vai trò, vị thế và uy tín thương hiệu, VietinBank đang nỗ lực thu hút và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) với các nhà đầu tư (NĐT)Mỹ. Đây không chỉ là cơ hội tiếp cận dòng vốn dồi dào từ các NĐT lớn, mà còn là động lực để hội nhập của cộng đồng DNVN.
tin nhap 20161130111708 VietinBank khuyến mãi “khủng” dịp cuối năm
tin nhap 20161130111708 VietinBank hỗ trợ công nhân lao động mua nhà

Chủ động và năng động

Cuối tháng 10/2016, Đoàn công tác của VietinBank do Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu đã thực hiện hàng loạt các cuộc gặp gỡ, xúc tiến với các NĐT tại thị trường Mỹ. Tại đây, cùng với việc cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô, hoạt động của hệ thống Ngân hàng Việt Nam và của VietinBank; Đoàn đã giới thiệu cho các NĐT tư về môi trường kinh doanh và các ngành kinh tế của Việt Nam. Bên cạnh đó, Đoàn còn giới thiệu về định hướng và triển vọng phát triển trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế quan trọng nhằm thu hút các NĐT, kết nối kinh doanh và mở ra cơ hội hợp tác cho các DNVN.

tin nhap 20161130111708
Đoàn công tác VietinBank (bên phải) gặp gỡ các NĐT tại Mỹ cuối tháng 10/2016

Kể từ khi gia nhập WTO (năm 2007) đến nay, Việt Nam đã ký kết một loạt các hiệp định tự do hóa thương mại với các quốc gia và vùng lãnh thổ. Hoạt động này mở ra cơ hội tiếp cận các thị trường lớn trên thế giới, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN trong nước. Để tồn tại và phát triển trong thời kỳ hội nhập, nhiều DNVN đang nỗ lực nâng cao năng lực tài chính, mở rộng sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhiều thương vụ mua bán sáp nhập, bán cổ phần chiến lược đã được thực hiện thành công, giúp các DNVN tăng thêm nguồn lực, học hỏi kinh nghiệm, cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực quản trị DN, qua đó tạo lập vị thế vững chắc để làm chủ DN.

Tuy nhiên giá trị vốn đầu tư của DN nước ngoài vào Việt Nam vẫn còn thấp so với nhu cầu vốn thực tế DNVN - nhất là trong bối cảnh Chính phủ đang đẩy mạnh tiến trình cổ phần hóa DN Nhà nước, thoái vốn khỏi các DN và các ngành kinh tế mà Nhà nước không cần nắm giữ.

Bên cạnh việc khai thác các nguồn vốn trong nước thông qua hệ thống tài chính - ngân hàng, các DNVN cần phải tính toán tới khả năng khai thác các nguồn vốn nước ngoài thông qua thị trường tài chính quốc tế. Để huy động vốn quốc tế thành công với chi phí hợp lý, DNVN cần thỏa mãn nhiều điều kiện về tình hình tài chính, mức xếp hạng tín nhiệm, cung cấp thông tin cần thiết và minh bạch cho NĐT, có kế hoạch và chiến lược kinh doanh phù hợp…

Với vai trò là ngân hàng chủ lực và trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, VietinBank luôn tiên phong và tích cực triển khai các chính sách của Chính phủ, nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế cũng như cung cấp tín dụng và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của các DN. Trong thời gian qua, VietinBank đã làm việc với nhiều quỹ đầu tư và công ty quản lý tài sản nước ngoài để tìm hiểu nhu cầu đầu tư của thị trường quốc tế, qua đó kết nối các cơ hội hợp tác với các DNVN.

Tạo ra các giá trị mới

Trong chương trình gặp gỡ các NĐT tại Mỹ lần này, VietinBank đã giới thiệu đến về các ngành kinh tế mũi nhọn chính, có nhiều tiềm năng phát triển của Việt Nam như: Ngành điện, dầu khí, dệt may, công nghiệp chế biến, cơ sở hạ tầng, viễn thông, hóa chất, vật liệu xây dựng, thực phẩm đồ uống… Đây đều là những ngành kinh tế trọng điểm và các DN hoạt động trong các lĩnh vực này đều là khách hàng truyền thống và chiến lược của VietinBank.

Với những hiểu biết sâu sắc về đặc điểm hoạt động, tình hình tài chính, kế hoạch và chiến lược phát triển và nhu cầu vốn của khách hàng, VietinBank mong muốn sẽ hỗ trợ mở ra những kênh gọi vốn đầu tư mới cho DNVN. Đặc biệt, VietinBank cũng tin tưởng sẽ lựa chọn các đối tác chuyên nghiệp nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của DN. Đồng thời, bên cạnh các phương thức tín dụng truyền thống, các DNVN có thể khai thác các phương thức huy động vốn khác như cổ phiếu (phổ thông, ưu đãi…), trái phiếu (thông thường, chuyển đổi…) hay chương trình giấy tờ có giá trung dài hạn (MTN), giấy tờ có giá gắn với rủi ro tín dụng (CLN)…

Với sự hỗ trợ toàn diện, VietinBank tin tưởng đây sẽ là động lực quan trọng trong việc tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa VietinBank và cộng đồng DNVN. Đặc biệt hơn thế, VietinBank mong muốn tạo ra những giá trị mới cho khách hàng không chỉ qua các sản phẩm, dịch vụ truyền thống; mà còn qua các sự kiện kết nối kinh doanh, kết nối đầu tư để DNVNcó thể hội nhập quốc tế thành công.

Nguyễn Vân Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

(LĐTĐ) Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Thành ủy; đặc biệt là đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là những giải pháp khắc phục hạn chế và những vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cán bộ.
Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng. Trong đó có nội dung về công tác cán bộ.
5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến 1/5/2024), đã có gần 8.000 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn giao thông là 1.990 người.
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 (từ 27/4 đến ngày 1/5), lượng khách đến du lịch, tham quan tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023, qua đó đem về doanh thu gần 700 tỷ đồng cho địa phương này.
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phát hiện xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỷ đồng; tạm giữ 748 xe ô tô, 29.325 xe mô tô; 584 phương tiện khác; tước 15.327 giấy phép lái xe các loại.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động