Việt kiều đổ vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng

Lợi nhuận cam kết 8% một năm khiến anh Hữu Minh, Việt kiều Đức không ngần ngại chi 18 tỷ đồng để mua một biệt thự biển Phú Quốc ngay lần đầu về nước.
viet kieu do von vao bat dong san nghi duong Siêu phẩm Mövenpick Cam Ranh Resort sắp ra mắt tại Hà Nội

Anh lý giải, nếu so lãi suất gửi tiết kiệm bên Đức thì lợi nhuận của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam cao gấp 4-5 lần. Trong khi cùng số tiền này không chắc đã chọn được một sản phẩm cùng loại tại các khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan và Indonesia.

"Ngoài các ưu đãi về thời gian nghỉ dưỡng, tài sản của tôi còn được chủ đầu tư trông nom kỹ càng... trong thời gian tôi không ở Việt Nam", anh Minh chia sẻ.

Cũng vừa mạnh tay đặt mua 2 biệt thự Mövenpick Villas (giá bán 16 tỷ đồng mỗi căn) tại buổi mở bán dự án mới diễn ra ở Hà Nội mới đây, chị Kathy Nguyễn - Việt kiều Canada và cũng là nhà đầu tư cho biết, chính thương hiệu sản phẩm cũng như các biệt thự hướng biển là một trong số những điểm thu hút chị.

viet kieu do von vao bat dong san nghi duong
Dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hấp dẫn khách hàng Việt kiều.

"Tôi từng đi du lịch nhiều nơi trên thế giới và đã quen với chất lượng phục vụ của thương hiệu quốc tế này nên không mất quá nhiều thời gian để quyết định. Gia đình tôi đông thế hệ, họ hàng tại Việt Nam nhiều nên việc được ở tại biệt thự tới 180 ngày trong năm sẽ giúp các thành viên thoải mái và linh hoạt sử dụng như ngôi nhà thứ hai của mình", chị nói.

Cũng như như nhiều nhà đầu tư, chị Kathy thừa nhận, việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu hai căn biệt thự ven biển không chỉ để có không gian nghỉ ngơi cho gia đình, mà hơn hết, đây cũng là kênh đầu tư phù hợp với những người không thường xuyên về Việt Nam như chị.

Tại dự án chị Kathy mua, ngoài mức thuê lại với lợi nhuận tối thiểu 10% mỗi năm còn có chính sách chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê với mỗi chủ sở hữu. Người mua được lựa chọn phương án ngân hàng bảo lãnh cam kết lợi nhuận với mức tối thiểu 9% năm. Bên cạnh đó, theo chị, sau 10 năm khai thác cho thuê lại, chị được hoàn vốn đầu tư, nếu thích vẫn có thể ký hợp đồng cho thuê tiếp. "Đó coi như là tài sản để gia đình tôi hồi hương và tránh rủi ro khi nhờ người khác đứng tên sản phẩm bất động sản như trước đây", chị bày tỏ.

Anh Minh, chị Kathy chỉ là hai trong rất nhiều Việt kiều có kế hoạch đầu tư hoặc sở hữu bất động sản tại Việt Nam. Thực tế, thời gian qua, có một lượng tiền không nhỏ đã đổ vào thị trường bất động sản, từ tín dụng của các ngân hàng cho đến vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và kiều hối.

viet kieu do von vao bat dong san nghi duong
Đầu tư 2.000 tỷ đồng cho dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại trung tâm Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa, Eurowindow Holding hướng đến phân khúc khách hàng thượng lưu trong nước và Việt kiều.

Theo báo cáo Hiệp hội bất động sản TP HCM, năm 2015, cả nước thu hút khoảng 22,76 tỷ USD từ nguồn vốn đầu tư nước ngoài, trong đó, đầu tư vào lĩnh vực bất động sản khoảng 2,32 tỷ USD (đứng thứ 3 trong các lĩnh vực thu hút nhiều FDI). Riêng TP HCM thu hút nguồn vốn FDI khoảng 1,3 tỷ USD vào lĩnh vực bất động sản - đứng thứ 2 trong các ngành.

Sự hiện diện của dự án quy mô tỷ USD đến từ những tên tuổi lớn như Vingroup, Sun Group, Eurowindow Holding... tại các tỉnh du lịch ven biển Đà Nẵng, Phú Quốc, Khánh Hòa... đã tạo nên sự sôi động trong việc luân chuyển nguồn vốn cũng như mở rộng đối tượng khách hàng cho thị trường bất động sản.

Ông Andrew Langdon - Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts cho biết, dù mới mở bán lần đầu vào cuối tháng 5, song dự án đã thu hút nhiều khách hàng Việt kiều.

"Chính sách tại Việt Nam đang hỗ trợ cho thị trường bất động sản, trong đó cho phép người nước ngoài và Việt kiều mua nhà khiến tỷ lệ giao dịch thành công tại các dự án nghỉ dưỡng hạng sang có xu hướng gia tăng", vị này cho hay.

viet kieu do von vao bat dong san nghi duong
Các biệt thự hướng biển đang thu hút giới đầu tư.

Trao đổi với PV, ông Trần Đức Diễn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Maxland cho biết, không riêng gì bất động sản nghỉ dưỡng mà chung cư, nhà phố và biệt thự vườn đều hấp dẫn nhà đầu tư là giới Việt kiều bởi hầu hết đây là tài sản có thể kết hợp cho thuê và để ở.

Tuy nhiên, với riêng bất động sản ven biển, theo ông, có hai lý do để tạo sự sôi động. Ngoài cam kết phân chia lợi nhuận trong khoảng 8-10% một năm thì chính sách số ngày nghỉ miễn trong năm (thậm chí kéo dài cả tháng) đang là điểm cộng trong mắt các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

"Điều này phù hợp nhu cầu về quê nghỉ lễ, Tết của cộng đồng dân cư Việt kiều. Tại các nước sở tại, khoản đầu tư bằng USD có tỷ suất lợi nhuận trung bình 4-5%, cao lắm chỉ 7%, con số này vẫn thấp hơn Việt Nam. Do đó, dễ hiểu lượng khách hàng này trở về Việt Nam để đầu tư ngày càng nhiều", ông Diễn phân tích.

Ngoài ra, lãnh đạo Maxland cho rằng, dư âm của làn sóng Việt kiều trở về nước đầu tư bất động sản khá thành công gắn với nhiều tên tuổi lớn kéo theo nhu cầu hồi hương của một bộ phận người dân Việt sinh sống tại nước ngoài. Với những khách hàng này, họ ưa thích phân khúc nghỉ dưỡng hơn sản phẩm khác trên thị trường.

vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

(LĐTĐ) Nguồn cung sơ cấp vẫn hạn chế nhưng đang có nhiều tín hiệu tích cực. Việc sửa đổi chính sách, quy hoạch và triển khai các cơ sở hạ tầng trọng điểm đang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản TP.HCM.
HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra một loạt kiến nghị nhằm tăng nguồn cung và giảm giá thành nhà ở xã hội. Điểm nổi bật trong các đề xuất này là việc cho phép dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất hoặc mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần, nhằm tận dụng hiệu quả diện tích đất và tạo ra nhiều căn hộ hơn.
Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 6.764 cơ sở nhà, đất trong năm 2025. Hiện nay, khoảng 90% số cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án.
Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Đây là giải pháp nhằm tăng nguồn thu ngân sách, tạo nguồn lực để phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Giá chung cư sẽ hết sốt?

Giá chung cư sẽ hết sốt?

(LĐTĐ) Gần đây, vấn đề chung cư đang có 2 luồng trái chiều. Nhiều người hy vọng rằng sau cơn “sốt ảo” giá nhà chung cư sẽ quay đầu đi xuống, người thì cho rằng giá chung cư vẫn sẽ neo ở mặt bằng mới. Theo các chuyên gia ở lĩnh vực này, nếu có thêm nguồn cung, phân khúc bất động sản chung cư mới giảm nhiệt. Vấn đề đặt ra “nguồn cung” này chưa biết đến bao giờ “tung” ra thị trường.
Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

(LĐTĐ) Là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai nhiều dự án đô thị lớn và cũng là nơi thu hút đông đảo lực lượng lao động các nơi đổ về. Vì thế, nhu cầu nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội (NƠXH), nhà lưu trú cho công nhân và căn hộ tái định cư là rất lớn.
Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

(LĐTĐ) Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu sẽ xây dựng và cung cấp ra thị trường khoảng 6.600 căn hộ nhà ở xã hội, phát triển khoảng 8.000 - 10.000 căn trong năm 2024.
TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Từ năm 2021 đến quý I/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xây dựng, hoàn thành, đưa vào sử dụng 3 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với quy mô 865 căn hộ.
Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

(LĐTĐ) Khảo sát từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây cho thấy, các doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn trong tiếp cận đất đai hoặc mở rộng mặt bằng kinh doanh. Đáng chú ý, gần 73% doanh nghiệp đã cho biết, họ phải trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch kinh doanh do gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính đất đai.
Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Đề án “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn tồn tại nhiều năm nay, thúc đẩy hàng trăm dự án bất động sản khởi động, sớm về đích, đem lại nguồn thu ngân sách cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Xem thêm
Phiên bản di động