Viện IVES: Hiện thực hóa giấc mơ du học nghề tại Đức

Sau gần 1 năm nỗ lực học tập tiếng Đức và các kiến thức nền về chuyên ngành cần thiết tại Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp (IVES), ngày 9/4, đoàn học sinh Viện IVES đã được hiện thực hóa giấc mơ đi du học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức.
vien ives hien thuc hoa giac mo du hoc nghe tai duc Tuyển sinh năm học 2018 - 2019: Phải gắn với nhu cầu việc làm
vien ives hien thuc hoa giac mo du hoc nghe tai duc 3 tháng, cả nước có 358.0000 lao động được giải quyết việc làm
vien ives hien thuc hoa giac mo du hoc nghe tai duc Gần 1.500 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch việc làm chuyên đề thanh niên

Viện IVES là một trong những đơn vị nghiên cứu khoa học đã và đang thực hiện các hoạt động liên quan về giáo dục và giáo dục dạy nghề, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng giáo dục nghề và hệ thống giáo dục – đào tạo của Việt Nam. Đặc biệt, Viện IVES luôn chú trọng đến chương trình đào tạo kép – mô hình học và thực hành song song của CHLB Đức. Từ đó áp dụng để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như nước ngoài khi mà cơ hội làm việc của người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng rộng mở.

vien ives hien thuc hoa giac mo du hoc nghe tai duc
Đoàn học sinh Viện IVES đi học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức ngày 9/4. Ảnh M.Quý

Đến với Viện IVES, học viên sẽ được tư vấn du học nghề tại CHLB Đức – Đào tạo kép vừa học vừa làm với các nghề nghiệp như: nhà hàng khách sạn, đầu bếp, chuyên viên y tế, xây dựng, cơ khí… Các học viên tham gia chương trình sẽ được miễn học phí học nghề tại CHLB Đức, nhận trợ cấp học nghề khoảng 500 – 1100 Euro/tháng, học và thực hành tại các trường nghề và doanh nghiệp ở các Bang trên toàn nước Đức, được làm việc 2 năm sau khi tốt nghiệp, làm tốt có thể được ký hợp đồng dài hạn đến tuổi nghỉ hưu…

Đặc biệt, đến với Viện IVES, học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức không chỉ về khả năng ngoại ngữ mà còn cả về văn hóa, lối sống, tác phong làm việc của con người Đức… từ đó có thể nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại một trong những đất nước phát triển tốp đầu Châu Âu là CHLB Đức.

Sau gần 1 năm nỗ lực học tập tiếng Đức và các kiến thức nền về chuyên ngành cần thiết tại Viện IVES, ngày 9/4, đoàn học sinh Viện IVES đã được hiện thực hóa giấc mơ du học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức.

vien ives hien thuc hoa giac mo du hoc nghe tai duc
Gia đình chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh trước khi sang Đức du học. Ảnh M.Quý

Bạn Phạm Việt Hùng (20 tuổi) là thành viên trong đoàn học sinh Viện IVES đi học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức chia sẻ, sau gần 1 năm được đào tạo tại Viện IVES, em đã cảm thấy tự tin với khả năng nói tiếng Đức và các kiến thức nền về chuyên ngành điều dưỡng. Có được điều đó là nhờ các thầy cô của Viện IVES đã luôn tâm huyết với chúng em, nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ chúng em trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, Viện IVES đã giúp chúng em hiện thực hóa ước mơ du học nghề tại Đức.

Ông Nguyễn Tài Lăng, ông ngoại của bạn Mạc Phương Anh - thành viên trong đoàn học sinh Viện IVES đi học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức chia sẻ: “Chúng tôi rất là phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô của Viện IVES vì giúp gia đình và bản thân cháu Mạc Phương Anh hiện thực hóa ước mơ được sang Đức du học để học tập và tiếp thu những tri thức tiên tiến của nhân loại để sau này đem về góp phần xây dựng quê hương, đất nước.”

Theo thầy Nguyễn Anh Quân, Phó Viện trưởng IVES, ngay sau khi sang Đức, các bạn học viên sẽ được các thầy cô đại diện của Viện IVES tại Đức hỗ trợ đưa đón sân bay, hỗ trợ nhà ở, các thủ tục với ngân hàng và sở ngoại kiều thành phố… để các bạn học viên sớm ổn định, yên tâm sinh sống và học tập tại Đức.

Tại Đức, các bạn học viên sẽ có thời gian học tiếng Đức trình độ B2 trong vòng 6 tháng. Sau đó, sẽ có 3 năm học nghề điều dưỡng, nhà hàng khách sạn tại hệ thống bệnh viện, khách sạn 5 sao tại Berlin, CHLB Đức.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.

Tin khác

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Xem thêm
Phiên bản di động