Tuyệt chiêu lái xe cho phái đẹp

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng người đầu tiên điều khiển ô tô là một phụ nữ, và chính phụ nữ cũng là người đầu tiên có bằng lái ô tô đi vòng quanh thế giới.
Rộ mốt tặng hoa hồng dát vàng mùng 8/3
Uber –bí quyết mới giúp phụ nữ làm chủ cuộc sống
Vạn yêu thương Vietjet, dành tặng riêng phái đẹp

Năm 1888, người phụ nữ mang tên Bertha Benz đã đi vào lịch sử ngành công nghiệp ô tô với việc thực hiện thành công chuyến đi dài đầu tiên trên chiếc xe thử nghiệm và vượt khoảng cách hơn 106km. Ngoài Bertha Benz, ngành công nghiệp này còn ghi nhận bà Duchess Anne d’Uzès như một người sở hữu bằng lái xe hơi đầu tiên và bà Clärenore Stinnes với tư cách là người đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng ô tô.

Những sự kiện trên là minh chứng rõ ràng nhất cho việc xe hơi ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt đã tuyệt nhiên không phải sân chơi chỉ dành riêng cho nam giới. Trong thời đại ngày nay, việc nữ giới sở hữu xe riêng và làm chủ tay lái là vô cùng phổ biến và đáng khích lệ.

Để giúp chị em có thể an toàn và thoải mái sử dụng chiếc xe của mình, dưới đây là một vài bí kíp cực kỳ hữu ích mà mọi tay lái nữ đều nên ghi nhớ.

Tuyệt chiêu lái xe cho phái đẹp

Câu chuyện của giày cao gót

Khi có ý định sử dụng xe hơi, mọi phụ nữ đều nên mang theo giày bệt, tốt nhất là đế mềm. Việc mang giày cao gót sẽ gây cản trở rất nhiều cho thao tác đạp chân ga và chân phanh, dẫn đến những tình huống nguy hiểm.

Một số chị em cũng thường để sẵn một đôi giày mềm trong xe để thay thế khi cần. Đây cũng là một giải pháp khá thú vị nếu bạn luôn muốn tôn dáng mỗi khi bước ra khỏi xe nhờ những đôi giày cao gót nhưng vẫn cần đảm bảm an toàn khi tham gia giao thông. Dĩ nhiên, việc đạp ga/phanh bằng chân trần là điều không nên làm để bảo đảm sự mềm mại của đôi chân cũng như tránh hiện tượng đau mỏi khi di chuyển trong thời gian dài.

Trong trường hợp khẩn cấp, giày cao gót đôi khi sẽ trở thành thủ phạm gây nên những sự cố đáng tiếc.

Đảm bảo khả năng của “bạn đồng hành”

Hơn nữa, hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã có đủ nhiên liệu cho chuyến đi. Ngoài ra, một thao tác đơn giản là hãy để ý đèn báo trên đồng hồ trung tâm để xem có dấu hiệu bất thường nào hay không.

Thông thường, khi xe được bật chìa khoá, hệ thống điện tử sẽ kiểm tra toàn bộ các cảm biến (toàn bộ đèn báo đều sáng) trước khi tắt hết những thành phần “an toàn”. Nếu có đèn lạ nào xuất hiện, bạn cần kiểm tra ngay tài liệu hướng dẫn hoặc gọi điện tham vấn các chuyên gia kĩ thuật (thông thường hay gặp là đèn áp suất lốp, đèn báo kiểm tra động cơ hoặc phanh). Lưu ý rằng những yếu tố bảo đảm an toàn như đèn, áp suất lốp, còi, phanh… đều nên được bảo dưỡng định kỳ cũng như sửa chữa ngay khi có vấn đề xảy ra.

Tuyệt chiêu lái xe cho phái đẹp

Những thao tác cần lưu ý khi bước lên xe

Sau khi bước lên xe và đóng cánh cửa lại, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho vừa tầm mắt và vô lăng.

Một bí quyết mà các chuyên gia mách là bạn hãy tựa lưng mình thật sát với ghế, đặt thẳng tay lên đỉnh vô lăng để lòng bàn tay tiếp xúc với vô lăng rồi chỉnh lại các thành phần khác (gương chiếu hậu trong và ngoài, vị trí vô lăng, các vị trí ghế…) theo tư thế chuẩn như vậy.

Cần đảm bảo gương chiếu hậu trong xe chỉ có hình ảnh của bạn mà không hề thấy bất kỳ chướng ngại nào đằng sau. Cuối cùng, đừng bao giờ quên thắt dây an toàn, nhả phanh tay và nhè nhẹ vào ga.

Vì một hành trình an toàn

Khi đã bắt đầu nổ máy, hãy dành mối quan tâm số một cho con đường và những yếu tố bất ngờ có thể xảy ra xung quanh. Người ta thường nói: “Đi xe đạp bằng chân, đi xe máy bằng tay và đi ô tô bằng đầu”.

Nếu chiếc khóa điều khiển từ xa của bạn có chức năng chỉ mở cánh cửa phía tay lái, hãy sử dụng nó. Bạn cũng nên cân nhắc việc gài một lọ nước hoa dạng xịt nhỏ vào chìa khoá xe - đây sẽ là vũ khí phòng vệ của bạn trong trường hợp nguy cấp. Những bí quyết trên đây tuy rất đơn giản nhưng lại vô cùng thực tiễn, cần thiết và hữu ích, giúp cho chị em phụ nữ luôn tự tin vững tay lái trên mọi nẻo đường.

Đúng như vậy, bạn không nên loay hoay với những suy nghĩ như tối nay ăn gì, liệu có đủ thời gian đi mua một chiếc đầm trong khi đợi đến giờ tan học của con hay không có thể được giải quyết khi bạn đã thực hiện xong hành trình của mình.

Một sai lầm khác phụ nữ hay gặp phải chính là việc ăn uống khi điều khiển xe. Những tình huống như vừa cầm đồ ăn vừa lái xe, đạp phanh không được khi có một chai nước bị mắc kẹt dưới chân phanh đều có thể gây nên những hậu quả không lường.

Thêm vào đó, để đảm bảo an toàn, khi đặt chân vào phanh và ga trên xe số tự động, hãy luôn đi xe chỉ bằng một chân phải để có điểm tựa (chân trái) và tuyệt đối tránh được hiện tượng nhầm chân ga – phanh rất nguy hiểm.

Một số ý kiến cũng cho rằng người lái nên tì gót cố định lên sàn, chỉ di chuyển bàn chân và mũi để đạp phanh, ga và côn, tránh nhấc chân lên khỏi sàn xe rồi đạp, dễ dẫn mất kiểm soát phanh và ga.

Tuyệt chiêu lái xe cho phái đẹp

Giữ an toàn cho bản thân và “cục cưng”

Trong quá trình lưu thông trên đường, chị em cũng cần lưu ý khoá cửa tuyệt đối (các dòng xe hiện đại thường có chức năng tự khoá cửa khi đến tốc độ nhất định). Nếu có rắc rối xảy ra trên đường và cần xuống xe, bạn hãy chắc chắn mình đã khoá cửa trước khi chú tâm vào việc khác.

Không hiếm trường hợp kẻ xấu vờ va chạm và chỉ tích tắc khi chủ xe mở cửa trước, một đồng bọn sẽ mở cửa sau để lấy đồ hoặc thậm chí trắng trợn cướp giật – tình huống rất khó chống đỡ với phái yếu. Bất kể tình huống nào, khi ai gõ cửa kính ô tô để hỏi đường hay nhờ giúp đỡ lúc xe bạn đang chạy chậm hoặc dừng, luôn nhớ việc quan sát xung quanh xem liệu chỉ có một hay nhiều người “khả nghi”.

Tuyệt chiêu lái xe cho phái đẹp

Trước khi xuống xe, dù vội vàng đến đâu, bạn cũng nên quan sát trước sau. Khi đã đảm bảo sẽ không xảy ra va quệt với người đi đường, hãy mở cửa từ từ, hé cửa 5s để chắc chắn mọi người biết bạn đang chuẩn bị bước xuống, tránh những va chạm không hay có thể xảy ra.

Ngay cả khi đã đỗ, hãy luôn chú ý đóng kín các cửa kính khi xuống xe như việc đóng hết các cửa ra vào khi rời khỏi nhà vậy. Với những xe có cửa sổ trời, bạn cần đảm bảo nó đã được đóng kín nếu không muốn những “vật thể lạ” hay mưa lọt vào trong.

Trong trường hợp cần hé kính để tránh nóng, bạn nên đảm bảo xe đang đỗ ở vị trí an toàn, có người trông coi để tránh kể xấu lợi dụng lấy cắp đồ đạc. Hãy nhớ rằng chỉ một khe hở nhỏ thôi cũng có thể giúp kẻ xấu mở được cửa từ bên ngoài.

Trong trường hợp đi mua sắm, bạn lưu ý cất gọn tiền và các tài sản có giá trị khác vào túi xách hoặc tối thiểu là những vị trí khuất (gầm ghế, hộc đồ, phủ áo lên) trước khi ra khỏi bãi đỗ. Không hiếm trường hợp kẻ trộm đã đập vỡ kính để lấy MTXT hay đồ quý để hớ hênh trên táp lô hoặc ghế ngồi.

Bạn cũng cần tránh việc vừa đi vừa sửa soạn đồ đạc trong hầm vắng sẽ gây chú ý và thu hút kẻ xấu. Đồng thời, hãy luôn cầm sẵn chìa khoá trong tay để có thể nhanh chóng mở cửa, vào xe, đóng cửa và lái xe rời đi khi cần. hiểm – và nhớ luôn chỉ hạ kính thay vì mở hẳn cửa xe khi cần giao tiếp trên đường.

Thu Hương

Nên xem

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Xem thêm
Phiên bản di động