Tưng bừng Ngày Hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XIV

LĐTĐ - Sáng nay 3/10/2013, tại Nhà văn hóa Quận Hai Bà Trưng diễn ra Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XIV năm 2013.

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia tuyển dụng của  hơn  50 doanh nghiệp với hàng ngàn cơ hội công việc cho người lao động. Mặc dù 8h, ngày hội mới khai mạc nhưng từ 7h30 các ứng viên tham gia tuyển dụng đã đứng chật kín sảnh của nhà văn hóa quận.

Rất đông sinh viên và người lao động đã đến từ sớm để tìm hiểu các thông tin tuyển dụng

Nét mới trong Ngày hội việc làm lần này là Báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ quận Hai Bà Trưng tổ chức tại Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng. Đây là địa điểm rất gần với các trường Đại học, cao đẳng: ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế Quốc Dân, ĐH Xây dựng, ĐH Thủy Lợi… Sở dĩ chọn địa điểm này, BTC mong muốn Doanh nghiệp đến gần hơn với NLĐ và ngược lại. Từ đó, tạo thêm nhiều cơ hội cho NLĐ và Doanh nghiệp gặp nhau.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Mẫn Nhuệ - Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô khẳng định: “Vấn đề việc làm luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người, nhất là các bạn trẻ. Đó là thời điểm bắt đầu mang tính quyết định cho một sự nghiệp thành hay bại trong cuộc đời của mỗi con người. Nhận thức được điều này, với vai trò là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô, ngoài các hoạt động chuyên môn, báo Lao động Thủ đô luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Từ nhiều năm qua, Báo đều đặn tổ chức mỗi năm 2 kỳ Ngày Hội việc làm".

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, ông Ngô Văn Tuyến – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố HN cho biết: Tìm kiếm việc làm cho NLĐ là mối quan tâm chung của toàn xã hội. Là một trong những nội dung quan trọng của LĐLĐ thành phố luôn chỉ đạo của các cấp công đoàn thủ đô thực hiện. Nhiều năm nay trước tình trạng nhiều lao động không có việc làm, hoặc có việc làm nhưng không ổn định, báo LĐTĐ đã thường xuyên tổ chức các ngày hội việc làm với mục đích tạo điều kiện giao lưu, trao đổi thông tin, kết nối  các doanh nghiệp tuyển dụng được những lao động tốt nhất và giúp những NLĐ tìm được việc làm phù hợp nhất, đồng thời góp phần vào việc giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp, một trong những chỉ tiêu quan trọng của quá trình phát triển KT- XH thủ đô. Qua những ngày hội việc làm, hàng ngàn lao động đã tìm kiếm được cho mình việc làm thích hợp, chính vì thế ngày hội việc làm đã trở thành nhu cầu thiết yếu của NLĐ và các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Đ/c Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố HN phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội việc làm Báo LĐTĐ lần thứ XIV.

Ông Tuyến cũng nhấn mạnh: Qua mỗi lần tổ chức, ngày hội việc làm ngày càng phát triển tiến bộ hơn, quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn, thu hút được đông đảo các nhà tuyển dụng dụng và ứng viên tham gia. Với chủ trương hướng về cơ sở, ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô phối hợp với quận Hai Bà Trưng  cùng 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đã khẳng định uy tín của ngày hội đối với thị trường lao động chung của Thủ đô.  Ông Tuyến cũng hy vọng với kinh nghiệm và ý thức về một hoạt động mang tính xã hội cao, báo LĐTĐ sẽ tiếp tục cùng với các quận, huyện, ngành tổ chức nhiều hơn những ngày hội việc làm, giúp các doanh nghiệp có nguồn lao động chất lượng và nhiều người lao động chất lượng và nhiều người lao động tìm được việc làm thích hợp, góp phần ổn định KT- XH thủ đô.

Ông Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô dọc diễn văn khai mạc Ngày hội việc làm
Lãnh đạo Thành phố cùng Ban Tổ chức thăm quan gian hàng của các DN
Bà Đinh Thị Lan Duyên, Ủy viên thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Quận Hai Bà Trưng phát biểu khai mạc

Đây là hoạt động thường niên của Báo Lao động Thủ đô trong gần 10  năm qua. Giống như các kỳ Ngày hội việc làm trước, đến với Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XIV năm 2013 này, các ứng viên là sinh viên, CNLĐ sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng phỏng vấn trực tiếp từ giám đốc, các nhà tuyển dụng của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam  đồng thời  được giải đáp những thắc mắc, trò chuyện với các nhà lãnh đạo qua đó, các bạn sẽ có cơ hội thể hiện bản thân với các nhà tuyển dụng và tìm kiếm cho mình những công việc phù hợp.

Về phía các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô mang tới cơ hội lựa chọn những nhân sự có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Bạn Cao Thị Hoài, sinh viên trường ĐH Kinh thế Kỹ thuật công nghiệp cho biết: "Em thấy ngày hội việc làm là cơ hội tốt để tạo cơ hội cho sinh viên mới ra trường chúng em học hỏi và tìm được công việc phù hợp. Em là một sinh viên mới ra trường em rất muốn làm việc tại công ty chuyên nghiệp để có thêm kinh nghiệm mà các nhà tuyển dụng lại luôn đòi hỏi ứng viên có kinh nghiệm. Diều đó làm khó cho chúng em. Em nghĩ sinh viên mới ra trường như chúng em sẽ hoàn thành những công việc mà nhà mà tuyển dụng yêu cầu".

Điểm nhấn của ngày hội năm nay không chỉ các doanh nghiệp, Tổng công ty lớn trong nước mà còn có cả doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Ngài Mr Oleg Gromov, Giám đốc chi nhánh tại VN tập đoàn Siberian Health Quốc tế cho biết: "Là một  tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại 22 nước trên thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ thiên nhiên với chất lượng quốc tế,  Siberian Health mới vào VN được 3 tháng nên đây là cơ hội để chúng tôi tìm người hợp tác với mình. Đây là một dịp để quảng cáo, giới thiệu về tập đoàn cũng như cách kiếm tiền độc đáo cho NLĐ".

Mặc dù "Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô năm 2013" chỉ kéo dài trong 1 ngày có thể nhiều ứng viên là sinh viên, CNLĐ sẽ chưa tìm được việc làm ngay nhưng khi đến đây họ đã được chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng phỏng vấn trực tiếp từ giám đốc, các nhà tuyển dụng, đồng thời  được giải đáp những thắc mắc, trò chuyện với các nhà lãnh đạo qua đó, các bạn trẻ sẽ có cơ hội thể hiện bản thân với các nhà tuyển dụng và tìm kiếm cho mình những công việc phù hợp.

Kết thúc ngày hội, theo tổng kết ban đầu thì số lượng ứng viên là các bạn trẻ, sinh viên đến với Ngày hội việc làm năm nay đông hơn so với những kỳ trước. Đã có  gần 1000 bộ hồ sơ đã được tiếp nhận trong đó sẽ có khoảng trên 550 bộ hồ sơ phù hợp yêu cầu. Đây là một tín hiệu vui đối với cả người lao động và các Doanh nghiệp.

Ngày Hội việc làm là hoạt động được báo Lao động Thủ đô tổ chức thường niên, nhằm kết nối giữa doanh nghiệp với người lao động, mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động. Qua gần 10  năm với XIV kỳ tổ chức, Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô đã thực sự khẳng định ý nghĩa là cầu nối hữu hiệu  giữa doanh nghiệp và người lao động, góp phần tạo nên thương hiệu Báo Lao động Thủ đô. Trung bình mỗi Ngày hội việc làm của Báo đón tiếp hàng nghìn người lao động tìm kiếm việc làm và hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp đang cần nhân sự. Trung bình có khoảng 1500  hồ sơ được tiếp nhận và khoảng 800 người lao động tìm kiếm được việc làm tại mỗi ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô.

Ảnh bên lề Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XIV:

Ứng viên tham dự NHVL tìm hiểu thông tin doanh nghiệp tại Bảng đăng ký thông tin
Với hơn 50 DN đăng ký tham dự, Ngày hội việc làm Báo LĐTĐ hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Hội trường nhà văn hóa Quận Hai Bà Trưng chật kính các ứng viên tham dự Ngày hội việc làm

Bạn Vũ Thị Hồng Thúy - SV ĐH Kinh tế KTCN chia sẻ về những cơ hội tìm kiếm việc làm tại ngày hội

Các ứng viên được doanh nghiệp tư vấn đầy đủ các thông tin về công việc

Ban Điện tử ( thực hiện)

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2024 - 2029, thành phố Hà Nội cần xem xét thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn. Đó là gợi mở của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến với thành phố Hà Nội.
TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động