Tưng bừng chào đón ngày hội non sông

Ngày 22.5.2016, cử tri Hà Nội sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp (HĐND) nhiệm kỳ 2016 - 2021 để thực hiện trách nhiệm công dân của mình. Để kỳ bầu cử thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị cho Ngày lớn đã được các cấp, các ngành chuẩn bị chu đáo. Đến thời điểm này, mọi việc đều đã sẵn sàng…
cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song Chương trình nghệ thuật chào mừng ngày hội non sông
cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song Trang hoàng đường phố chào mừng Ngày hội non sông

Đông Anh là một huyện  ngoại thành của Hà Nội, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Bên cạnh việc trang trí các điểm bầu cử theo quy định, công tác thông tin, tuyên truyền đến nhân dân đã được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh và các cấp đoàn thể đặc biệt quan tâm.

cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song
Thủ đô Hà Nội như khoác một tấm áo mới với băng rôn, khẩu hiệu rợp trời .

Nòng cốt trong công tác tuyên truyền là Ban Tuyên giáo, Công đoàn và Đoàn thanh niên. Theo lãnh đạo huyện Đông Anh, đến nay 100% số hộ trên địa bàn huyện đã nhận xong phiếu cử tri, các đài phát thanh xã luôn dành thời gian để tập trung cho công tác bầu cử để người dân hiểu rõ hơn về Luật Bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND các cấp cũng như quyền, lợi ích của mình khi đi bầu.

Nhờ thông tin kịp thời mà bà con trong huyện đang rất phấn khởi sẵn sàng chờ đón ngày bầu cử.

cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song
Người dân tra thông tin của các ứng cử viên được niêm yết tại điểm bầu cử số 4, UBND phường Kim Mã – quận Ba Đình.

Tại huyện Thanh Trì, được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của UBND TP, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Trì đã tổ chức triển khai thực hiện công tác bầu cử đảm bảo thời gian, đúng luật.

Các bệnh viện sẵn sàng ứng cứu trong ngày bầu cử

Để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, trang thiết bị và các đội cấp cứu lưu động để sẵn sàng ứng cứu trong ngày bầu cử.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, trang thiết bị và các đội cấp cứu lưu động để tiếp nhận người bệnh và sẵn sàng ứng cứu trong các tình huống khẩn cấp.

Các sở Y tế triển khai các phương án tăng cường nhằm: đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các tại địa phương.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bệnh viện Trung ương và bệnh viện thuộc Y tế ngành nghiêm túc thực hiện và báo cáo về Cục Quản lý Khám- Chữa bệnh của Bộ trước ngày 21. 5.2016.

Công tác tuyên truyền bám sát nội dung, trọng tâm, trọng điểm triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả cao. Ủy ban Bầu cử huyện đã cấp phát 1.290 cuốn Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; 1.290 cuốn Luật Tổ chức chính quyền địa phương; 110 cuốn tài liệu phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; 1.500 cuốn tài liệu Tìm hiểu Luật bầu cử…

Cạnh đó, Đài phát thanh của huyện và đài truyền thanh cơ sở tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền các văn bản của TƯ, TP, huyện và cơ sở về công tác bầu cử. Đã chuyển 850 văn bản, tài liệu hướng dẫn và trên 380 tranh ảnh, khẩu hiệu, 18 đĩa CD có nội dung tuyên truyền về bầu cử.

Tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện: Trang trí 131 khu vực bỏ phiếu; căng treo 18 phướn lớn tại các trụ sở làm việc của xã, thị trấn; treo 1.200 băng - rôn khẩu hiệu; 2.680 hồng kỳ và cờ chuối tại các điểm bầu cử ở khu dân cư, cơ quan, đơn vị trường học và trên các trục đường chính, đường liên xã, thị trấn.

Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. UBND huyện Thanh Trì cũng thành lập 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại 8 đơn vị Bầu cử để thường xuyên trực tiếp xuống đơn vị được phân công phụ trách nắm bắt tình ình hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện kế hoạch công tác bầu cử đúng luật.

Còn theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội (VHTT), tính đến ngày 4.5.2016 toàn Thành phố đã trang trí 3.835 banner, phướn, cờ nheo; 701 băng rôn, khẩu hiệu, tương đương 3.959 m2 panô.

Đặc biệt các huyện vùng xa trung tâm nổi bật như: Sóc Sơn, Mỹ Đức, Hoài Đức, Mê Linh, Thị xã Sơn Tây...công tác tuyên truyền được tập trung bằng nhiều hình thức phong phú, số lượng lớn như: 11.287 m2 panô, 8.694 băng rôn dọc nội dung khẩu hiệu, 813 m2 biểu ngữ, tranh ap phích cổ động v.v...  làm đẹp cảnh quan đô thị, giúp nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, tạo không khí tưng bừng trong ngày hội, góp phần làm cho ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Bên cạnh đó, Sở VHTT Hà Nội còn tổ chức nhiều cuộc triển lãm, trưng bày chuyên đề các nội dung liên quan đến bầu cử; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền cho cán bộ phụ trách VH TT; biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền;… Ngoài ra, Sở còn tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao; chiếu phim lưu động trong nhà văn hóa và sân khấu ngoài trời trên địa bàn Thành phố.

Cùng với các điểm bầu cử tại khu dân cư, công tác tuyên truyền về bầu cử tại các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn Thành phố cũng được hết sức coi trọng. Tất cả các trường đều treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử, tuyên truyền cho sinh viên về trách nhiệm công dân của mình trong dịp này.

Do hầu hết các sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đều là lần đầu tiên tham gia bầu cử, nên cùng niềm hân hoan và sự kỳ vọng lớn lao, các em cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ khi sắp chuẩn bị thực hiện quyền công dân của mình.

Hòa mình vào không khí Ngày hội non sông, tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành 4 điểm bầu cử với gần 7.100 cử tri tham gia bỏ phiếu. Theo PGS.TS Đinh Văn Hường, - Trưởng Ban Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - ngay từ đầu tháng 4, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có công văn hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử, tổ chức các buổi sinh hoạt với nội dung phong phú phù hợp với đặc thù của đơn vị và của sinh viên, qua đó tạo không khí phấn khởi, tin tường trong đội ngũ cán bộ, sinh viên.

Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm công dân đối với hoạt động chính trị quan trọng này của đất nước,  sẵn sàng chào đón ngày hội của đất nước, bầu ra những đại biểu ưu tú đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Là một sinh viên,  Đỗ Thành Trung (Đại học Giao thông - Vận tải Hà Nội) phấn khởi: “Phố phường sạch đẹp, cờ đỏ sao vàng tung bay, tranh ảnh cổ động rất bắt mắt. Không khí rộn rã, khẩn trương gấp rút hoàn thành những công việc còn lại chuẩn bị cho ngày bầu cử đang hiển hiện ở mọi nơi. Ngày bầu cử đang tới gần, hơn nữa lại là lần đầu tiên đi bỏ phiếu nên em hồi hộp lắm”.

Khí thế rộn ràng Ngày bầu cử đang hiện diện khắp phố phường, thôn xóm. Tại khu dân cư Tổ 7A - Vĩnh Hồ - phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) ông Phạm Hồng Dân - tổ trưởng và bà Nguyễn Thị Đóa - Ban công tác Mặt trận của tổ những ngày qua luôn tất bật đi phát phiếu cử tri, đồng thời vận động bà con tham gia đi bầu đầy đủ.

Tại Nhà văn hóa của khu dân cư số 7, luôn có các đồng chí trong tổ trực 24/24. Tương tự, tại điểm bầu cử số 4, phường Kim Mã (quận Ba Đình),  khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên ĐBQH và ĐB HĐND các cấp đông đúc hơn hẳn ngày thường.

Lý lịch trích ngang của ứng cử viên không những chỉ được dán ở từng ngõ, ngách mà tiểu sử tóm tắt của họ còn được gửi đến từng hộ gia đình để cung cấp thông tin cho người dân, để các cử tri nắm được thông tin của đại biểu, dễ  chọn ra được ứng cử viên sát với nguyện vọng, đánh giá của mình.

Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến nhiều cử tri đang thảo luận về các ứng cử viên. Theo ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch Hội Người Cao tuổi phường Kim Mã: Trước ngày bầu cử, người dân đến đọc và tìm hiểu các thông tin của ứng viên rất kỹ.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được tổ tuyên truyền và bầu cử của phường lên kế hoạch từ lâu. Các khâu từ trang trí, giữ gìn vệ sinh môi trường đến bảo vệ an ninh trật tự được phân công cụ thể tới từng thành viên.

Cạnh đó, trên hệ thống loa truyền thanh của phường thường xuyên công bố danh sách cử tri để người dân đối chiếu tên của mình, đồng thời cũng đã công bố, hướng dẫn cụ thể phương pháp cách thức bỏ phiếu và hạn chế tối thiểu việc nhờ đi bỏ phiếu, để thực hiện đảm bảo mọi người dân đều đi bỏ phiếu.

Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, cơ quan chức năng xuống bảo vệ nơi niêm yết danh sách cử tri và địa điểm bỏ phiếu.

Tại phường Phú Lương (quận Hà Đông), nói về công tác chuẩn bị bầu ông Nguyễn Quang Hợp, Chủ tịch HĐND phường Phú Lương - cho biết: Phường đã  rà soát, cập nhật, bổ sung, điều chỉnh danh sách cử tri.

Tổng số cử tri trên địa bàn phường đến ngày 12.5.2016 là 15.866 người. Hiện nay, 7 tổ bầu cử đang tiến hành phát thẻ cử tri tới các hộ gia đình trên địa bàn phường... Về cơ bản, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Với niềm tin, niềm tự hào là công dân của Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, những ngày này toàn thể nhân dân đang nô nức đón chào Ngày hội toàn dân: Bầu cử ĐBQH kháo XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Ghi nhanh nhóm PV LĐTĐ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động