Truyện ngắn: Duyên số

(LĐTĐ) Nếu ai hỏi mong muốn lớn nhất của bố mẹ cô hiện nay là gì thì đó chính là tống khứ được “quả bom nổ chậm” là cô đi lấy chồng.  
truyen ngan duye so Truyện ngắn: Vòng tay ngọt ngào
truyen ngan duye so Truyện ngắn: Bỗng nhiên thấy mưa lãng mạn
truyen ngan duye so Truyện ngắn: Tiếng chuông nguyện trong mưa

Cô năm nay đã tròn ba mươi tuổi, bạn bè đồng trang lứa gần như đã lấy chồng có con hết rồi mà cô thì vẫn tung tăng phơi phới không thèm lo lắng đến chuyện yên bề gia thất, thậm chí còn chưa một lần dắt bạn trai về ra mắt thì bảo sao các cụ không sốt ruột cho được.

Cô xinh đẹp, năng động, tự chủ về kinh tế nên việc kết hôn đối với cô không có gì phải vội vã. Cô quan niệm hôn nhân phải có nền tảng từ tình yêu. Khi người ta có tình yêu với nhau, người ta mới có thể cùng nhau vượt qua mọi thứ dù khó khăn hay vất vả. Hôn nhân là khiến cho mình hạnh phúc chứ không phải chỉ để làm tròn trách nhiệm với gia đình, xã hội là có vợ, có chồng, sinh con đẻ cái.

Cô vẫn chưa tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình, nói chính xác thì cô đã gặp gỡ rất nhiều người nhưng chưa ai khiến cho cô cảm thấy thực sự rung động nên mặc bao lần giục giã của bố mẹ, cô vẫn vui vẻ làm bạn với kiếp sống độc thân.

Đâu chỉ có bố mẹ cô sốt ruột, đến cô dì chú bác, anh em họ hàng nhà cô cũng bắt đầu sốt ruột theo. Lúc đầu chỉ là những lời hỏi thăm, thúc giục: “Sắp lấy chồng chưa?”, “Bao giờ mới cho tôi đi ăn cỗ?”, “Lấy chồng nhanh đi không thành gái ế, hàng tồn kho rồi không ai thèm lấy đâu”… Sau đó, mọi người chuyển sang vận dụng những mối quan hệ quen biết để tìm kiếm những chàng trai mà theo họ là “đáp ứng đầy đủ các điều kiện để trở thành một người chồng lý tưởng” nhằm giới thiệu cho cô.

truyen ngan duye so
Ảnh minh họa: Thanh Hằng

Biết được tình cảm quan tâm của cả nhà, cô cũng cảm kích lắm nhưng cô thích tình yêu đến một cách tự nhiên chứ không phải qua mai mối, sắp đặt nên cô đã từ chối hết những lời mời gặp mặt để giới thiệu đối tượng hẹn hò cho mình.

Lại sắp tết đến nơi rồi mà “gái ế” nhà mình vẫn cứ đi về lủi thủi một mình, bố mẹ cô vừa sốt ruột vừa xót con gái. Ông bà quyết định họp gia đình, đưa ra phán quyết đanh thép rằng nếu từ giờ đến tết mà cô không đưa được bạn trai về nhà ra mắt thì cô sẽ phải theo sự sắp xếp của bố mẹ, đi gặp gỡ đối tượng mai mối là con trai một người bạn của bố.

Hai người trước đây cùng đi bộ đội, vào sinh ra tử với nhau nên rất thân thiết, họ còn hẹn nếu cả hai đẻ được một trai một gái thì sẽ làm thông gia với nhau. Vì giờ là xã hội hiện đại, không còn cảnh “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”, bố cô cũng không nhắc lại chuyện hẹn ước năm xưa. Ai ngờ hôm trước gặp nhau, bạn của bố cũng đang sốt ruột với cậu con trai đã hơn ba mươi tuổi rồi nhưng vẫn mải mê phấn đấu sự nghiệp mà chưa chịu tính chuyện vợ con để ông bà có cháu bế bồng. Thế là hai ông bố quyết định để cho đôi trẻ gặp mặt với hy vọng thành công, thực hiện được lời hẹn ước thì trọn vẹn cả đôi đường.

Cuối năm, việc ở công ty nhiều, sếp lại yêu cầu hoàn thành gấp đã khiến cô quay cuồng. Giờ bố mẹ lại yêu cầu dẫn bạn trai về thì cô kiếm ở đâu được chứ. Gặp đối tượng mai mối cô lại càng không muốn, chỉ nghĩ đến thôi là cô đã cảm thấy mất tự nhiên và gượng ép rồi.

Đi gặp đối tác của công ty mà mặt cô cứ suy nghĩ đăm chiêu, thi thoảng lại thở dài thườn thượt. Cũng may đối tác của cô là một người thân thiện và dễ tính nên thấy cô như thế không những không phiền lòng mà còn ân cần hỏi thăm. Kể ra thì cô và anh không phải là quá thân thiết nhưng cũng đã gặp nhau nhiều lần vì trao đổi công việc, cũng đã đôi lần đi uống cà phê với nhau nên cũng có thể coi là bạn.

Thấy anh quan tâm, cô như tìm được nơi để trút bầu tâm sự, lần đầu tiên cô kể chuyện riêng của mình cho anh nghe mà ko phải là nói về công việc: “Từ giờ đến tết, bố mẹ em yêu cầu em phải dẫn bạn trai về ra mắt nếu không thì sẽ phải đi gặp đối tượng mai mối mà ông bà đã chọn. Bạn trai thì em chưa có, mà mai mối thì em không thích, giờ em đang không biết làm sao anh ạ”.

Cô kể xong thì ngồi trầm tư mà không để ý thấy anh đang nhìn cô và khẽ mỉm cười. Hóa ra anh đã thầm để ý đến cô từ lâu nhưng cô lúc nào gặp anh cũng chỉ nghiêm túc trao đổi về công việc khiến cho anh không thể tiếp cận gần hơn. Anh nghĩ chắc cô đã có bạn trai rồi nên mới giữ khoảng cách với nam giới như thế. Hôm nay anh mới biết thì ra cô vẫn đang độc thân, chưa có ai.

Cơ hội trời cho thì phải nhanh chóng nắm giữ, anh đề nghị nếu như cô không cảm thấy ngại, anh có thể giả làm bạn trai của cô về ra mắt gia đình. Anh định dùng lý do này để rút ngắn khoảng cách với cô, tìm hiểu thêm về cô, sau đó sẽ dần dần chinh phục trái tim cô.

Lúc đầu cô thấy khá bất ngờ trước đề nghị của anh nhưng hiện giờ có lẽ đây là kế hoạch hoãn binh hay nhất có được nên cô đồng ý. Dù sao cũng là anh tình nguyện đến giải vây giúp cô chứ đâu phải cô nhờ cậy anh đóng giả bạn trai mình đâu mà ngại.

Hôm nay cô dẫn anh về nhà ra mắt. Sau màn chào hỏi giới thiệu, bố cô ngồi nhìn anh chằm chằm hồi lâu khiến cô căng thẳng toát cả mồ hôi, sợ ông phát hiện ra điều gì khả nghi. Rồi ông hỏi anh: “Có phải cháu là con của bố Huy mẹ Nguyệt đúng không?”. Anh ngạc nhiên: “Dạ đúng rồi ạ, bác biết bố mẹ cháu ạ?”

Bố cô bật cười ha hả rồi nói: “Đúng là trái đất tròn, hôm trước bác và bố cháu còn định để cho hai đứa gặp mặt, làm quen với nhau. Ai ngờ hai đứa đã quen nhau, lại còn là một đôi nữa. Khi còn trẻ, bác và bố cháu đã hẹn ước làm thông gia với nhau đấy. Giờ thì hẹn ước đó có thể thực hiện được rồi. Hai đứa đúng thật là duyên trời định. Bác phải gọi điện báo tin vui ngay cho bố cháu mới được”.

Đến lúc này thì anh và cô mới hiểu, hóa ra anh chính là đối tượng mai mối mà bố cô định để cô gặp. Cô bối rối đứng lặng im không biết làm thế nào thì anh xin phép kéo cô ra ngoài nói chuyện: “Anh không ngờ anh và em lại có duyên với nhau thế. Anh đã để ý đến em từ rất lâu rồi nhưng chưa dám thổ lộ. Hình như ông trời cũng đang muốn se duyên cho chúng ta. Em có đồng ý làm bạn gái của anh không?”

Cô vốn không hay tin vào duyên số nhưng chuyện của anh và cô đã khiến cho cô phải suy nghĩ lại. Cô cũng có cảm tình với anh nên có lẽ cô sẽ thử mở cửa trái tim mình để tiếp nhận anh. Biết đâu anh chính là một nửa thực sự do ông trời gửi đến cho cô. Cô khẽ gật đầu: “Em đồng ý”.

Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Xem thêm
Phiên bản di động