Học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới 2017-2018

Sáng nay, ngày 5/9, gần 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước tưng bừng dự lễ khai giảng đón chào năm học 2017 - 2018 với nhiều đổi mới. Phóng viên Lao động Thủ đô đã có mặt tại một số điểm trường của Hà Nội để phản ánh không khí vui tươi, rộn ràng trong Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường
truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018 Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi Thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học 2017 - 2018
truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018 Giáo dục Thủ đô tiếp tục đổi mới để hội nhập
truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018 Lễ khai giảng của các trường học chỉ kéo dài 1 giờ

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, Lễ khai giảng diễn ra trong một tiếng, đồng loạt từ 7h30. Buổi lễ theo yêu cầu mới là ngắn gọn, trang nghiêm với nghi thức chào cờ, tự hát Quốc ca, không dùng băng lời bài hát và đọc thư của Chủ tịch nước.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm học 2017-2018, quy mô mầm non là hơn 5,085 triệu trẻ (gồm 680 nghìn trẻ nhà trẻ và 4,5 triệu trẻ mẫu giáo); giáo dục tiểu học 7,801 triệu học sinh, trung học cơ sở (THCS) 5,325 triệu học sinh và trung học phổ thông (THPT) là 2,477 triệu học sinh. Đối với các trường cao đẳng sư phạm và các trường đại học có quy mô khoảng 1,753 triệu sinh viên.

Ngay từ sáng sớm, trong tiết trời đầu thu, trên các khắp ngả đường, các bạn học sinh xung xính trong những bộ đồng phục mới, vai đeo khăn quàng đỏ, tay cầm lá cờ đỏ sao vàng và những bông hoa tươi thắm đã làm nức lòng người đi đường.

Dưới đây là ghi nhận của PV Lao động Thủ đô tại một số điểm trường trên toàn thành phố:

* Tại Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm), 7 giờ sáng đã rất đông học sinh tựu trường, khuôn mặt các em đều rạng ngời hạnh phúc và hồi hộp chờ đón lễ khai giảng và quyết tâm học tập thật tốt trong năm học mới.

Đặc biệt tại lễ khai giảng năm nay thầy và trò trường Trưng Vương càng phấn khởi hơn khi vinh dự được đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Bí thư Thành Uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu, dự lễ khai giảng năm học mới.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ khai giảng.

Năm học 2016 – 2017 vừa qua, thầy trò trường Trưng Vương đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác dạy và học. Các thầy cô giáo giành 7 giải cấp quốc gia, 8 giải cấp thành phố, 11 giải cấp quận, 29 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp quận, học sinh: 44 giải quốc tế, 21 giải quốc gia và 144 giải thành phố; 37% học sinh lớp 9 đỗ vào các trường chuyên của thành phố Hà Nội.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Lãnh đạo Nhà nước và Thành phố chụp ảnh cùng thầy, trò nhà trường.
truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Năm học 2017 – 2018, năm kỉ niệm 100 năm thành lập Trường Đồng Khánh – Trưng Vương - với ý nghĩa quan trọng ấy, nhà trường đã đề ra những nhiệm vụ cơ bản và trọng tâm. Đó là nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Thầy dạy hay, trò học giỏi” của trường Đồng Khánh – Trưng Vương. Đặc biệt chú trọng công tác giáo dục đạo đức nếp sống, giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống, giáo dục học sinh có tác phong ứng xử giao tiếp văn minh – thanh lịch, thể hiện nét văn hóa ứng xử của người học sinh phố cổ, biết sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và cộng đồng.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Cô Trần Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Trưng Vương phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2017-2018

Cùng với đó nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng công tác đào tạo mũi nhọn, đổi mới toàn diện phương pháp giảng dạy và học tập, khám phá kiến thức từ những giờ học trên lớp và thông qua hình thức sinh hoạt của các CLB, chuyển từ tiếp cận nội dung sang giáo dục đào tạo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học. Đổi mới phương pháp và hình thức kiểm tra đánh giá trên tinh thần tôn trọng sự sáng tạo của học sinh, tiếp tục bồi dưỡng học sinh tham gia và giành những giải cao trong các cuộc thi cấp thành phố, cấp Quốc gia và Quốc tế. Từng bước tiếp cận phương pháp quản trị giáo dục hiện đại hiệu quả...

Sau diễn văn khai mạc ngắn gọn của hiệu trưởng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu, khẳng định giáo dục vừa là động lực vừa là mục tiêu của sự phát triển. Chủ tịch nước tuyên dương những kết quả nhà trường đạt được năm học qua.

Chủ tịch nước mong muốn trường phấn đấu giành kết quả tốt hơn nữa trong dạy và học, phát triển trí tuệ, thể chất, phát hiện bồi dưỡng năng khiếu, bồi dưỡng đạo đức, ý thức công dân cho học sinh. "Các em cần nỗ lực học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ mong muốn", Chủ tịch nước căn dặn.

* Hòa cùng không khí nô nức của học sinh Thủ đô Hà Nội bước vào năm học mới, thầy và trò Trường THCS Thanh Xuân vinh dự đón Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến dự lễ khai giảng.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Lãnh đạo thành phố cùng toàn thể giáo viên, học sinh trường làm lễ chào cờ.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô giáo Ngô Thị Diệp Lan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong ngày hội khai trường thầy trò trường THCS Thanh Xuân vô cùng vinh dự và tự hào được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp...

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh trống khai giảng năm học mới

Với mục tiêu giáo dục được xác định từ ngày đầu thành lập: nhân cách- tri thức - kỹ năng mang theo triết lý: nhân cách là nền tảng - tri thức là hành trang - kỹ năng là công cụ, đội ngũ nhà giáo trường THCS Thanh Xuân quyết tâm gìn giữ để có một trường THCS Thanh Xuân thực sự thân thiện, học sinh thực sự tích cực..

* Thầy và trò Trường THCS Thanh Am (Long Biên) cũng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và khánh thành, gắn biển công trình chào mừng 72 năm Quốc khánh 2/9. Đến dự có các đồng chí: Vũ Kim Sơn- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Hà Nội; Nguyễn Mạnh Trình- Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Đến dự có các đồng chí: Vũ Kim Sơn- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Hà Nội; Nguyễn Mạnh Trình- Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên.

Hiệu trưởng nhà trường Trần Thị Thanh Hà cho biết: Năm học này thầy trò Trường THCS Thanh Am vinh dự là lớp thế hệ thầy trò đầu tiên của trường- ngôi trường mới xây dựng có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ đồ dùng thiết bị hiện đại. Tổng số học sinh nhà trường là 441 em, trong đó có học sinh khối 7, 8, 9 được tách từ 2 trường THCS Thượng Thanh và THCS Ngô Gia Tự và 180 học sinh lớp 6 được tuyển sinh trong năm học 2017-2018.

Đội ngũ giáo viên gồm 40 thầy cô cũng được chuyển về từ 2 ngôi trường trên. Đó là những giáo viên trẻ, nhiệt tình, mạnh dạn đổi mới, làm chủ công nghệ thông tin tạo nên một tập thể đoàn kết gắn bó và tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm cao.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, LĐLĐ TP Hà Nội đã quyết định gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9 cho trường THCS Thanh Am và tặng bằng khen của LĐLĐ TP Hà Nội cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội, UBND quận Long Biên cắt băng khánh thành trường học.

Dự án Trường THCS Thanh Am (phường Thượng Thanh, Long Biên) được phê duyệt tại Quyết định số 10213/QĐ-UBND ngày 30/10/2015 của UBND quận Long Biên với tổng mức đầu tư 127,18 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng 3 khối nhà học và nhà hiệu bộ gồm 24 phòng học, các phòng chức năng và các công trình phụ trợ.

* Đúng 7h30 thầy và trò Trường THCS Tân Mai (Hoàng Mai) tưng bừng chào đón năm học mới bằng lễ khai giảng ấm cúng và khí thế. Đón chào năm học mới 2017 -2018, trong ngày khai giảng thầy và trò trường THCS Tân Mai cùng ôn lại chặng đường một năm đã qua, dù vẫn còn khó khăn nhưng nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm tại trường THCS Tân Mai

Trong năm qua, tỉ lệ học sinh lên lớp của trường đạt 99,5%, trong đó học sinh khá, giỏi đạt 86,4%. Cùng với đó, tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá đạt 99,87%. Ấn tượng nhất là tỉ lệ tốt nghiệp lớp 9 đạt 98,97%, kết quả học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 THPT vẫn giữ vững, đứng trong tốp đầu của quận và đứng thứ 25/659 trường trong toàn thành phố.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Lễ đón học sinh lớp 6

Năm học 2016-2017, học sinh giỏi của trường THCS Tân Mai gặt hái những giải cao với 5 giải cấp Quốc gia, 61 giải cấp thành phố và 293 giải cấp quận. Bên cạnh đó, về thành tích TDTT có 1 huy chương bạc cấp Quốc gia, 6 huy chương cấp thành phố và 53 giải cấp quận.

Năm học 2017-2018 trường THCS Tân Mai với quy mô 33 lớp và 1655 em học sinh, đặc biệt có 492 học sinh lớp 6, sẽ quyết tâm thực hiện tốt 3 mục tiêu: Thực hiện nghiêm túc và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của ngành; xây dựng đội ngũ nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan, môi trường giáo dục lành mạnh; giữ vững uy tín, vị thế của nhà trường. Ngoài ra, 100% học sinh nhà trường quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học: “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

* Trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng rộn rã trong ngày hội khai giảng năm học 2017-2018. Năm học 2016-2017 vừa qua trường được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen đạt danh hiệu tập thể xuất sắc cấp thành phố.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Học sinh trường THCS Đoàn Kết háo hức đón năm học mới.

* Đến dự lễ khai giảng Trường THCS Giảng Võ (Đống Đa)có ông Nguyễn Trọng Thừa - Thứ trưởng Bộ Nội vụ và ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

* Trong không khí nô nức của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, hơn 1200 học sinh Trường THCS Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm) đã tề tựu đông đủ với bao niềm vui háo hức đón chào một năm học mới. Trải qua 57 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của quận Bắc Từ Liêm nói chung và Thủ đô nói riêng.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Thầy Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường THCS Phúc Diễn cho biết, để xây dựng môi trường học thân thiện, học sinh tích cực, các thầy cô giáo luôn yêu nghề và thực sự trở thành tấm gương sáng về đạo đức, nhân cách, lối sống; là tấm gương về tinh thần tự học để trường THCS Phúc Diễn không chỉ là nơi truyền đạt tri thức mà còn là nơi sản sinh tri thức”.

* Tại Trường tiểu học Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng) trong sáng nay cũng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Buổi lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, nhưng vẫn đầy hân hoan, rộn ràng. Sau phần nghi thức truyền thống: chào cờ, hát quốc ca và lắng nghe thư của Chủ tịch Nước, cô giáo hiệu trưởng Nguyễn Thu Phương đã lên phát biểu chào mừng, ân cần dặn dò các học sinh nỗ lực thi đua chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới.

* Trường Tiểu học Trung Văn (Nam Từ Liêm) là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 từ năm 2009. Hiện trường có 2.110 học sinh, với đội ngũ hơn 100 giáo viên năng động, giỏi về chuyên môn và tận tâm với nghề.

Đặc biệt, thời gian vừa qua trường đạt thành tích 91 giải quốc tế, quốc gia, thành phố… trên mọi lĩnh vực đào tạo. Song song với việc dạy kiến thức cho trẻ, trường luôn chú trọng đến giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa thiết thực, hữu ích.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Cô Nguyễn Thị Lan Hương - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Cô Nguyễn Thị Lan Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Điểm đặc biệt của trường là kết quả giáo dục dành cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 18/28 học sinh khuyết tật học hòa nhập được lên lớp, tiến bộ vượt bậc trong mọi hoạt động. Riêng đối với học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, trường miễn hoàn toàn học phí.

Trong năm học mới, trường quyết tâm giữ vững trường chuẩn quốc gia cấp độ 2, tiếp tục phát triển và xây dựng quỹ vòng tay yêu thương giúp đỡ trẻ khó khăn. Đặc biệt, trường tiếp tục phấn đấu danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao cấp thành phố; tập thể lao động tiên tiến, liên đội mạnh cấp thành phố...

* Từ đầu giờ sáng, toàn thể thầy và trò Trường Tiểu học Đồng Nhân (Hai Bà Trưng) cũng đã tề tựu đông đủ tại trường để dự lễ khai giảng năm học 2017-2018. Trường có tổng số 14 lớp với hơn 600 học sinh.

Trong nhiều năm liền, trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, Trường tiên tiến về TDTT cấp quận, công đoàn vững mạnh tiêu biểu. Chi bộ trong sạch vững mạnh.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

"Buổi lễ khai giảng là sự kiện trọng đại, dấu ấn chứa đựng nhiều kỉ niệm của một năm học. Nhất là đối với các cháu mới bước chân vào lớp 1. Vì vậy buổi lễ này sẽ là một ngày hội của thầy cô và các học sinh của trường Tiểu học Đồng Nhân. Một ngày để ôn lại những kỷ niệm quý báu và bắt đầu một hành trình mới" - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đồng Nhân Nguyễn Thị Xuân Hương chia sẻ.

* Tại Trường THPT Lương Văn Can (Đống Đa) tràn ngập một màu áo trắng. Sau một năm học tràn đầy niềm vui, sáng tạo với nhiều thành tích cao trong học tập và những trải nghiệm bổ ích, hòa chung không khí hân hoan, náo nức của học sinh trên cả nước nhà trường bước vào năm học 2017 - 2018 với nhiều đổi mới.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Năm học mới thầy trò trường THPT Lương Văn Can tiếp tục quyết tâm phấn đấu là trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố, chi bộ vững mạnh, đặt biệt nhiều em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quận, thành phố và quốc gia.

* Trong không khí hân hoan của buổi tựu trường, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm) đã chính thức làm lễ khai giảng. Hơn nửa thế kỉ hình thành và phát triển, từ một mái trường nhỏ ở vùng ngoại ô thành phố, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã vươn lên thành một một điểm sáng của giáo dục - đào tạo Thủ đô và cả nước, là địa chỉ thân quen và tin yêu của học sinh và cha mẹ học sinh trên địa bàn Bắc Từ Liêm nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, hàng năm trường luôn được xếp trong top 200 trường có kết quả thi đỗ đại học hàng đầu cả nước.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, từ vị trí 178/200, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã vươn lên ở vị trí 85/200, trong đó có thủ khoa và nhiều em đạt kết quả thi đại học với điểm số cao. Cụ thể, 300 em đạt trên 24 điểm, 28 em đạt trên 28 điểm. Đây là những kết quả rất đáng tự hào.

Trong năm tới, với phương châm “Phát huy truyền thống, nối tiếp thành công”, thầy và trò của trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học với mong muốn: Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - tên gọi thân thương với mỗi học sinh - sẽ mãi mãi là người khai sáng!

* Hòa chung không khí lễ khai giảng năm học mới của hơn 1 triệu học sinh Thủ đô, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thầy và trò Trường Tiểu học, THCS&THPT Nguyễn Siêu đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Sau phần nghi lễ ngắn gọn nêu bật ý nghĩa của ngày khai giảng và trao học bổng Nguyễn Siêu cho 22 học sinh xuất sắc, phần hội là chương trình trải nghiệm sáng tạo độc đáo của 300 bạn học sinh và các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu mang tên “ Nhạc hội mùa thu” dành tặng cho các vị đại biểu, cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

“Nhạc hội mùa thu” thực sự bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, từ những màn hòa tấu nhạc cụ dân tộc với các tác phẩm ca ngợi quê hương đất nước của các bạn học sinh, cho đến những bản hòa âm ghi – ta, piano,violon… với những giai điệu trẻ trung, tươi sáng được trình diễn bởi những giáo viên nước ngoài đang công tác tại trường cùng các em học sinh… Tất cả nhằm tiếp thêm năng lượng để bắt đầu hành trình năm học mới với những quyết tâm mới, chinh phục những đỉnh cao mới trong học tập của đội ngũ giáo viên và các em học sinh trường Nguyễn Siêu.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Minh Thúy, Năm học vừa qua (2016-2017), trường Nguyễn Siêu tiếp tục giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được UBND TP Hà Nội tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”. Trường có 15 giáo viên đạt giải trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi và 366 giải thưởng thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa với 88 giải quốc tế và khu vực. 3 năm gần đây, 100% học sinh của trường tốt nghiệp THPT và đỗ vào các trường đại học.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Đáng chú ý, trường Nguyên Siêu đã chính thức được công nhận và trao quyền đào tạo học sinh theo chương trình phổ thông quốc tế của trường Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) và được công nhận là Trung tâm khảo thí ngôn ngữ quốc tế mới xuất sắc trong hệ thống của Cambridge quốc tế. 1500 học sinh dự thi FLYERS, KET, PET, FCE đã mang về những kết quả đáng khích lệ khi có tới 200 học sinh đạt điểm xuất sắc, 40 học sinh đạt chứng chỉ vượt cấp và 24 học sinh đạt điểm tuyệt đối các bài thi KET, FCE…

Bước sang năm học mới 2017-2018, thầy và trò trường Nguyễn Siêu tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Trong đó có việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hoàn thiện phong cách làm việc và học tập theo văn hóa Nguyễn Siêu, phù hợp với định hướng hội nhập quốc tế. Đưa cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào nhà trường thông qua đổi mới công tác quản lý theo hướng thiết thực, hiệu quả, áp dụng các mô hình tiên tiến cũng như giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với quốc tế…

* Cùng với học sinh cả nước và Thủ đô, hơn 2000 thầy trò Trường Tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ) bước vào năm học mới với nhiều khí thế mới. Được biết, năm học 2017-2018 nhà trường hân hoan đón hơn 500 học sinh lớp 1.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An đón nhận lẵng hoa chúc mừng từ cấp trên

* Phát biểu tại buổi lễ khai giảng Trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa), Hiệu trưởng trường - cô Ngô Phi Khanh cho biết: Những năm học vừa qua, các con đã luôn luôn cố gắng học tập và tích cực tham gia mọi công việc, từ việc nhỏ đến việc lớn để trường Tiểu học Trung Tự luôn giữ vững danh hiệu trường tập thể xuất sắc cấp thành phố, liên đội mạnh cấp Trung ương.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Trong năm học vừa qua, học sinh của trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào: 2 HCV vàng, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích cấp quốc gia; 4 giải cấp thành phố và 55 giải cấp quận các môn Toán, Toán Tiếng Anh và Tiếng Anh trên Internet; 01 giải bạc cấp quốc gia; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải khuyến khích cấp thành phố trong cuộc thi trạng nguyên nhỏ tuổi.

Ngoài ra, các con còn đạt thành tích trong những hoạt động Thể dục - Văn nghệ - Mĩ thuật với: 03 giải cấp quốc gia, 05 giải cấp thành phố và 17 giải cấp quận trong các cuộc thi: Giai điệu tuổi hồng, Vẽ tranh sải cánh vươn cao và ATGT nụ cười trẻ thơ.

* Từ đầu giờ sáng, toàn thể thầy và trò Trường THCS Phú Lãm (Hà Đông) cũng đã tề tựu đông đủ tại trường, dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 với bao niềm vui náo nức chờ đón một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới. Ông Lê Cường- Bí thư Quận ủy Hà Đông và bà Lệ Hằng Trường phòng Giáo dục đào tạo quận Hà Đông đã tới dự, động viên thầy và trò nhà trường.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Đọc diễn văn khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lãm Phạm Thị Mai Lan cho biết, năm học 2017-2018, trường THCS Phú Lãm đón nhận 117 tân học sinh lớp 6, đưa tổng số học sinh của nhà trường lên hơn 400 học sinh.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2016-2017, trong năm học mới, thầy và trò trường THCS Phú Lãm quyết tâm thi đua thực hiện tốt 7 nội dung quan trọng. Trong đó, mỗi thầy cô giáo trong trường nỗ lực phấn đấu luôn là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo để học sinh noi theo, đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, phù hợp với từng đối tượng học sinh, giúp các em phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động, độc lập sáng tạo trong học tập và tăng cường ứng dụng CNTT vào việc dạy và học.

Đối với các học sinh, cô Hiệu trưởng Phạm Thị Mai Lan nhắn nhủ: “Mỗi học sinh hãy cố gắng vươn lên “ Học tập sáng tạo - Rèn luyện chăm ngoan - Vui chơi lành mạnh” để hướng tới ngày mai tươi đẹp.

* Tại Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy) nghi lễ ngày hội đến trường diễn ra đơn giản, nhưng đầy trang nghiêm.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Thu Anh – Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, trong năm vừa qua, với những nỗ lực hết mình của các thầy cô giáo cùng các em học sinh, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ với 178 em học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp. Trong đó, 17 em đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia…Đặc biệt, thầy và trò nhà trường đã đạt được thành tích nhất, nhì, ba trong lĩnh vực nghiên cứu Khoa học kỹ thuật, đem đến niềm vui, cảm xúc hạnh phúc cho các thầy, cô và cha mẹ…

Có thể nói, năm học 2016-2017 là động lực để thầy và trò nhà trường có thêm niềm tin và những chặng đường sắp tới, niềm tin vào năm học mới mà tất cả các thành viên nhà trường luôn nỗ lực, cố gắng để mỗi ngày đến trường đều cảm nhận được hạnh phúc và thành công…Kết thúc buổi lễ, tiếng trống trường vang lên trong sự háo hức, giục giã và niềm vui, niềm tin của các thầy cô và học sinh Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành về một năm học mới với thắng lợi mới, thành công mới.

* Tuy không có nhiều nghi thức trang trọng như các anh chị học sinh THCS và THPT, tuy nhiên các bé tại Trường Mầm non Đông Ngạc A (Bắc Từ Liêm) cũng có một ngày khai giảng năm học mới 2017-2018 có ý nghĩa và vui tươi của riêng mình.

truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018truc tuyen ngay khai giang nam hoc 2017 2018
Các bé trường mầm non Đông Ngạc A háo hức và vui vẻ dự lễ khai trường.

Các cô trò trường Mầm non Đông Ngạc A đã đón chào năm học mới bằng lễ khai giảng nhẹ nhàng, ngắn gọn, nhưng rất vui tươi, sôi nổi và ý nghĩa. Trong những năm qua, nhận thức rõ được tầm quan trọng của giáo dục quốc dân, đặc biệt là bậc Mầm non, cô và trò trường Mầm non Đông Ngạc A đã không ngừng nỗ lực tạo ra môi trường học tập tốt, toàn diện để các bé được phát triển toàn diện. Với những nỗ lực ấy, trường Mầm non Đông Ngạc A đã trở thành một trong những ngôi trường Mầm non trọng điểm của phường, cũng như của quận Bắc Từ Liêm…

Sau tiếng trống trường, các tiết mục văn nghệ do các bé Trường Mầm non Đông Ngạc A thể hiện đã để lại nhiều ấn tượng vui tươi, mới mẻ, thú vị.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Xem thêm
Phiên bản di động