Toàn văn bài phát biểu của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ngày 4/12, tại kỳ họp 14 HĐND khóa XIV, sau khi đắc cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu. Báo Lao động Thủ đô  xin trân trọng đăng toàn văn.
Nghiêm túc lắng nghe ý kiến của nhân dân
Đáp ứng kỳ vọng của cử tri
Đồng chí Nguyễn Đức Chung trúng cử chức danh Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội
Đi thẳng vào những vấn đề nổi cộm
HĐND đề cập nhiều vấn đề cử tri quan tâm

Kính thưa: Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố.

- Kính thưa Chủ tọa Kỳ họp; Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị đại biểu HĐND Thành phố, cử tri và Nhân dân Thủ đô.

Hôm nay, tôi được các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố tín nhiệm, giới thiệu, bầu tôi giữ trọng trách Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011 -2016. Trước hết, tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất, đến các quý vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, vì sự tín nhiệm đã dành cho tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức, để xứng đáng với trách nhiệm và sứ mệnh được giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô, là vinh dự, là động lực lớn, cổ vũ, khích lệ, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trọng trách nặng nề đối với tôi trong thời gian tới.

Toàn văn bài phát biểu của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Để xứng đáng với sự tín nhiệm đó, tôi nguyện trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, nỗ lực phấn đấu cao nhất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND TP được pháp luật quy định, để không phụ lòng tin của lãnh đạo các cấp, của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Với trọng trách là người đứng đầu UBND TP, trên cương vị mới, tôi trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các tiền nhiệm. Hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND TP phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô. Tập trung sức, đẩy mạnh cải cách toàn diện nền hành chính, theo hướng xây dựng nhà nước pháp quyền và thực hiện dân chủ; nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương.

Tiếp tục giữ gìn, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm trong công việc. Phát huy tốt nhất trí tuệ tập thể, đồng thời đề cao đầy đủ trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND TP.

Hà Nội có vị trí đặc biệt quan trọng đối với cả nước, là Thủ đô, là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Với bề dày truyền thống nghìn năm văn hiến, con người, đất Hà thành thanh lịch, văn minh, người dân Thủ đô có tình yêu nồng nàn với cuộc sống. Mọi người dân Thủ đô luôn mong muốn được sống, làm việc, vui chơi trong một môi trường xã hội trật tự, an toàn hơn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ở trình độ cao hơn. Các điều kiện sống thoải mái hơn. Người dân Thủ đô mong muốn con cái họ được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với nền giáo dục tốt hơn. Lớn lên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định. Có cuộc sống vui vẻ hơn. Đặc biệt, người dân luôn mong muốn môi trường Thủ đô luôn được xanh, sạch, đẹp hơn. Đáp ứng yêu cầu mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn, chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND TP và cá nhân tôi.

Để hoàn thành trọng trách được giao, tôi và các thành viên Ủy ban sẽ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời chấp hành, thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy. Triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố; chịu sự giám sát của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, của cử tri và nhân dân, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Tôi tin tưởng và trông cậy vào sự ủng hộ, cộng tác chặt chẽ của các thành viên Ủy ban, của chính quyền các cấp. Đặc biệt, tôi rất trân trọng đặt niềm tin vào sự giám sát, phối hợp, ủng hộ của Hội đồng nhân dân Thành phố, của Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội, các hội nghề nghiệp và các cơ quan thông tin đại chúng.

Điều tâm huyết nhất của tôi là thấu suốt và nhận rõ nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của mình là phải tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi, ra sức vượt qua khó khăn, phát huy mạnh mẽ những thành tựu, kết quả đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế, bất cập; cùng toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp, và nhân dân Thủ đô, tập trung cao nhất mọi nguồn lực, nỗ lực, thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 đã đề ra.

Trước mắt, sẽ tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015); xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ Thành phố lần thứ XVI. Chuẩn bị các điều kiện và tổ chức các hoạt động hướng tới và phục vụ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón Tết Bính Thân - 2016 vui tươi, đầm ấm và an toàn. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công bầu cử Quốc hội khóa 14 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đều lớn, và đan xen nhau. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của Thành ủy, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện, trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng; đóng góp lớn vào thành tựu chung của cả nước.

Có được những thành quả đó là công lao của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Trong đó có những đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố. Những đóng góp của đồng chí cũng như các thế hệ tiền nhiệm sẽ là nền tảng vững chắc cho cá nhân tôi và tập thể UBND TP cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy, tận dụng thời cơ, vượt qua thử thách, vươn lên đạt những thành tựu to lớn hơn nữa.

Nhân dịp này, nhân danh cá nhân và cho phép tôi thay mặt UBND TP xin kính chúc đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mong rằng, với tri thức, kinh nghiệm, uy tín, tâm huyết của mình, đồng chí tiếp tục có những đóng góp, cho sự nghiệp chung của Thủ đô và hỗ trợ giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tôi luôn ghi nhớ và xin chân thành cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị, ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Đảng bộ thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, cử tri và nhân dân Thủ đô đã luôn dành sự quan tâm, đào tạo, vun đắp, ủng hộ, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua, nay tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ mới cho tôi.

Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị của Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố; cấp ủy, chỉ huy và cán bộ chiến sỹ các đơn vị trong Công an Thành phố, đã luôn dành cho tôi sự ủng ủng hộ, đùm bọc, giúp đỡ chí tình trong suốt thời gian công tác vừa qua.

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP, với trách nhiệm cá nhân, cũng như nhiệm vụ của UBND TP trong thời gian tới, là rất nặng nề. UBND TP cũng như cá nhân tôi, luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên của Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, sự ủng hộ của đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, của cả hệ thống chính trị Thành phố và các tầng lớp nhân dân Thủ đô để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố !

Kính thưa toàn thể các đồng chí !

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP, tôi xin phát biểu những suy nghĩ tâm huyết, chân thành của mình và cũng là lời hứa mà tôi quyết tâm thực hiện, để xứng đáng với tình cảm cao đẹp và sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, của cử tri và nhân dân Thủ đô, rất mong nhận được sự chia sẻ, ủng hộ và giám sát của các vị đại biểu hội đồng nhân dân Thành phố và toàn thể cử tri, nhân dân Thủ đô.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu Hội đồng nhân dân, cử tri và nhân dân Thủ đô mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân Thành phố thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?
Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan

Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan

(LĐTĐ) Ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 - 19/3.
Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về giá vé máy bay cao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về giá vé máy bay cao?

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, vừa qua giá vé máy bay dù có tăng nhưng các công ty vẫn lỗ. Bây giờ Bamboo cắt giảm nhiều đường bay, Vietjet cũng khó khăn, Vietnam Airlines thì lỗ đến 37.000 tỷ đồng...
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 38. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 quốc gia để miễn thị thực song phương

Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 quốc gia để miễn thị thực song phương

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 nước thực hiện miễn thị thực song phương, để tạo điều kiện hoạt động xuất nhập cảnh thông thoáng hơn. Ngoài ra, Bộ cũng đang đàm phán miễn thị thực song phương đối với nhiều nước về thị thực công vụ.
Vì sao chưa triển khai đặt cược bóng đá?

Vì sao chưa triển khai đặt cược bóng đá?

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, chúng ta có các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa và đua chó. Nhưng hiện nay chưa triển khai được.
Đại biểu đề nghị làm rõ giải pháp giảm thuế, phí trong cơ cấu giá xăng, dầu

Đại biểu đề nghị làm rõ giải pháp giảm thuế, phí trong cơ cấu giá xăng, dầu

(LĐTĐ) Đại biểu Trần Hồng Nguyên cho rằng, giá xăng, dầu hiện nay còn cao, một phần do còn nhiều loại thuế phí, tỉ lệ cao như phí đưa xăng, dầu từ nước ngoài về…
Xem thêm
Phiên bản di động