Chuẩn bị cho thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của đảng

Toàn ngành y tế vào cuộc

Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngành y tế được giao nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau khi kết thúc Đại hội. Đây là trách nhiệm quan trọng và là vinh dự và tự hào cho toàn ngành y tế.
Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân
Kiểm tra cấp nước phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
Đảm bảo điện phục vụ Đại hội Đảng

Tất cả đã sẵn sàng

Để đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng, trước đó, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch số 995/KH-BYT triển khai tới từng Vụ, Cục, Bệnh viện, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội.

Về phía Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ yêu cầu bám sát kế hoạch kiểm soát có hiệu quả an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn để không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tại Hà Nội.

Toàn ngành y tế vào cuộc
Đồng chí Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục ATVSTP - kiểm tra tại các nhà hàng, khách sạn, nơi đón tiếp các đại biểu, khách mời của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo TS. Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Cục đã lên kế hoạch từ đầu năm, từ thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên, Cục ATVSTP bắt đầu tập trung cho Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII. Công tác chuẩn bị chia làm 3 giai đoạn: Trước, trong và sau đại hội. Từ tháng 6, Cục đã yêu cầu Sở Y tế, các Chi cục chuẩn bị tuyên truyền, tiếp đó kiểm tra những danh sách các khách sạn, Trung tâm hội nghị Quốc gia và kể cả các dịch vụ ăn uống xung quanh các khu vực đó. Đến tháng 12, sau khi đã có danh sách cụ thể các đại biểu, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục ATVSTP lại tiếp tục đi kiểm tra lại toàn bộ các khâu. Đến tháng 1.2016, Cục ATVSTP cùng với Sở Y tế, các chi cục đi kiểm tra toàn bộ các khách sạn, nơi có các đại biểu, khách mời nghỉ để rà soát lại toàn bộ các khâu lần cuối trước khi đón tiếp các đại biểu.

Về công tác khám, chữa bệnh, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) - cho biết, Cục đã chỉ đạo y tế các tỉnh, thành phố thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho các cán bộ tham gia Đại hội Đảng.

Về công tác y tế dự phòng, theo ông Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - Cục đã thành lập nhóm công tác, luôn cập nhật tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước; chỉ đạo các đơn vị của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm Kiểm dịch Hà Nội tăng cường công tác giám sát dịch bệnh; duy trì, phân công cán bộ trực đường dây nóng 24/24h. Ngoài ra, Cục Y tế dự phòng đã xây dựng nhiều văn bản gửi các địa phương nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ công tác nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát môi trường, phun hóa chất môi trường tại các nhà khách, khách sạn nơi có đại biểu ăn, nghỉ trên địa bàn Hà Nội.

Để đảo bảo an toàn mọi khâu, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên: Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) sẽ là đơn vị thường trực đầu mối, phối hợp với các Cục Y tế dự phòng, Quản lý môi trường y tế, Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội và các Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), Cục Y tế (Bộ Công an), Cục Y tế (Bộ Giao thông Vận tải) và giám đốc các bệnh viện kiểm tra, giám sát điều hành trực tiếp các công tác triển khai kế hoạch của các đơn vị tham gia phục vụ Đại hội. Đơn vị này cũng sẽ phối hợp với các đơn vị bảo đảm sức khỏe các đại biểu, khách mời tham dự Đại hội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – nơi diễn ra Đại hội và tại các khách sạn, nhà khách trong thời gian diễn ra Đại hội. Là đầu mối phối hợp với các Vụ, phòng của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, bảo đảm sức khỏe các đại biểu tham dự Đại hội Đảng và các khách mời; trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh cho đại biểu; chuẩn bị các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ (nếu có); phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Công an chăm sóc, bảo vệ sức khỏe khi đón và tiễn các đoàn đại biểu tại sân bay quốc tế Nội Bài; phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ, trang thiết bị cho các tổ y tế...

Không để xảy ra sai sót

TS. Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) - cho biết: “Những nơi được bố trí để đón tiếp các đại biểu dự Đại hội đã chuẩn bị sẵn sàng. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, do đó các đơn vị đều có ý thức trách nhiệm rất cao. Toàn bộ các khâu như: Thuốc men, các cán bộ y tế thường trực và đặc biệt là vấn đề ATVSTP được đặc biệt chú trọng. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, vẫn còn một số khâu chuẩn bị chưa thực sự đạt yêu cầu, Cục đã yêu cầu khắc phục.

“Đây thực sự là một trách nhiệm rất lớn lao của ngành y tế, bởi mỗi đại biểu tham dự Đại hội đều phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra sai sót, dù là nhỏ nhất. Vì vậy, Cục ATVSTP đã yêu cầu các đồng chí có nhiệm vụ trực tại các điểm đón tiếp đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ XII hàng ngày trước 15 giờ 30 chiều phải báo cáo cụ thể về số lượng xuất ăn, các món ăn, tình hình phục vụ khách mời...” - TS. nguyễn hùng Long khẳng định.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, sẽ có 2 cán bộ y tế chuyên về AVSTTP kèm theo bộ test nhanh (bộ kiểm tra ATVSTP) để cùng khách sạn kiểm tra từ đầu vào của nguyên liệu sản phẩm, trong quá trình chế biến, sau khi chế biến xong sẽ lấy mẫu thực phẩm lưu và đồng thời thường trực tại khách sạn để phối hợp xử lý. Khi Đại hội kết thúc, các cán bộ y tế được giao nhiệm vụ vẫn phải ở lại đến khi đại biểu cuối cùng rời khỏi khách sạn mới được rời vị trí.
“Đây thực sự là một trách nhiệm rất lớn lao của ngành y tế, bởi mỗi đại biểu tham dự Đại hội đều phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra sai sót, dù là nhỏ nhất. Vì vậy, Cục ATVSTP đã yêu cầu các đồng chí có nhiệm vụ trực tại các điểm đón tiếp đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ XII hàng ngày trước 15 giờ 30 chiều phải báo cáo cụ thể về số lượng xuất ăn, các món ăn, tình hình phục vụ khách mời...” - TS. Long khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân và kiểm tra các đơn vị, các bệnh viện, các Tổ Y tế tham gia phục vụ Đại hội lần thứ XII của Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên yêu cầu: “Sở Y tế Hà Nội chịu trách nhiệm phối hợp với Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Cục Y tế Dự phòng, Cục An toàn thực phẩm, Cục Quản lý Môi trường y tế triển khai phương án, kế hoạch, tổ chức công tác y tế tại TP. Hà Nội phục vụ Đại hội; kiểm tra, giám sát các tổ y tế thường trực cấp cứu tại các khách sạn, nhà khách theo phân công và tại sân bay quốc tế Nội Bài; kiểm tra, giám sát tổ kiểm thực ba bước tại các khách sạn và kiểm dịch y tế biên giới tại sân bay quốc tế Nội Bài. Giám đốc các bệnh viện chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng Tiểu ban Y tế về việc đảm bảo sức khỏe cho các đại biểu tham dự Đại hội tại các nhà khách, khách sạn được phân công. Các đơn vị y tế bố trí tổ y tế thường trực tại các bệnh viện, tổ cấp cứu lưu động, giường bệnh chất lượng cao tiếp nhận, điều trị bệnh nhân. Các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa bố trí các giáo sư đầu ngành thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu và bố trí sẵn cơ số giường bệnh để phục vụ Đại hội khi cần thiết”.

Toàn ngành y tế thực hiện nghiêm túc và sẵn sàng triển khai và nâng cao trách nhiệm công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Trang Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2024 - 2029, thành phố Hà Nội cần xem xét thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn. Đó là gợi mở của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến với thành phố Hà Nội.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực cho phát triển

Đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực cho phát triển

(LĐTĐ) Với tinh thần "không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương… nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy khí thế đang có, tiếp tục "giữ lửa", triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) một cách thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực, rõ ràng…
Xem thêm
Phiên bản di động