Đoàn thanh niên cơ quan LĐLĐ Thành phố:

Tọa đàm “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”

(LĐTĐ) Sáng nay, 24/4, Đoàn thanh niên cơ quan LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tọa đàm “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” về đào tạo, sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.  
toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn”
toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông minh trong hoạt động sản xuất
toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang Chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức đối thoại và thương lượng tập thể

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; Phạm Bá Vĩnh- Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Bí thư Đảng ủy cơ quan LĐLĐ Thành phố đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang
Tại hội nghị tọa đàm, các đại biểu đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị... của đoàn viên thanh niên về đào tạo, sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. (Ảnh: N.Hoa)

Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Phạm Cao Cường, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan LĐLĐ Thành phố cho biết: tọa đàm “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” về đào tạo, sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô được tổ chức với mục đích tạo thêm điều kiện để Đảng ủy gặp gỡ, lắng nghe trao đổi với đoàn viên thanh niên cơ quan từ đó có những định hướng, chỉ đạo và các giải pháp phù hợp nhằm động viên, cổ vũ đoàn viên thanh niên, cán bộ trẻ, cán bộ nữ tích cực phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của mình trong thực hiện công tác và cuộc sống.

Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ, cán bộ nữ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những suy nghĩ đề xuất đối với các vấn đề mình quan tâm; củng cố quyết tâm, thúc đẩy nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao đồng thời nhằm tăng cường, củng cố mối quan hệ chặt chẽ giữa các cấp ủy Đảng với lực lượng đoàn viên, thanh niên, góp phần phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy đối với lực lượng hậu bị và vai trò tiên phong, xung kích của Đoàn viên thanh niên trong các nhiệm vụ công tác.

toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Đ.Luyện)

Tại buổi tọa đàm, 7 đồng chí đoàn viên, đại diện cho 7 Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ quan LĐLĐ Thành phố đã trình bày tham luận với các nội dung như: “Phát huy vai trò của cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong công tác tham mưu, phục vụ, giải quyết công việc chuyên môn”; “Vai trò của nữ đoàn viên và phóng viên trẻ với việc nâng cao chất lượng báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới”; “Cán bộ, công chức trẻ Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”; “Văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức trẻ Thủ đô tại nơi công sở”…

Trình bày tham luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng (Đoàn viên khối các Ban LĐLĐ thành phố Hà Nội) cho biết: đối với cơ quan LĐLĐ Thành phố Hà Nội, đội ngũ cán bộ trẻ trong cơ quan tham mưu cho bộ máy Công đoàn Thủ đô và cụ thể là khối các Ban LĐLĐ thành phố chiếm 29,8% tổng số cán bộ công đoàn chuyên trách cơ quan trong đó 2/17 cán bộ trẻ hiện đang đảm nhiệm các cương vị, chức trách là lãnh đạo Ban, lãnh đạo chủ chốt của hệ thống Công đoàn Thủ đô (chiếm tỷ lệ 11,76%); 6/17 đồng chí đã được quy hoạch nguồn lãnh đạo các Ban (chiếm tỷ lệ 35,3%).

toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Bí thư Đảng ủy cơ quan LĐLĐ Thành phố đánh giá cao việc lựa chọn chủ đề của tọa đàm. (Ảnh: Đ.Luyện)

Đa số cán bộ trẻ tại Khối các Ban đã được tuyển chọn và đào tạo chính quy trong các cơ sở đào tạo công lập, có kiến thức cơ bản, toàn diện về mọi mặt, có trình độ học vấn cao, có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng…

Đây là nguồn cán bộ kề cận tiềm năng, bổ sung cho quá trình xây dựng và phát triển của các đơn vị, tổ chức, là lực lượng xung kích, tiên phong trong các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô nói chung và hoạt động của Đoàn thanh niên cơ quan nói riêng.

Các cán bộ trẻ luôn nêu cao trách nhiệm trong công tác, nhạy bén, có ý chí tiến thủ, cầu tiến bộ, tích cực phấn đấu trong chuyên môn cũng như các hoạt động đoàn thể. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cán bộ trẻ còn bộc lộ những hạn chế như: thiếu tự tin trong công tác, lúng túng trong việc thể hiện các ý tưởng, các sáng kiến của mình trong chuyên môn, hoạt động đoàn, với một số cán bộ trẻ là nữ còn gặp khó khăn khi sắp xếp công việc chuyên môn và công việc gia đình…

Cũng tại hội nghị, nhấn mạnh về vai trò của đoàn viên và phóng viên trẻ với việc nâng cao chất lượng báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới, đồng chí Lương Thị Hằng (đoàn viên Chi đoàn Báo Lao động Thủ đô) cho hay: Để góp sức mình vào sự phát triển của Báo, trong thời gian qua, các nữ đoàn viên và lực lượng phóng viên trẻ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm và chấp hành tốt sự phân công điều động của Ban Biên tập, lãnh đạo các phòng ban. Đoàn viên Chi đoàn ở các bộ phận đều chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt công tác tham mưu nhằm tuyên truyền các chủ trương của Thành phố.

toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang
Đoàn viên Lương Thị Hằng (Chi đoàn Báo Lao động Thủ đô) trình bày tham luận "Vai trò của nữ đoàn viên và phóng viên trẻ với việc nâng cao chất lượng Báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới". (Ảnh: N.Hoa)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Bí thư Đảng ủy cơ quan LĐLĐ Thành phố đánh giá cao việc lựa chọn chủ đề của tọa đàm. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ quan LĐLĐ Thành phố, Đoàn thanh niên được Đảng và Bác Hồ sáng lập, dìu dắt lãnh đạo.

Đoàn thanh niên được xác định là lực lượng hậu binh tin cậy của Đảng vì vậy từ khi thành lập đến nay Đảng và Nhà nước luôn quan tâm xây dựng tổ chức đoàn thanh niên, bồi dưỡng, tạo cơ hội cho đoàn, thanh niên được cống hiến, rèn luyện, có cơ hội được trưởng thành, đã có nhiều cán bộ đoàn viên, thanh niên đã trưởng thành, đứng ở nhiều cương vị công tác của Đảng, các tổ chức chính trị xã hội.

Riêng đối với cơ quan LĐLĐ Thành phố, trong nhiều năm qua công tác đoàn thanh niên của cơ quan được Đảng và các đồng chí lãnh đạo quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên trong đó nhiều cán bộ nữ, cán bộ trẻ đang được đào tạo bồi dưỡng.

“Chính vậy mỗi thanh niên hãy thể hiện, tinh thần trách nhiệm với Đảng, với tổ chức Đoàn thanh niên và với cơ quan, đơn vị của mình”- đồng chí Phạm Bá Vĩnh đề nghị.

Định hướng hoạt động Đoàn cơ quan LĐLĐ Thành phố trong thời gian tới, đồng chí Phạm Bá Vĩnh yêu cầu, đoàn viên cơ quan phải chủ động đi sâu nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, để đề xuất với lãnh đạo các cấp như vậy mới đảm bảo hài hòa, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của đoàn viên.

Cùng đó, Đoàn cơ quan phải làm tốt công tác phát triển Đảng viên mới thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng, tạo hoạt động, cơ hội, môi trường để mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào, thông qua đó tìm được những đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng.

Chọn những phong trào thi đua mang tính xung kích, tình nguyện cao và trên hết, Bí thư Đảng ủy cơ quan LĐLĐ Thành phố mong muốn ngoài việc được cơ quan tạo điều kiện thì mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần phải tự rèn luyện, tự đào tạo, tự bồi dưỡng, không ngừng nâng cao nghiệp vụ.

toa dam dang voi thanh nien thanh nien voi dang
Các đoàn viên tích cực đặt câu hỏi tại hội nghị tọa đàm. (Ảnh: Đ.Luyện)
Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã có những ý kiến trao đổi về vai trò của tổ chức Đoàn, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên với sự phát triển của cơ quan, đơn vị nói riêng, sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô nói chung.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cơ quan đơn vị định hướng, dìu dắt, giúp đỡ và tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn Thanh niên và mỗi đoàn viên phát huy được vai trò của mình, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đã đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan LĐLĐ Thành phố tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ cho đoàn viên thanh niên và thường xuyên quan tâm, theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho đoàn viên thanh niên hăng hái, tự tin tham gia các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho thanh niên thực hiện tốt vai trò của mình, góp phần tham gia xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
N. Hoa - P. Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).

Tin khác

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động