Tình người giữa đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, khẩu trang khan hiếm, giá khẩu trang bị đẩy lên cao, anh Bùi Xuân Tuân (SN 1991) ở thôn Trung Tiến, xã Thụy Hương (Chương Mỹ - Hà Nội) đã bỏ tiền ra mua hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã và huyện.  
tinh nguoi giua dai dich covid 19 Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đến phòng tập gym Lucky Star ở Mê Linh
tinh nguoi giua dai dich covid 19 Tiếp tục cách ly xã hội, Hà Nội sẽ đẩy lùi dịch Covid-19
tinh nguoi giua dai dich covid 19 Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ 500 triệu đồng cho người nghèo chịu ảnh hưởng từ Covid-19

Bằng nghị lực và sự kiên trì, ham học hỏi, anh Bùi Xuân Tuân là một trong những tấm gương trẻ đã khởi nghiệp thành công, vượt qua nghèo khó, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình. Anh Tuân hiện đang là chủ hệ thống siêu thị bếp và đồ gia dụng trên địa bàn xã Thụy Hương. Ngoài việc kinh doanh giỏi, anh còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

tinh nguoi giua dai dich covid 19
Người dân nhận khẩu trang và mì tôm tại điểm phát tặng quà trước cửa hàng của anh Bùi Xuân Tuân.

Nhằm chung tay góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, trong thời gian qua, anh Tuân đã trích một phần kinh phí để mua và trao tặng 4.500 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho người tiêu dùng và bà con nhân dân trên địa bàn xã Thụy Hương.

Với thông điệp “Nếu khó khăn hãy lấy một phần – Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, anh Tuân bố trí 2 điểm phát tặng tại 2 cửa hàng với số lượng 3.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho nhân dân trên địa bàn khi lưu thông qua cửa hàng. Đồng thời, tại cửa hàng anh còn phối hợp cùng Hội doanh nghiệp kinh doanh bếp và gia dụng Việt Nam phát tặng 40 thùng mỳ tôm cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo lời anh Tuân, đây là một trong số 20 điểm phát do Hội doanh nghiệp kinh doanh bếp và gia dụng Việt Nam triển khai trên địa bàn toàn Thành phố. Chương trình do các thành viên của Hội đóng góp kinh phí nhằm chia sẻ với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thực hiện trao với tổng số 1.200 thùng mỳ tôm, 2.500 khẩu trang y tế và 3.600 phần quà được triển khai từ ngày 4/4 đến hết ngày 15/4.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2020, anh Tuân cũng đã trao tặng 1.500 chiếc khẩu trang kháng khuẩn 3 lớp cho người tiêu dùng và bà con nhân dân trên địa bàn xã Thụy Hương. Trước 2 cửa hàng kinh doanh anh đều dán pano khuyến cáo phòng bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, bố trí nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên và tặng khẩu trang cho khách hàng khi đến mua bán giao dịch.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện của mình, anh Tuân cho biết: Bản thân trước đây cũng gặp nhiều khó khăn, đi lên từ hai bàn tay trắng nên anh hiểu được nỗi cực nhọc của các hộ nghèo. Bây giờ cuộc sống ổn định hơn, nên anh luôn thường trực ý nghĩ được giúp đỡ người nghèo khó.

“Thấy những người nghèo vui vẻ khi nhận những món quà dù giá trị vật chất không lớn nhưng đầy nghĩa tình, tôi cảm thấy vui hơn và có thêm động lực để tiếp tục làm công tác từ thiện vì cộng đồng”, anh Tuân cho hay.

tinh nguoi giua dai dich covid 19
Anh Tuân tặng quà cho đại diện các hộ gia đình ở xã Nam Phương Tiến bị ảnh hưởng do ngập lụt.

Được biết, bắt đầu từ năm 2017 anh Tuân bắt đầu tham gia hoạt động thiện nguyện. Chương trình đầu tiên anh đã tặng 54 suất quà với tổng trị giá trên 70 triệu đồng cho 54 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở 5 xã gồm: Thụy Hương, Lam Điền, Đại Yên, Hoàng Diệu, Thượng Vực. Ngoài ra, anh Tuân còn kết nối, kêu gọi đối tác hỗ trợ tặng thêm nhiều phần quà, vật dụng thiết yếu khác cho các hộ nghèo ở các xã trên.

Đến năm 2018, nhằm sẻ chia khó khăn với bà con xã Nam Phương Tiến bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, anh Tuân đã kêu gọi bạn bè và anh em nhân viên làm việc trong hệ thống của cửa hàng trao tặng 60 thùng mỳ tôm và 200 chiếc áo phông với tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, với nguồn kinh phí được gây dựng từ việc trích từ 1-5% đối với mỗi đơn hàng, được đưa vào hòm từ thiện đặt tại cửa hàng với thông điệp “Mỗi đơn hàng một trái tim yêu thương”... anh Tuân đã dành để mua và trao tặng 30 chiếc ghế đá với trị giá gần 20 triệu đồng cho Bệnh viện đã khoa huyện Chương Mỹ và một số Trạm y tế trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, anh cũng kêu gọi, kết nối các đối tác đến giao dịch tùy tâm ủng hộ. Việc làm này đến nay vẫn được duy trì và được gia đình cùng nhân viên của hệ thống cửa hàng, cũng như người tiêu dùng rất đồng tình ủng hộ. Dự kiến tới đây anh sẽ tiếp tục trao tặng 50 chiếc ghế đá cho các đơn vị khác...

Với những cống hiến và đóng góp thiết thực của mình cho quê hương, anh Bùi Xuân Tuân đã được người dân, chính quyền địa phương và Thành phố ghi nhận, biểu dương. Trong suốt nhiều năm liền anh được địa phương tặng danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi.

Đặc biệt, với nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động thiện nguyện ở địa phương và cộng đồng, anh Tuân đã UBND huyện biểu dương "Người tốt việc tốt", được Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố tặng Bằng khen, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội biểu dương khen thưởng.

Minh Khuê - Hoài Lưu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, nhiều người lao động đang chờ đợi sự thay đổi tích cực trong thu nhập của mình, với mức lương tối thiểu có thể tăng từ 200.000 đến 280.000 đồng/tháng, tùy theo vùng, kể từ ngày 1/7/2024.
Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Tuân (sinh năm 2001; trú tại xã Phù Nham, huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Trọng Chiến (sinh năm 2000; trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản, Lê Văn Nam (sinh năm 2001; trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

(LĐTĐ) Phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ vai trò then chốt, xuyên suốt nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Tin khác

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mùa lúa trổ đòng

Mùa lúa trổ đòng

(LĐTĐ) Mùa hè của tuổi thơ luôn gắn liền với hình ảnh lúa trổ đòng vàng rực dưới nắng, tiếng ve kêu râm ran, và những buổi trưa trốn ngủ để ra đồng cùng bạn bè. Những ký ức ấy không chỉ là những trò chơi vui vẻ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống, tình bạn và sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc, giản dị mà khi nhớ lại, lòng ta se thắt bởi niềm xao xuyến không tên.
12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

(LĐTĐ) Hãy yêu quý và chăm sóc lá gan của bạn bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Gan không chỉ là một trong những cơ quan lớn nhất mà còn vô cùng linh hoạt, đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì sự sống và sức khỏe của cơ thể chúng ta.
10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

(LĐTĐ) Ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng. Và thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp ấy. Hãy cùng khám phá 10 loại quả không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp bạn "ăn lên da, ăn lên dáng", đem lại nét đẹp rạng ngời từ bên trong.
Bản hòa ca của tình và phận

Bản hòa ca của tình và phận

(LĐTĐ) Cuộc sống là một giai điệu đầy màu sắc, nơi giá trị truyền thống và hiện đại đan xen. Đôi khi, chúng ta phải suy nghĩ về cách mình đối nhân xử thế, nhất là với cha mẹ - những người đã ban cho ta sự sống. Hãy nhớ rằng, dù thế giới có thay đổi, tình thương và lòng biết ơn dành cho họ luôn là điều quý giá nhất.
Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

(LĐTĐ) Hàng giáng hương xanh mướt, nở hoa vàng rực rỡ chạy dọc kênh Bắc (thành phố Vinh) trong những ngày tháng Tư, tạo cho nhiều người sự yêu thích, ngắm nhìn và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp
Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, Tết, trong đó lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch là 1 ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động