Tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
Long Biên: 100% người dân hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính | |
Thực hiện 2 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 |
Đồng thời tạo chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh. 9 tháng năm 2016, TP Hà Nội đã ban hành quyết định công bố Bộ Thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của 9 cơ quan chuyên môn; ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại cơ quan hành chính Nhà nước.
Thực hiện liên thông cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều lĩnh vực được đẩy mạnh ứng dụng CNTT như triển khai hệ thống phần mềm tuyển sinh đầu cấp trực tuyến; thí điểm tại 12 quận dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, bảo hiểm xã hội.
Hiện nay, sau hơn một tháng triển khai hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đã tăng lên 50%, tỷ lệ khai thuế điện tử là 98,3% và nộp thuế điện tử là 98,2%; có 64,2% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử.
TP cũng đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với thủ tục liên thông là đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi chỉ còn thực hiện trong 3 ngày làm việc; cung cấp dịch vụ công mức độ 3 đối với thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Theo kế hoạch đã ban hành về triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2016, Hà Nội có 37 nhóm dịch vụ công trực tuyến mới triển khai năm 2016. Đến hết ngày 10/8, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được thực hiện tại 12 quận của Thành phố và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường của TP Hà Nội.
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại cấp huyện.
Cạnh đó, yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, triển khai tập huấn cho cán bộ, công chức sử dụng phần mềm chuyên môn, lắp đặt thiết bị và đặc biệt phải triển khai đúng hạn theo kế hoạch của Thành phố để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong các thủ tục hành chính.
Lâm Khánh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phường đầu tiên của quận Tây Hồ nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”
Dư âm đẹp từ Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội năm 2024
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Tin khác
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tin mới 22/11/2024 19:31
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Tin mới 22/11/2024 19:30
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả
Tin mới 21/11/2024 16:43
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao
Tin mới 21/11/2024 16:32
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica
Tin mới 21/11/2024 10:28
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quốc hội Armenia
Tin mới 20/11/2024 20:22
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất
Tin mới 19/11/2024 19:35
Điều kiện để được trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô
Tin mới 19/11/2024 14:31