Tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
| Long Biên: 100% người dân hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính | |
| Thực hiện 2 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 |
Đồng thời tạo chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh. 9 tháng năm 2016, TP Hà Nội đã ban hành quyết định công bố Bộ Thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của 9 cơ quan chuyên môn; ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại cơ quan hành chính Nhà nước.
![]() |
Thực hiện liên thông cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều lĩnh vực được đẩy mạnh ứng dụng CNTT như triển khai hệ thống phần mềm tuyển sinh đầu cấp trực tuyến; thí điểm tại 12 quận dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, bảo hiểm xã hội.
Hiện nay, sau hơn một tháng triển khai hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đã tăng lên 50%, tỷ lệ khai thuế điện tử là 98,3% và nộp thuế điện tử là 98,2%; có 64,2% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử.
TP cũng đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với thủ tục liên thông là đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi chỉ còn thực hiện trong 3 ngày làm việc; cung cấp dịch vụ công mức độ 3 đối với thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Theo kế hoạch đã ban hành về triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2016, Hà Nội có 37 nhóm dịch vụ công trực tuyến mới triển khai năm 2016. Đến hết ngày 10/8, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được thực hiện tại 12 quận của Thành phố và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường của TP Hà Nội.
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại cấp huyện.
Cạnh đó, yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, triển khai tập huấn cho cán bộ, công chức sử dụng phần mềm chuyên môn, lắp đặt thiết bị và đặc biệt phải triển khai đúng hạn theo kế hoạch của Thành phố để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong các thủ tục hành chính.
Lâm Khánh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Tin khác
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Tin mới 26/12/2025 14:54
Chính phủ đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày
Tin mới 25/12/2025 13:57
Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:14
Hơn 2.200 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:12
Tập trung khắc phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ
Tin mới 24/12/2025 06:15
Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tin mới 24/12/2025 06:14
Toàn văn Thông cáo báo chí Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII
Tin mới 23/12/2025 19:02
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII
Tin mới 23/12/2025 16:22
Khai mạc ngày hội "Vì biển đảo xanh năm 2025"
Tin mới 23/12/2025 11:59
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
Tin mới 23/12/2025 11:22
