Tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
![]() | Long Biên: 100% người dân hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính |
![]() | Thực hiện 2 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 |
Đồng thời tạo chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh. 9 tháng năm 2016, TP Hà Nội đã ban hành quyết định công bố Bộ Thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của 9 cơ quan chuyên môn; ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại cơ quan hành chính Nhà nước.
![]() |
Thực hiện liên thông cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều lĩnh vực được đẩy mạnh ứng dụng CNTT như triển khai hệ thống phần mềm tuyển sinh đầu cấp trực tuyến; thí điểm tại 12 quận dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, bảo hiểm xã hội.
Hiện nay, sau hơn một tháng triển khai hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đã tăng lên 50%, tỷ lệ khai thuế điện tử là 98,3% và nộp thuế điện tử là 98,2%; có 64,2% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử.
TP cũng đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với thủ tục liên thông là đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi chỉ còn thực hiện trong 3 ngày làm việc; cung cấp dịch vụ công mức độ 3 đối với thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Theo kế hoạch đã ban hành về triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2016, Hà Nội có 37 nhóm dịch vụ công trực tuyến mới triển khai năm 2016. Đến hết ngày 10/8, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được thực hiện tại 12 quận của Thành phố và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường của TP Hà Nội.
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại cấp huyện.
Cạnh đó, yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, triển khai tập huấn cho cán bộ, công chức sử dụng phần mềm chuyên môn, lắp đặt thiết bị và đặc biệt phải triển khai đúng hạn theo kế hoạch của Thành phố để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong các thủ tục hành chính.
Lâm Khánh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Những điểm nhấn để Hà Nội “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Nhận định trận Bilbao vs Roma: Roma sẽ giành quyền vào tứ kết?

Nhận định trận Tottenham vs AZ Alkmaar: Tottenham liệu có lội ngược dòng?

Nhận định trận MU vs Real Sociedad: Quỷ đỏ có lợi thế

Nhận định trận Lyon vs FCSB: Lyon lướt nhẹ vào tứ kết

Vàng khan hiếm, người dân cần cẩn trọng khi mua vàng "chợ đen"
Tin khác

Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Tổng thống Singapore
Tin mới 12/03/2025 21:16

Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
Tin mới 12/03/2025 19:10

Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Singapore
Tin mới 12/03/2025 18:03

Chủ tịch UBND TP.HCM kiểm tra, chỉ đạo tại công trường dự án giao thông trọng điểm
Tin mới 12/03/2025 15:17

Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Singapore lên Đối tác chiến lược toàn diện
Tin mới 12/03/2025 15:11

Đảm bảo người dân vùng sâu, vùng xa cũng được tiếp cận dịch vụ tài chính
Tin mới 12/03/2025 13:25

Phát động giải báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
Tin mới 12/03/2025 06:07

Dự kiến giảm khoảng 50% đơn vị hành chính cấp tỉnh sau khi sắp xếp
Tin mới 11/03/2025 19:02

Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Hội đồng Đại biểu Nhân dân Indonesia
Tin mới 11/03/2025 16:20

Hà Nội: Triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Tin mới 11/03/2025 16:20