Tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
Long Biên: 100% người dân hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính | |
Thực hiện 2 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 |
Đồng thời tạo chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh. 9 tháng năm 2016, TP Hà Nội đã ban hành quyết định công bố Bộ Thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý của 9 cơ quan chuyên môn; ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại cơ quan hành chính Nhà nước.
Thực hiện liên thông cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều lĩnh vực được đẩy mạnh ứng dụng CNTT như triển khai hệ thống phần mềm tuyển sinh đầu cấp trực tuyến; thí điểm tại 12 quận dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, bảo hiểm xã hội.
Hiện nay, sau hơn một tháng triển khai hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đã tăng lên 50%, tỷ lệ khai thuế điện tử là 98,3% và nộp thuế điện tử là 98,2%; có 64,2% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử.
TP cũng đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với thủ tục liên thông là đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi chỉ còn thực hiện trong 3 ngày làm việc; cung cấp dịch vụ công mức độ 3 đối với thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Theo kế hoạch đã ban hành về triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 năm 2016, Hà Nội có 37 nhóm dịch vụ công trực tuyến mới triển khai năm 2016. Đến hết ngày 10/8, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được thực hiện tại 12 quận của Thành phố và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường của TP Hà Nội.
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại cấp huyện.
Cạnh đó, yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, triển khai tập huấn cho cán bộ, công chức sử dụng phần mềm chuyên môn, lắp đặt thiết bị và đặc biệt phải triển khai đúng hạn theo kế hoạch của Thành phố để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong các thủ tục hành chính.
Lâm Khánh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Tin khác
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Tin mới 19/04/2024 17:27
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở
Tin mới 19/04/2024 09:25
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp
Tin mới 17/04/2024 19:05
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu
Tin mới 17/04/2024 18:52
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính
Tin mới 17/04/2024 16:02
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ
Tin mới 17/04/2024 15:28
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý
Tin mới 16/04/2024 21:26
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu
Tin mới 16/04/2024 18:07
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Tin mới 16/04/2024 15:05
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Tin mới 16/04/2024 14:03