Tiếp tục tinh gọn bộ máy
| Cải cách tiền lương sẽ rất khó: Nếu không tinh gọn bộ máy | |
| Tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế: Những việc cần làm ngay |
Theo đó, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018 được giao cho các cơ quan của Thành phố, quận, huyện, thị xã gồm 10.661 biên chế hành chính, trong đó: Biên chế công chức: 8.891 biên chế (gồm dự phòng 8 biên chế); Lao động hợp đồng (LĐHĐ) theo Nghị định số 68 của Chính phủ: 1.358 chỉ tiêu; LĐHĐ theo định mức: 412 chỉ tiêu.
![]() |
| Kỳ họp thứ tư HĐNDTP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về biên chế hành chính của Thành phố năm 2018 |
148.822 biên chế sự nghiệp, trong đó: Biên chế viên chức: 127.933 biên chế (gồm dự phòng: 476 biên chế); LĐHĐ theo Nghị định số 68 của Chính phủ: 11.568 chỉ tiêu; LĐHĐ theo định mức: 9.321 chỉ tiêu. Như vậy, với mức giao này, Hà Nội thực hiện kế hoạch là giảm hơn 8.700 biên chế do chuyển đơn vị sang tự chủ chi thường xuyên và giảm thêm 225 biên chế hành chính so với năm 2017.
HĐND TP cũng giao UBND TP tiếp tục hoàn thành sắp xếp các cơ quan đơn vị: Cơ quan giúp việc Ban Chỉ đạo GPMB TP, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện, thị xã, các Chi cục thuộc Sở NN&PTNT, Trung tâm Điều hành và giám sát CNTT TP. Chủ động sắp xếp, tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18 và số 19 của Hội nghị T.Ư 6 (Khóa XII).
Cùng với đó, rà soát tổng thể tổ chức, bộ máy hoạt động của các thôn, tổ dân phố, số lượng biên chế cán bộ chuyên trách, không chuyên trách cấp xã, số lượng cán bộ không chuyên trách ở các thôn, tổ dân phố theo hướng thu gọn đầu mối; tăng cường kiêm nhiệm các chức danh.
Để thực hiện mục tiêu giảm biên chế và sử dụng có hiệu quả quỹ biên chế đã được giao, năm 2018, Thành phố tiếp tục sắp xếp, kiện toàn các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, sẽ đẩy mạnh chuyển đổi hoạt động các đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, y tế sang cơ chế tự chủ hoặc chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần.
Đồng thời, Thành phố sẽ thường xuyên rà soát điều chỉnh đề án vị trí việc làm các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn quản lý để đề án phát huy cao nhất hiệu quả. Xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị trong khu vực các quận, tiếp tục củng cố chính quyền nông thôn theo quy định của pháp luật.
Cùng với đó là đổi mới công tác tuyển dụng công chức, viên chức, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo nguyên tắc khách quan, công bằng, minh bạch, chống tiêu cực trong thi cử, nâng cao chất lượng đầu vào của cán bộ, công chức…
A.T
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Sự kiện 05/12/2025 18:37
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Sự kiện 05/12/2025 18:36
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28
Đề nghị cải tiến thi cử, giảm áp lực thi vào lớp 10, tạo cơ hội cho học sinh
Sự kiện 04/12/2025 12:27
Tòa án đã giải quyết 92,31% số vụ và 82,65% số bị cáo liên quan đến trốn đóng bảo hiểm xã hội
Sự kiện 03/12/2025 21:14

