Tổ chức Công đoàn góp phần xây dựng

Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại

(LĐTĐ) 90 năm – một chặng đường đủ dài để khẳng định sự lớn mạnh cũng như những đóng góp quan trọng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng giai cấp, xây dựng và phát triển đất nước của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Thủ đô Hà Nội, chính xác là tại số nhà 15 Hàng Nón, quận Hoàn Kiếm - vinh dự là nơi tiến hành Đại hội thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc kỳ - tổ chức tiền thân của Công đoàn Việt Nam hiện nay.
thu do giau dep van minh hien dai Ngôi nhà chung của công nhân, viên chức, lao động
thu do giau dep van minh hien dai Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
thu do giau dep van minh hien dai Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ

Tổ chức Công đoàn Hà Nội vừa là thành viên sáng lập vừa là một trong những thành viên lớn nhất của Công đoàn Việt Nam trong suốt quá trình hình thành và phát triển lớn mạnh 90 năm qua, có những đóng góp hết sức quan trọng vào sự nghiệp phát triển của đất nước, của Thủ đô.

thu do giau dep van minh hien dai
Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có cuộc trao đổi với báo Lao động Thủ đô về những đóng góp của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Thủ đô trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng thành phố Hà Nội cũng như những định hướng hoạt động trong thời gian tới để Công đoàn Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh - giàu đẹp!

Vừa sản xuất, vừa chiến đấu

Báo Lao động Thủ đô: Kính thưa đồng chí Bí thư Thành ủy, trong hành trình xây dựng, phát triển Thủ đô, đồng chí đánh giá thế nào về những đóng góp của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động?

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Trong dòng chảy lịch sử đầy vinh quang và hào hùng của Thủ đô Hà Nội, từ những tháng ngày hy sinh vượt lên đạn bom, khói lửa giành lấy hòa bình đến những nỗ lực, đoàn kết để phát triển, ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại hiện nay, giai đoạn nào cũng đều có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn và các phong trào công nhân, viên chức, lao động.

thu do giau dep van minh hien dai
Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm công nhân Công ty Nước sạch Hà Nội.

Cùng với sự ra đời, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, ngay từ những năm đầu của thế kỷ XX, công nhân Hà Nội đã sớm giác ngộ cách mạng, hình thành những cuộc đấu tranh sơ khai, từ tự phát, nhỏ lẻ tiến tới các cuộc bãi công, đình công có tổ chức liên tiếp nổ ra, đòi giới chủ cải thiện điều kiện làm việc và các quyền lợi chính đáng của cho công nhân và tham gia vào các phong trào yêu nước khác.

Đứng trước sự đòi hỏi và yêu cầu của phong trào công nhân, dưới sự lãnh đạo của Đông Dương Cộng sản Đảng, ngày 28/7/1929, tại số nhà 15 phố Hàng Nón, thành phố Hà Nội đã tiến hành Đại hội thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc kỳ (tiền thân của Công đoàn Việt Nam). Tham dự Đại hội có đại biểu của Tổng Công hội các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, khu mỏ Đông Triều, Mạo Khê (Quảng Ninh).

Đặc biệt ngày 31/7/1946, Liên hiệp Công đoàn Hà Nội chính thức được thành lập thay cho Hội Công nhân cứu quốc - mốc son đánh dấu sự phát triển mới của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Trong suốt chặng đường hoạt động, Công đoàn Thủ đô đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua 90 năm cùng những thăng trầm lịch sử, tuy phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách với nhiều lần thay đổi tên gọi cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mỗi giai đoạn lịch sử, nhưng Công đoàn Thủ đô, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, của Công đoàn Việt Nam luôn tin tưởng, trung thành với sự lãnh đạo của Đảng, vì lợi ích dân tộc, lợi ích của giai cấp công nhân và người lao động; luôn đoàn kết, thống nhất, linh hoạt trong việc vận động, tập hợp và tổ chức công nhân viên chức lao động hoạt động, đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954), dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ Hà Nội, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô không ngừng lớn mạnh, hướng trọng tâm vào xây dựng lực lượng vũ trang công nhân, triển khai chuẩn bị mọi mặt cho kháng chiến lâu dài.

Lực lượng công nhân, viên chức, lao động luôn trong tư thế vừa sản xuất, vừa sẵn sàng chiến đấu, vừa kịp thời cung cấp quân nhu, lương thực, làm điểm tựa vững chắc cho tiền tuyến, vừa trực tiếp đối diện chống trả quân thù. Công nhân, viên chức, lao động đã sát cánh cùng lực lượng vũ trang, nhân dân Thủ đô làm nên chiến thắng oanh liệt, giải phóng Thủ đô.

Bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Thủ đô xã hội chủ nghĩa (1954 - 1975), công nhân lao động lại tích cực học tập và thi đua lao động sản xuất nhằm khôi phục kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh, chi viện sức người sức của cho miền Nam ruột thịt và chiến đấu bảo vệ Thủ đô khi đế quốc Mỹ mở cuộc chiến tranh phá hoại ra miền Bắc.

Công đoàn Hà Nội tiếp tục vận động công nhân, viên chức phấn đấu khắc phục khó khăn, thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, hoàn thành kế hoạch Nhà nước.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Báo Lao động Thủ đô: Bước sang thời kỳ phát triển kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đòi hỏi phải ở một tầm cao hơn, vậy đồng chí Bí thư đánh giá thế nào về vai trò và sự phát triển tổ chức Công đoàn trong thời kỳ này?

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Phát huy truyền thống của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam, tổ chức Công đoàn Thủ đô, trong thời kỳ phát triển kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và nhất là 5 năm qua, đã có những bước phát triển với nhiều đổi mới, sáng tạo.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 20-NQ/TW (ngày 28/01/2008) khóa X và Chương trình hành động số 32-CTr/TU (ngày 04/4/2008) của Thành ủy về việc “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, thông qua việc chủ động triển khai tuyên truyền phổ biến, quán triệt chính sách pháp luật đến công nhân lao động và chủ sử dụng lao động, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, doanh nghiệp; tổ chức đối thoại giữa Công đoàn - người sử dụng lao động - công nhân lao động; giữa lãnh đạo Thành phố với công nhân lao động, chủ doanh nghiệp; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; giải quyết kịp thời các vụ đình công lãn công, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn đã tạo bước chuyển biến quan trọng trong tư duy về hoạt động Công đoàn theo hướng mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho người lao động là đoàn viên.

Đặc biệt, với sự quan tâm, chú trọng của Thành phố đối với công tác an sinh xã hội, Liên đoàn Lao động Thành phố và các cấp công đoàn đã tham mưu với cấp ủy làm tốt việc thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hàng ngàn chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết, tổ chức chương trình “Tết sum vầy” rất có ý nghĩa, giải quyết cho công nhân lao động vay vốn phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”...

Chất lượng các phong trào thi đua yêu nước ngày càng được nâng lên, thiết thực và hiệu quả hơn bằng những phong trào cụ thể như “Người tốt, việc tốt”, “Lao động giỏi”, “Chiến sỹ thi đua”, “Công nhân giỏi Thủ đô”; công nhân, viên chức, người lao động Thủ đô đã phát huy hàng vạn sáng kiến cải tiến, áp dụng vào sản xuất, làm lợi cho Nhà nước, cho xã hội hàng trăm tỷ đồng; từ thực tiễn trong lao động sản xuất đã có hàng nghìn công nhân, người lao động trở thành những tấm gương công nhân giỏi, điển hình tiên tiến các cấp, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp, của Thành phố và đất nước.

Kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô đã đóng góp quan trọng vào giữ vững ổn định chính trị và xây dựng, phát triển Thủ đô. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những cống hiến của tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đối với công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố.

Nói một cách ngắn gọn, Công đoàn Thủ đô thời gian qua đã tập hợp được sức mạnh của giai cấp công nhân (công nhân làm việc trực tiếp, đội ngũ tri thức…) đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố và các đơn vị, doanh nghiệp nỗ lực lao động, sản xuất, sáng tạo ngày càng làm ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, góp phần làm giàu cho Thủ đô và cả nước.

Điều tôi muốn nhấn mạnh nữa là Hà Nội đang quyết tâm tạo chuyển biến thực chất, rõ nét về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Yêu cầu tiên quyết đối với cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn là phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ và Công đoàn Thủ đô đã bám sát các kế hoạch, chương trình hành động liên quan đến công tác cải cách hành chính của thành phố triển khai hiệu quả trong các cơ quan, đơn vị.

Liên đoàn Lao động Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức cho công nhân, viên chức, lao động ký cam kết thi đua thực hiện nếp sống văn hóa công nghiệp, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh công nghiệp, thực hiện tổng vệ sinh vào chiều thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần.

Các hoạt động trên góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong, hành động và văn hóa ứng xử trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô tận tụy, gương mẫu, chuyên nghiệp, kỷ cương, trách nhiệm, tận tình, thân thiện, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp văn minh.

Báo Lao động Thủ đô: Theo đồng chí Bí thư, trọng tâm hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô cần tập trung vào những vấn đề, nhiệm vụ gì, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội đang hướng tới nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng là xây dựng mô hình chính quyền đô thị, thành phố thông minh mang lại sự tiện ích, an toàn, thân thiện cho mọi người dân.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Việc lựa chọn mục tiêu xây dựng chính quyền đô thị, thành phố thông minh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng, đòi hỏi các cấp, các ngành cùng tích cực vào cuộc và tổ chức Công đoàn Thủ đô - tổ chức đại diện của hàng triệu công nhân, viên chức, lao động của Thành phố, đóng vai trò và có nhiệm vụ quan trọng.

Những năm qua, kinh tế, xã hội Thủ đô đã đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Chỉ tính riêng trong năm 2018 Thành phố đã đạt 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận là năng suất, hiệu suất nền kinh tế còn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và mong đợi.

Nguồn nhân lực, đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao chưa đạt yêu cầu. Trong bối cảnh cạnh tranh về lao động với các quốc gia, khu vực trên thế giới hiện nay càng cho thấy rõ tình trạng đó.

Chính vì vậy, ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ phải chú trọng hơn trong đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật cho người lao động để người lao động có trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong điều kiện hội nhập.

Các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động cũng cần khơi dậy ý thức trách nhiệm, khả năng sáng tạo, tinh thần cách mạng của công nhân, viên chức, lao động, tạo ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học của công nhân, viên chức, lao động hơn nữa.

Trong những năm tới, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động có nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn, đòi hỏi tổ chức Công đoàn phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả. Thành ủy luôn tin tưởng tổ chức Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tổ chức Công đoàn Thủ đô cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động công nhân, viên chức, lao động nâng cao nhận thức về giai cấp, về Đảng, về tổ chức Công đoàn, nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ học vấn. Tổ chức Công đoàn, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động của Thành phố, như thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nếp sống văn minh.

Cụ thể là việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử văn hóa nơi công sở và nơi công cộng nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kỷ cương, kỷ luật, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động gắn với việc đẩy mạnh thực hiện xây dựng “Nếp sống văn hóa công nghiệp”… góp phần thực hiện tốt việc xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch - văn minh”.

Hà Nội là Thủ đô của đất nước nên phải tiên phong trong các phong trào cách mạng - đây là một trong những kỳ vọng và là nhiệm vụ chính trị mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước đề ra đối với Đảng bộ, chính quyền Thành phố. Bởi thế, với tổ chức Công đoàn Thủ đô cũng vậy. Chúng ta kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh thế giới và đất nước có nhiều sự đổi thay.

Việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó phải kể đến Hiệp định Đối tác tiến bộ và Toàn diện Xuyên Thái Bình Dương; Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam; Phê chuẩn Công ước 98 của Tổ chức Lao động thế giới càng đặt Công đoàn Việt Nam nói chung, Công đoàn Thủ đô đứng trước nhiều thách thức. Vậy với Công đoàn Thủ đô, thời gian tới phải nỗ lực hơn nữa để khẳng định vai trò, vị trí của mình, đồng thời không ngừng phát triển mạnh mẽ hơn.

Thứ nhất, Công đoàn Thủ đô phải làm tốt hơn nữa công tác tham mưu với Đảng bộ Thành phố để có các chính sách phù hợp với sự phát triển của giai cấp công nhân, phong trào công nhân, viên chức lao động trong hình mới.

Thứ hai, Công đoàn Thủ đô phải thể hiện vai trò tiên phong mạnh mẽ hơn trong tập hợp lực lượng. Thời cách mạng công nghiệp 4.0 không nên quan niệm giai cấp công nhân là những người lao động làm tại các khu công nghiệp, nhà máy mà phải coi giai cấp công nhân là những kỹ sư, tri thức làm việc trong mọi phân ngành kinh tế.

Đây là tầng lớp rất quan trọng. Muốn phát triển nhanh kinh tế; muốn tổ chức Công đoàn hoạt động ngày càng có uy tín, chất lượng để công nhân, đoàn viên thấy không tổ chức nào hơn mình- Công đoàn Thủ đô thời gian tới phải thực sự làm tốt nhiệm vụ này.

Thứ ba, phải phối hợp tốt hơn với các cấp, ngành làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho công nhân lao động sao cho vừa góp phần nâng cao năng suất lao động, vừa góp phần phát huy vai trò, vị trí của giai cấp công nhân trong xã hội và đấu tranh bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

***

Chắc chắn với những kết quả đáng tự hào đã đạt được trong suốt những năm qua và những kế hoạch dự định thiết thực đang ấp ủ, thời gian tới tôi tin tưởng tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân lao động Thủ đô, đoàn kết, năng động sáng tạo xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, nỗ lực phấn đấu góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra, xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động; Chúc các đồng chí thật nhiều sức khỏe và thành công.

Báo Lao động Thủ đô: Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe đồng chí Bí thư.

LĐTĐ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động