Tháng cao điểm quyết toán thuế 2016:

Thông thoáng và nhanh gọn

Mặc dù số lượng người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế (QTT) trên địa bàn Thành phố rất lớn, nhưng đại đa số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thực hiện nộp theo phương thức điện tử nên đã cơ bản giải quyết được tình trạng quá tải trong mùa QTT 2016… Đây là những ghi nhận của phóng viên trong những ngày cuối cùng của tháng cao điểm hỗ trợ NTT.
thong thoang va nhanh gon Giải đáp vướng mắc về thuế cho hơn 200 doanh nghiệp
thong thoang va nhanh gon Doanh nghiệp nông, thủy sản có nhiều ưu đãi về thuế

Có mặt tại điểm hỗ trợ người nộp thuế (NNT) của Chi cục Thuế Hà Đông sáng 29/3, theo ghi nhận của PV số lượng người đến hoàn thiện thủ tục thuế không quá đông. Mọi thủ tục đều được giải quyết nhanh gọn không quá 5 phút nên hầu hết người dân khi được hỏi đều tỏ ý hài lòng.

thong thoang va nhanh gon
Tại điểm hỗ trợ NNT chi cục Thuế Q. Hà Đông sáng 29/3

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Dung (kế toán trưởng Công ty Cổ phần Thương mại dược phẩm Thành Đạt (Khu đô thị mới Văn Khê - Q. Hà Đông) cho biết: “Các giấy tờ, thủ tục QTT của đơn vị đều được thực hiện trên điện tử, nếu có sai sót thì cán bộ thuế sẽ trực tiếp liên lạc nên các thủ tục không còn mất nhiều thời gian như trước nữa”. Còn anh Nguyễn Trường Giang (Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư Việt Nam (KĐT Văn Khê – Q. Hà Đông) cho biết: “Tôi đến làm thủ tục nộp thuế thu nhập cá nhân. Nhờ có sự tư vấn chu đáo của cán bộ thuế từ chiều hôm trước nên sáng nay tôi đã chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ giấy tờ cơ quan thuế yêu cầu. Vì thế, việc hoàn thiện thủ tục đã diễn ra nhanh chóng, chỉ trong vòng 3 - 5 phút.”. Anh Giang cũng cho biết, mình rất hài lòng với thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình của cán bộ thuế thuộc Chi cục Thuế Hà Đông.

Bên cạnh đó, một số trường hợp gặp khó khăn về mặt thủ tục nhưng được sự hướng dẫn của cán bộ thuế cũng nhanh chóng hoàn thiện được hồ sơ trong thời gian ngắn nhất. Chị Lại Thu Hà – Kế toán trưởng của doanh nghiệp sản xuất và thương nghiệp Ba Vì (Q. Hà Đông) chia sẻ, mình có gặp một số khó khăn khi đến đây mua hóa đơn. Nguyên nhân do trước đây khi mua hóa đơn, chị Hà đăng ký số chứng minh thư cũ. Hiện tại, chị đã làm lại chứng minh thư nên không còn khớp với hóa đơn mua thuế được đăng ký ban đầu. “Tôi đã được cán bộ thuế tư vấn bổ sung thẻ căn cước để hợp lệ. Trong chiều cùng ngày, tôi sẽ hoàn thành thủ tục như hướng dẫn.” – chị Hà cho biết thêm.

Theo ông Mai Sơn - Phó cục trưởng Cục thuế Hà Nội, để công tác hỗ trợ người nộp thuế (NNT) được thiết thực, toàn diện, Cục Thuế TP. Hà Nội đã tổ chức 2 đợt tập huấn miễn phí cho doanh nghiệp. Đợt 1, từ đầu tháng 3/2017, cục thuế đã tổ chức 10 lớp tập huấn, hướng dẫn quyết toán thuế cho khoảng 3.000 doanh nghiệp. Trong đó, có 4 lớp tập huấn cho 1.500 doanh nghiệp thuộc các phòng kiểm tra của Văn phòng Cục; 5 lớp tập huấn cho 1.400 doanh nghiệp thuộc các chi cục thuế; 1 lớp tập huấn cho 150 doanh nghiệp thuộc khối doanh nghiệp xuất khẩu. Đợt 2, từ ngày 21-24/3, trong thời gian này, cục thuế cũng đã tổ chức tập huấn 4 lớp cho khoảng 1.500 doanh nghiệp thuộc các hiệp hội, đại lý thuế và những người nộp thuế có nhu cầu.

Theo đại diện một số chi cục thuế, do công tác chuẩn bị khá kỹ lưỡng, cộng thêm nhiều năm nay đã tiến hành khai thuế, nộp thuế và thực hiện QTT qua mạng, cho đến thời điểm này, tình trạng quá tải, ùn ứ vào những ngày cuối cùng của mùa QTT không xảy ra. Để hỗ trợ tốt nhất cho NNT làm các thủ tục QTT, các cục thuế đã chủ động bố trí cán bộ có năng lực chuyên môn nghiệp vụ để tiếp nhận và giải đáp vướng mắc của NNT.

Báo cáo nhanh của Chi cục Thuế Hoàng Mai cho hay, chỉ tính riêng trong buổi sáng ngày 29/3, Chi cục đã hỗ trợ, tư vấn, hoàn thiện thủ tục cho gần 400 lượt người. Bà Nguyễn Thị Bạch – Đội trưởng đội tư vấn Chi Cục Thuế Hoàng Mai cho biết, những ngày cuối cùng của tháng hỗ trợ NNT, lượng người tăng cao. Đơn vị đã chủ động tăng cường đội ngũ cán bộ rải đều cho các bộ phận để phục vụ người dân tốt nhất. Cũng theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bạch, những lúc cao điểm như thế này thì đội trưởng cũng trực tiếp tiếp nhận hồ sơ và giải đáp thắc mắc cho NNT.

Còn Chi Cục trưởng Chi cục Thuế Hà Đông Nguyễn Tiến Minh cho biết: “Năm nay, có khoảng 90% các DN có nề nếp trong việc thực hiện chính sách thuế đã thực hiện khai và nộp thuế theo phương thức điện tử. Vì vậy khả năng ùn tắc, chậm nộp là khó xảy ra. Trong tháng cao điểm hỗ trợ NNT, Chi cục Thuế Hà Đông chú trọng hỗ trợ vào nhóm các DN mới thành lập, trường học, cá nhân... do đây là những đối tượng chưa có nhiều kinh nghiệm tiếp xúc với công nghệ thông tin. Cụ thể, ngay từ cuối tháng 2, Chi cục đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các DN để hướng dẫn và hỗ trợ các đơn vị nộp thuế theo phường thức điện tử. Số còn lại khoảng hơn 100 tổ chức, cá nhân tự nộp thuế sẽ được tư vấn và hướng dẫn trực tiếp. Cụ thể, ngày 14/3, Chi cục đã tổ chức hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho nhóm đối tượng bệnh viện, trường học...

Cũng theo thông tin nhanh của Chi cục Thuế Q. Hà Đông, tính đến ngày 29/3, có 190 hồ sơ nộp trực tiếp được chi cục tiếp nhận và giải quyết. “Chi cục còn chủ động chuẩn bị sẵn kế hoạch huy động lực lượng là các cán bộ, đoàn thanh niên... sẵn sàng hỗ trợ nếu có dấu hiệu quá tải trong những ngày cuối cùng của hạn nộp thuế.” – ông Nguyễn Tiến Minh cho biết thêm.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Theo đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 310 đồng/lít, có giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, có giá bán là 24.910 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm mạnh 730 đồng/lít, có giá bán là 20.710 đồng/lít.
Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Theo ghi nhận, giá vàng SJC bán ra trong chiều 25/4 đã giảm so với phiên giao dịch buổi sáng, tuy nhiên vẫn trụ vững quanh mốc 84 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Mở rộng không gian ngành điện

Mở rộng không gian ngành điện

(LĐTĐ) Sau gần một năm có Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), kế hoạch thực hiện quy hoạch quan trọng này cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Xem thêm
Phiên bản di động