Thành phố Hà Nội mong muốn hợp tác với tất cả các nhà đầu tư

Sáng 25/6, tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị “Hà Nội 2017: Hợp tác đầu tư và phát triển”.
thanh pho ha noi mong muon hop tac voi tat ca cac nha dau tu Hà Nội thu hút vốn đầu tư hiệu quả
thanh pho ha noi mong muon hop tac voi tat ca cac nha dau tu ​Mục tiêu là nâng cao chất lượng đời sống người dân
thanh pho ha noi mong muon hop tac voi tat ca cac nha dau tu Kiên quyết xử lý cán bộ nếu để tái diễn vi phạm trật tự đô thị
thanh pho ha noi mong muon hop tac voi tat ca cac nha dau tu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các đại biểu tham dự Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển”.

Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Phùng Quốc Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội… Cùng sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, Thành phố Hà Nội và địa phương; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức, các hiệp hội, các nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định đây là hội nghị nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và chủ trương - cam kết của Chính phủ “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”, với tinh thần tiên phong về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Nhìn lại năm 2016 đã qua, với tinh thần “hợp tác đầu tư và cùng phát triển”, Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp đã có một năm nỗ lực tiếp tục đổi mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng nhanh, bền vững; thu ngân sách tăng trưởng tốt; đặc biệt, sự phát triển của các doanh nghiệp tăng nhanh về số lượng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh thành công và đầu tư vào Thành phố với số vốn ấn tượng (439,2 nghìn tỷ đồng).

thanh pho ha noi mong muon hop tac voi tat ca cac nha dau tu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho các doanh nghiệp.

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, Hà Nội đã nỗ lực mạnh mẽ để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Sự nỗ lực, cố gắng của Thành phố đã được cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô ghi nhận; đánh giá cao qua các Chỉ số được xếp hạng trong nhóm tốt nhất Việt Nam như: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 10 bậc; Chỉ số cải cách hành chính tăng 6 bậc; Chỉ số ICT xếp thứ 2 cả nước; Hà Nội trong Nhóm 4 thành phố có Chỉ số hạnh phúc cao nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, trước những yêu cầu, đòi hỏi của thời kỳ phát triển mới, cùng với những đô thị lớn khác trên thế giới, Hà Nội đang đứng trước những thách thức rất lớn cần phải giải quyết để đáp ứng mong mỏi của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Đó là áp lực gia tăng dân số; Quá tải cơ sở hạ tầng, quá tải dịch vụ công thiết yếu như y tế, giáo dục, nước sạch, giao thông công cộng; Tình trạng ô nhiễm môi trường một số nơi đã trở nên nghiêm trọng; Thiếu nguồn lực cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hệ thống hạ tầng khung: giao thông, cấp, thoát nước, điện, viễn thông và đáp ứng nhu cầu nhà ở và dịch vụ của người dân; Mâu thuẫn giữa phát triển với bảo tồn di sản văn hóa truyền thống; Những tác động từ nền kinh tế liên tục tăng trưởng và hội nhập toàn cầu...

“Với quyết tâm vượt qua các thách thức, khó khăn, hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, hội nhập, bền vững, thành phố Hà Nội đã và đang triển khai kết hợp nhiều giải pháp; lãnh đạo Thành phố xác định “chìa khóa cho bài toán siêu đô thị” chính là “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “hợp tác đầu tư và phát triển”, coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố” – đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định.

Tại hội nghị thay mặt chính quyền thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định và cam kết: Thành phố Hà Nội sẽ “Tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Hợp tác và phát triển”. Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thủ đô.

thanh pho ha noi mong muon hop tac voi tat ca cac nha dau tu
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, đại diện một số tổ chức quốc tế, đại diện các đại sứ quán, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Thành phố đã trình bày các tham luận, đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư vào Hà Nội, tạo ra môi trường đầu tư ngày càng hấp dẫn như: Các giải pháp hỗ trợ thành phố Hà Nội và các nhà đầu tư, doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh, hội nhập và phát triển; Chia sẻ mong muốn của các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đầu tư kinh doanh tại Thành phố Hà Nội; Giải pháp đẩy mạnh phát triển chính quyền điện tử, cải cách thủ tục hành chính; giải pháp khuyến khích, thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm; Đổi mới chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô khởi nghiệp và theo xu thế kinh doanh mới,…

Đánh dấu quyết tâm của Thành phố và được sự hưởng ứng của các nhà đầu tư về nâng cấp, cải thiện cơ chế, hệ thống quản lý hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tại Hội nghị lần này, UBND thành phố Hà Nội cùng các nhà đầu tư đã ký kết 15 Biên bản ghi nhớ với tổng số là 134,79 nghìn tỷ đồng.

Thành phố đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74,37 nghìn tỷ đồng , trong các lĩnh vực: Giao thông, Môi trường, Công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - vui chơi giải trí thể thao, nhà ở, khu đô thị, giáo dục đào tạo. Đây là nguồn lực rất quan trọng bên cạnh nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và các năm tiếp theo.

thanh pho ha noi mong muon hop tac voi tat ca cac nha dau tu
Đồng chí Nguyễn Đức Chung trao quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp

Tại Hội nghị đã Công bố các chương trình an sinh xã hội gồm: Chương trình: Xây dựng 5 trường học một số tỉnh khu vực phía Bắc, miền Trung và khu vực Tây Nam Bộ; Chương trình: Hỗ trợ thiết bị uống nước sạch tại vòi đạt tiêu chuẩn nước uống QCVN 01: 2009 của Bộ Y tế cho học sinh 06 trường công lập với quy mô công suất khoảng 3.000 lít nước uống/ngày; Chương trình: Hỗ trợ giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo; Chương trình: Hỗ trợ ghế 100.000 ghế Inox cho các nhà văn hóa của các huyện, xã miền núi khó khăn.

Đặc biệt, Tại hội nghị Thành phố đã giới thiệu danh mục các dự án Hà Nội mong muốn thu hút đầu tư năm 2017. Đó là 17 dự án theo hình thức PPP với tổng số vốn 802,7 nghìn tỷ đồng; 119 dự án theo hình thức xã hội hóa với tổng số vốn 303,85 nghìn tỷ đồng trong các lĩnh vực.

Để ghi nhận các doanh nghiệp đã có thành tích trong sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND Thành phố đã trao bằng khen để tuyên dương, khen thưởng các doanh nghiệp có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế xã hội chung của Thủ đô năm 2017 (các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài có thành tích nộp thuế cao năm 2016, các tổ chức, cá nhân tích cực thực hiện các hoạt động an sinh, xã hội, giải quyết nhiều việc làm).

Thông qua Hội nghị, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội khẳng định: Hà Nội sẽ “Tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Hợp tác và phát triển”. Thành phố Hà Nội chào đón và mong muốn hợp tác với tất cả các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức, hiệp hội, chính quyền của các tỉnh, thành phố trong nước và các quốc gia trên thế giới để cùng phát triển bền vững.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hà Nội trong thời gian qua với những cách làm mới. Khẳng định Chủ trương Chính phủ kiến tạo, Chính phủ phục vụ đã chuyển hóa thành hành động ở các địa phương. Chính phủ mong Doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Thành phố Hà Nội để “xây dựng Thủ đô nghìn năm văn hiến”.

Thủ tướng biểu dương những nỗ lực trong năm qua của các lãnh đạo Hà Nội và cho rằng, Hà Nội phải là nơi gieo mầm những ước mơ khởi nghiệp kinh doanh, những hoài bão xây dựng sự nghiệp có tầm ảnh hưởng vượt khỏi biên giới quốc gia. Để thu hút được nhiều nhà đầu tư, lôi cuốn được những ý tưởng xuất sắc và tầng lớp tinh hoa, chính quyền TP cần hành động hiệu quả mỗi ngày, có phương thức kết nối, đồng hành, động viên toàn diện sự tham gia của người dân, DN trong nước và quốc tế vào mục tiêu Hà Nội xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại, bản sắc, hướng tới một TP toàn cầu, một Thủ đô có vị thế nổi bật trong ASEAN và rộng hơn.

Cùng với đó, quyết liệt cải cách quản trị các cấp hành chính, xây dựng một bộ máy trách nhiệm, tin cậy và hiệu quả, thông qua việc phát triển và phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, hướng tới kỹ trị, tăng cường trách nhiệm giải trình. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo dựng niềm tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân, tiếp tục tăng thứ hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số cải cách hành chính, giáo dục, y tế, dịch vụ khác…

T.Vũ- H.Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Xem thêm
Phiên bản di động