​Mục tiêu là nâng cao chất lượng đời sống người dân

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi trả lời kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri Quận Hoàn Kiếm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND Thành phố khóa XV ngày  20/6.
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Rác ngập đường vì không có người thu
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Nâng cao dân trí để có nền tảng xóa đói giảm nghèo lâu dài
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Hiệu quả trong công tác giải phóng mặt bằng
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Cần nhân rộng mô hình nhà ở xã hội như Đặng Xá

Tại buổi tiếp xúc, 24 vấn đề dân sinh mà cử tri kiến nghị Thành phố cần quan tâm giải quyết đã được gửi tới đoàn đại biểu HĐND thành phố Hà Nội.

Một trong những vấn đề được cử tri quận Hoàn Kiếm quan tâm, phản ánh nhiều nhất là việc triển khai mở rộng không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận của Thành phố để thu hút khách du lịch là hoàn toàn hợp lý.

Bên cạnh đó, cử tri Hoàn Kiếm cũng đề cập đến một số vấn đề như: Các dự án bất động sản được phê duyệt trước khi sáp nhập trên địa bàn huyện Mê Linh hiện nay vẫn bỏ không gây lãng phí; công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu gắn liền với đất trên địa bàn Hà Nội theo Nghị quyết 09 của Thành ủy còn triển khai chậm; đề nghị thành lập tổ công tác xử phạt tại chỗ các hành vi gây mất vệ sinh môi trường xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm; kiểm soát chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm quy hoạch các bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm....

muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri và khẳng định những kiến nghị này sẽ được tổng hợp báo cáo HĐND Thành phố trong kỳ họp sắp tới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng trao đổi thẳng thắn, trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Thành phố.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sắp tới thành phố Hà Nội sẽ sơ kết kết quả triển khai Đề án. Ý kiến của cử tri là rất quan trọng để Thành phố xem xét quyết định những vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Đề án trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau thời gian thí điểm, đánh giá chung cho thấy đại bộ phận người dân, khách quốc tế ủng hộ Đề án không gian đi bộ này. Để có không gian văn hóa cho hồ Hoàn Kiếm, quan điểm của Thành phố kiên quyết không biến không gian này thành địa điểm phục vụ thương mại kinh doanh, chỉ chú trọng quảng bá văn hóa, du lịch.

Đối với những kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề 1.300 cây xanh, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng: Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ Thành phố đã đề ra 3 khâu đột phá, trong đó có xây dựng hạ tầng giao thông với nhiều dự án trọng điểm. Quan điểm của Thành phố về vấn đề này là phải bảo đảm yếu tố kinh tế, tránh lãng phí. Cây xanh phải đáp ứng yêu cầu cắt tỉa thường xuyên, phải khống chế được tốc độ sinh trưởng đúng tiêu chuẩn, tránh tình trạng để mọc tự nhiên hoặc không bảo đảm mỹ quan, ảnh hưởng đến nhà dân, che chắn tầm nhìn của các phương tiện

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cử trị, sẽ khảo sát kỹ lưỡng, chọn lọc những cây có thể giữ, trồng lại, sẽ đánh chuyển, chăm sóc và trồng lại ở nơi thích hợp. Vấn đề cây xanh sẽ được xem xét tiến hành khẩn trương để bảo đảm tiến đồ dự án, giúp Bộ Giao thông vận tải có thể triển khai trong tháng 7 tới. Những thông tin về triển khai thực hiện nhiệm vụ này sẽ được công khai tới người dân, cam kết hạn chế thiệt hại, bảo đảm hài hòa lợi ích kinh tế và các vấn đề khác.

Về vấn đề môi trường, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay Thành phố đã hoàn thành 10 trạm quan trắc không khí và sẽ tiếp tục hoàn thành để có 100 trạm quan trắc. Cùng với việc triển khai trạm quan trắc nước, Thành phố cũng trang bị thêm các xe hút rác cộng bụi, giảm dần bụi bẩn, xiết chặt quản lý xe chở vật liệu xây dựng, phá dỡ công trình. Bên cạnh đó, cũng sẽ trang bị thêm các máy nghiền vật liệu xây dựng để tái chế.

Đối với kiến nghị về an toàn thực phẩm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong mọi người dân đều có ý thức nói không với thực phẩm bẩn và không rõ nguồn gốc. Phía Thành phố, luôn coi đây là vấn đề vô cùng quan trọng cần quan tâm. Thời gian tới, sẽ tập trung sắp xếp lại các chợ cóc, triển khai mạnh mẽ các dự án lò mổ gia súc gia cầm an toàn, giải quyết vấn đề đầu tư để triển khai thực hiện quy hoạch chợ đầu mối.

Trong buổi tiếp xúc cử tri, nhiều vấn đề khác như: Dự án trên địa bàn huyện Mê Linh, vấn đề cấp giấy chứng nhận và quyền sử dụng đất, nhà chung cư, vấn đề quản lý biệt thự, hạ ngầm cáp, hạn chế phương tiện cá nhân, sửa nhà cho các đối tượng chính sách, về các mục tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố cũng đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao đổi thẳng thắn. Chủ tịch UBND Thành phố cũng khẳng định sẽ đôn đốc giải quyết những kiến nghị của cử tri và gửi các ý kiến của cử tri đến Hội đồng nhân dân thành phố.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động