​Mục tiêu là nâng cao chất lượng đời sống người dân

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi trả lời kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri Quận Hoàn Kiếm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND Thành phố khóa XV ngày  20/6.
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Rác ngập đường vì không có người thu
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Nâng cao dân trí để có nền tảng xóa đói giảm nghèo lâu dài
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Hiệu quả trong công tác giải phóng mặt bằng
muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan Cần nhân rộng mô hình nhà ở xã hội như Đặng Xá

Tại buổi tiếp xúc, 24 vấn đề dân sinh mà cử tri kiến nghị Thành phố cần quan tâm giải quyết đã được gửi tới đoàn đại biểu HĐND thành phố Hà Nội.

Một trong những vấn đề được cử tri quận Hoàn Kiếm quan tâm, phản ánh nhiều nhất là việc triển khai mở rộng không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận của Thành phố để thu hút khách du lịch là hoàn toàn hợp lý.

Bên cạnh đó, cử tri Hoàn Kiếm cũng đề cập đến một số vấn đề như: Các dự án bất động sản được phê duyệt trước khi sáp nhập trên địa bàn huyện Mê Linh hiện nay vẫn bỏ không gây lãng phí; công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu gắn liền với đất trên địa bàn Hà Nội theo Nghị quyết 09 của Thành ủy còn triển khai chậm; đề nghị thành lập tổ công tác xử phạt tại chỗ các hành vi gây mất vệ sinh môi trường xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm; kiểm soát chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm quy hoạch các bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm....

muc tieu la nang cao chat luong doi song nguoi dan
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri và khẳng định những kiến nghị này sẽ được tổng hợp báo cáo HĐND Thành phố trong kỳ họp sắp tới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng trao đổi thẳng thắn, trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Thành phố.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sắp tới thành phố Hà Nội sẽ sơ kết kết quả triển khai Đề án. Ý kiến của cử tri là rất quan trọng để Thành phố xem xét quyết định những vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Đề án trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau thời gian thí điểm, đánh giá chung cho thấy đại bộ phận người dân, khách quốc tế ủng hộ Đề án không gian đi bộ này. Để có không gian văn hóa cho hồ Hoàn Kiếm, quan điểm của Thành phố kiên quyết không biến không gian này thành địa điểm phục vụ thương mại kinh doanh, chỉ chú trọng quảng bá văn hóa, du lịch.

Đối với những kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề 1.300 cây xanh, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng: Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ Thành phố đã đề ra 3 khâu đột phá, trong đó có xây dựng hạ tầng giao thông với nhiều dự án trọng điểm. Quan điểm của Thành phố về vấn đề này là phải bảo đảm yếu tố kinh tế, tránh lãng phí. Cây xanh phải đáp ứng yêu cầu cắt tỉa thường xuyên, phải khống chế được tốc độ sinh trưởng đúng tiêu chuẩn, tránh tình trạng để mọc tự nhiên hoặc không bảo đảm mỹ quan, ảnh hưởng đến nhà dân, che chắn tầm nhìn của các phương tiện

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cử trị, sẽ khảo sát kỹ lưỡng, chọn lọc những cây có thể giữ, trồng lại, sẽ đánh chuyển, chăm sóc và trồng lại ở nơi thích hợp. Vấn đề cây xanh sẽ được xem xét tiến hành khẩn trương để bảo đảm tiến đồ dự án, giúp Bộ Giao thông vận tải có thể triển khai trong tháng 7 tới. Những thông tin về triển khai thực hiện nhiệm vụ này sẽ được công khai tới người dân, cam kết hạn chế thiệt hại, bảo đảm hài hòa lợi ích kinh tế và các vấn đề khác.

Về vấn đề môi trường, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay Thành phố đã hoàn thành 10 trạm quan trắc không khí và sẽ tiếp tục hoàn thành để có 100 trạm quan trắc. Cùng với việc triển khai trạm quan trắc nước, Thành phố cũng trang bị thêm các xe hút rác cộng bụi, giảm dần bụi bẩn, xiết chặt quản lý xe chở vật liệu xây dựng, phá dỡ công trình. Bên cạnh đó, cũng sẽ trang bị thêm các máy nghiền vật liệu xây dựng để tái chế.

Đối với kiến nghị về an toàn thực phẩm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong mọi người dân đều có ý thức nói không với thực phẩm bẩn và không rõ nguồn gốc. Phía Thành phố, luôn coi đây là vấn đề vô cùng quan trọng cần quan tâm. Thời gian tới, sẽ tập trung sắp xếp lại các chợ cóc, triển khai mạnh mẽ các dự án lò mổ gia súc gia cầm an toàn, giải quyết vấn đề đầu tư để triển khai thực hiện quy hoạch chợ đầu mối.

Trong buổi tiếp xúc cử tri, nhiều vấn đề khác như: Dự án trên địa bàn huyện Mê Linh, vấn đề cấp giấy chứng nhận và quyền sử dụng đất, nhà chung cư, vấn đề quản lý biệt thự, hạ ngầm cáp, hạn chế phương tiện cá nhân, sửa nhà cho các đối tượng chính sách, về các mục tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố cũng đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao đổi thẳng thắn. Chủ tịch UBND Thành phố cũng khẳng định sẽ đôn đốc giải quyết những kiến nghị của cử tri và gửi các ý kiến của cử tri đến Hội đồng nhân dân thành phố.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động