Thái Dũng Piano: Phù thủy tạo nên âm thanh đỉnh cao

(LĐTĐ) Chúng tôi đến thăm showroom "Pro Piano Station" của Thái Dũng ở số 196  ngõ Quỳnh phố Thanh Nhàn vào một ngày trời mưa và se lạnh, cảm nhận của tôi khi bước vào nơi này  thật  ấm cúng với cách bài trí đồ đạc trong phòng mang hơi hướng xưa cũ thật bình dị chứng tỏ sự tinh tế của chủ nhân.
thai dung piano phu thuy tao nen am thanh dinh cao Để thực sự xứng đáng là nghệ sĩ của nhân dân
thai dung piano phu thuy tao nen am thanh dinh cao Sức sống mãnh liệt của nghệ thuật chèo
thai dung piano phu thuy tao nen am thanh dinh cao Một đời người gắn bó với âm nhạc dân tộc

Không gian được bài trí nghệ thuật, tỉ mỉ với những cây đàn piano, accordion, tivi, catset của những năm 80-90 thể hiện sự tinh tế của chủ nhân showroom piano nổi tiếng Hà thành này. Chúng tôi có trao đổi qua công việc với nhau trên facebook nhưng cảm nhận khi gặp trực tiếp Thái Dũng đó là giọng nói ấm áp và cách nói chuyện gần gũi.

thai dung piano phu thuy tao nen am thanh dinh cao
"Pro Piano Station" - không gian cổ điển và ấm áp, điểm đến của nhiều nghệ sĩ trong giới âm nhạc

Đến với showroom của Thái Dũng không chỉ khách đến mua đàn, có khách đến sửa đàn, lại có khách đến chỉ đề đàm đạo, đàn hát cùng chủ nhân. Bởi thế, đôi khi nơi này lại trở thành một “điểm hẹn” lý tưởng của những nghệ sĩ nổi tiếng bởi ở đây tạo nên cảm hứng âm nhạc cho họ. Dù mỗi người đến với một lý do khác nhau, nhưng chắc chắn họ đều đến vì nghệ thuật.

Chia sẻ về công việc của mình, anh Thái Dũng (biệt danh Thái Dũng Piano), chủ nhân của "Pro Piano Station" cho biết, đối với việc cung cấp đàn Piano, anh luôn mang đến cho khách hàng những cây đàn tốt nhất và giá hợp lý nhất, đồng thời luôn tận tình tư vấn cho khách hàng những loại đàn phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh tế của từng người tránh để khách hàng đầu tư lãng phí không cần thiết, Thái Dũng nói để làm được điều này chắc chắn phải xuất phát từ cái tâm với nghề. Chính vì vậy, trong suốt mười năm gắn bó với Piano, Thái Dũng không chỉ được khách hàng tin cậy, mà trong giới nghệ sĩ, nhiều người đã coi "Pro Piano Station" là địa chỉ quen thuộc để thường “gửi gắm” cây đàn của mình.

thai dung piano phu thuy tao nen am thanh dinh cao
Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành nhận xét: Ở Thái Dũng có sự lãng tử của người đàn ông được thể hiện qua vẻ nam tính rất “chất lính”.

Thái Dũng xúc động kể một kỷ niệm, một câu chuyện mà anh nhớ mãi trong suốt quãng thời gian sửa đàn của mình, đó là cách đây sáu năm, một vị khách bước vào cửa hàng với chút buồn trên khuôn mặt, anh chia sẻ với Thái Dũng rằng anh có con cậu con trai không may mắn mắc chứng bệnh tâm lý, vị khách đã đến nhờ anh tìm giúp một cây đàn piano giá rẻ vì thời điểm đó gia đình khách có chút khó khăn. Thái Dũng đã hỏi khắp bạn bè, anh chị em nghệ sĩ là khách hàng của mình để mua lại được một cây đàn tốt giá rẻ, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.Từ đó đến nay đã 6 năm rồi, cháu chơi đàn tốt hơn, thành công hơn và tâm lý cũng tiến triển tốt dần. Gia đình khách hàng ấy đã dành cho Thái Dũng một sự tôn trọng và yêu mến như người nhà đến tận bây giờ. Đó là tình cảm không tiền bạc nào mua được mà Thái Dũng nhận được từ khách hàng của mình.

Anh đã và đang làm tốt dịch vụ kinh doanh uy tín, có nghĩa là khách hàng chỉ cần gọi điện thoại, cung cấp thông tin nhu cầu sử dụng đàn của gia đình là Thái Dũng sẽ đưa cây đàn phù hợp đến tận nhà khách hàng mà khách hàng hoàn toàn không cần mất thời gian đi xem. Anh cho rằng dịch vụ này mới và không dễ để thực hiện, tuy nhiên hình thức kinh doanh này của anh bắt đầu phát triển vì phương châm làm việc của anh là không những bán sản phẩm mà chính là bán đi uy tín mình đã tích lũy trong suốt 10 năm qua với khách hàng và họ đã bắt đầu đón nhận hình thức kinh doanh mới mẻ này.

thai dung piano phu thuy tao nen am thanh dinh cao
Sự tỉ mỉ của Thái Dũng khiến ca sĩ Anh Thơ trở thành một khách hàng gắn bó với "Pro Piano Station" nhiều năm qua

Không chỉ cung cấp đàn Piano, của Thái Dũng còn là một người thợ sửa đàn nổi tiếng Hà thành. Giới nghệ sĩ đã quá quen thuộc với cái tên Thái Dũng Piano bởi đôi tay khéo léo, đôi tai thẩm âm của một nghệ sĩ của anh đã làm cho những cây đàn dù sai tông, lệch tiếng lại trở nên chính xác.

Nghề sửa piano rất khó, đòi hỏi sự kiên trì cao độ mà ít người có thể làm được nhưng với niềm đam mê nghề nghiệp, với khiếu nghe âm sẵn có, Thái Dũng đã làm hài lòng cả những vị khách từ thông thường cho tới những vị khách hàng khó tính là những nghệ sĩ.

Các khách hàng nổi tiếng thường xuyên sử dụng dịch vụ của Thái Dũng Piano là những nghệ sĩ như ca sỹ - Nghệ sĩ ưu tú Đức Long, Nhạc trưởng giàn nhạc Giao hưởng Việt Nam Nguyễn Khắc Thành, ca sĩ Anh Thơ, ca sỹ Thái Thùy Linh, nhạc sĩ Phó Đức Quang, nhạc sĩ Trần Lệ Chiến, nhạc sỹ và nhà sản xuất âm nhạc Tài Tuấn ...

Là một khách hàng quen thuộc của Thái Dũng Piano, ca sĩ Anh Thơ cho biết, Thái Dũng là địa chỉ quen thuộc của Anh Thơ bởi chị phải lên dây đàn định kỳ hàng năm để có được âm thanh chuẩn phục vụ cho việc giảng dạy, từ đó cũng đã gắn bó và trở thành khách hàng quen thuộc của Thái Dũng. “Thái Dũng làm rất tỉ mỉ, cẩn thận. Sự nhiệt tình cùng với tài năng của Dũng cho ra thành quả tuyệt vời, như ý. Vì vậy tôi hoàn toàn tin tưởng Thái Dũng và coi Dũng như bác sĩ gia đình của cây đàn dương cầm nhà mình. Có Dũng chăm sóc, đàn của Anh Thơ dùng rất bền và tiếng đàn rất chuẩn, không bị phô, chênh và chi phí cho mỗi lần sửa lại không hề tốn kém”, ca sĩ Anh thơ chia sẻ.

Niềm đam mê tâm huyết với nghề và sự uy tín trong kinh doanh tạo nên thành công cho Thái Dũng cả về lĩnh vực sửa chữa lẫn lĩnh vực kinh doanh đàn Piano, để rồi mỗi người đến hay bước ra từ "Pro Piano Station" đều cảm thấy ấm áp, hài lòng.

Nhạc trưởng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam – Nguyễn Khắc Thành nhận xét: Thái Dũng trước tiên là ca sĩ có giọng hát trầm ấm,tình cảm và đầy cảm xúc. Ở anh có sự lãng tử của người đàn ông được thể hiện qua vẻ nam tính rất “chất lính” bên ngoài. Anh là người đặc biệt trong nghề, cảm giác chất nghệ của anh được truyền cảm hứng vào từng phím đàn. Tuy nhiên, sự tỉ mỉ mới là cái đức tính dáng quý của Thái Dũng, Thấy anh làm việc mới biết công việc thật sự khó khăn, đòi hỏi sự chính xác đến cao độ và hiểu rõ bản chất con người có tâm với nghề như Thái Dũng.

Không chỉ giới nghệ sĩ nói chung mà cả những nghệ sĩ đến từ những dàn nhạc giao hưởng, thính phòng với những đòi hỏi khắt khe, kỹ lưỡng cũng tin tưởng giao đàn cho anh. Chính vì sự uy tín ấy mà hiện tại, lượng khách hàng của anh Dũng mỗi ngày một đông, tuy nhiên, không vì thế mà sự chỉn chu của Thái Dũng Piano giảm đi, bởi với anh, mỗi người bước chân đến cửa hàng đều đáng được trân trọng, đều xứng đáng được đối xử bằng trái tim ân cần.

Diệp Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
Xem thêm
Phiên bản di động