Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến:

Tập trung xây dựng đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô ngày càng vững mạnh

Giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam, trong đó có đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô ngày càng trưởng thành, có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa (CNH - HĐH) Thủ đô và đất nước.
tap trung xay dung doi ngu cnvcld thu do ngay cang vung manh Tổ chức Công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô đề xuất với TP 10 nhóm kiến nghị
tap trung xay dung doi ngu cnvcld thu do ngay cang vung manh Gần 80% CNVCLĐ Thủ đô đạt tiêu chuẩn “Nếp sống văn hoá công nghiệp”
tap trung xay dung doi ngu cnvcld thu do ngay cang vung manh Nữ CNVCLĐ Thủ đô: Tròn cả hai vai

Đặc biệt từ khi BCH Trung ương (khóa X) ban hành Nghị quyết 20/NQ-TƯ (ngày 28-1-2008) về xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước, CNLĐ Thủ đô có thêm điểm tựa phát triển và khẳng định ví thế quan trọng của mình.

Nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày Quốc tế lao động (1/5) Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo LĐTĐ về thành tựu đáng tự hào của đội ngũ CNLĐ Thủ đô trong sự phát triển chung của Thành phố và tổ chức công đoàn.

tap trung xay dung doi ngu cnvcld thu do ngay cang vung manh
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho CNLĐ.

PV: Thưa đồng chí Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, đồng chí đánh giá thế nào về đội ngũ CNLĐ Thủ đô trong quá trình CNH - HĐH Thủ đô và đất nước...?

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến: Cùng với sự trưởng thành lớn mạnh của GCCN Việt Nam, đội ngũ CNLĐ Thủ đô đã tăng nhanh về số lượng, đa đạng về cơ cấu, chất lượng, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH - HĐH Thủ đô và hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt phần lớn công nhân lao động chịu khó học hỏi, vươn lên tiếp cận khoa học, công nghệ tiên tiến, có nhiều sáng kiến sáng tạo trong công việc.

tap trung xay dung doi ngu cnvcld thu do ngay cang vung manh
Cán bộ CĐ và CNLĐ nêu kiến nghị với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại buổi đối thoại năm 2016.

Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, việc làm và đời sống của CNLĐ Thủ đô đã ngày càng được cải thiện, song vẫn còn nhiều khó khăn. Một số đơn vị, doanh nghiệp còn vi phạm chế độ, chính sách đối với người lao động. Tình trạng DN chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho NLĐ vẫn xảy ra. Nhà ở, các thiết chế văn hóa dành cho người lao động đã được quan tâm song chưa được toàn diện…

Chính vì vậy Nghị quyết số 20/NQ-TW xác định phải phấn đấu giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách của giai cấp công nhân. Rất đáng tự hào khi Thủ đô Hà Nội là địa phương đi đầu triển khai và thực hiện hiệu quả nghị quyết, đã tạo chuyển biến rõ rệt trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân tương xứng với những thành quả của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và những đóng góp của đội ngũ CNLĐ…

PV: Vậy những việc làm cụ thể của thành phố Hà Nội cũng như tổ chức Công đoàn Thủ đô để góp phần xây dựng GCCN nói chung đội ngũ CNLĐ Thủ đô nói riêng thưa Chủ tịch?

tap trung xay dung doi ngu cnvcld thu do ngay cang vung manh

Chủ tịch LĐLĐTP Nguyễn Thị Tuyến: Có thể nói ngay khi có Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Thành ủy Hà Nội đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động số 32-CT/TU ngày 4/4/2008 "Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước".

Thực hiện Chương trình hành động số 32 của Thành ủy, các cấp, các ngành đã xây dựng, triển khai, thực hiện nhiều đề án, dự án nhằm bồi dưỡng, đào tạo và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ. Thành phố Hà Nội cũng luôn xác định chăm lo đời sống CNLĐ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, xuyên suốt.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới đội ngũ CNLĐ Thủ đô sẽ phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ nòng cốt, vai trò tiên phong của mỗi công nhân Thủ đô, thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ công nhân có bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý thức công dân, yêu nước, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính.

Theo đó, thành phố đã quan tâm và có nhiều chính sách cụ thể như chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội, nhà ở cho CNLĐ các khu công nghiệp tập trung, quan tâm các dịch vụ xã hội và chính sách an sinh cho người lao động có thu nhập thấp...

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động của các doanh nghiệp cũng được các ngành chức năng của Thành phố triển khai quyết liệt, nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động. Qua kiểm tra tại các doanh nghiệp, truy thu hàng trăm tỷ đồng tiền nợ đọng bảo hiểm xã hội; thành lập Ban chỉ đạo thành phố và tổ công tác liên ngành giải quyết kịp thời các cuộc tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể, bảo vệ quyền và lợi ích tập thể cho CNLĐ.

Đặc biệt hằng năm, UBND và LĐLĐ Thành phố đã phối hợp tổ chức tiếp xúc, đối thoại với CNLĐ trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Thông qua đó đã có nhiều hình thức, biện pháp chỉ đạo nhằm giải quyết kiến nghị chính đáng CNLĐ.

Điển hình cuộc đối thoại năm 2016 vừa qua, đích thân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp trả lời 33 kiến nghị (trong đó có 29 kiến nghị của CNLĐ và 4 kiến nghị của lãnh đạo DN), tập trung vào các vấn đề đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội, giao thông vận tải, quy hoạch xây dựng nhà ở, trường học, bệnh viện, nhà văn hóa công nhân, khu vui chơi cho trẻ em, bệnh viện, nhà xã hội bán cho CNLĐ; giá điện, nước sinh hoạt; vấn đề môi trường; công tác an ninh trật tự; việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT cho NLĐ…

Ngay sau hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố đã ký văn bản chỉ đạo 13 sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện liên quan giải quyết các đề xuất của CNLĐ và DN trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Đến nay nhiều kiến nghị của CNLĐ và DN đã được giải quyết.

Cùng với sự quan tâm của Thành phố, Ban Thường vụ LĐLĐ TP cũng triển khai nhiều hoạt động. Như nâng cao chất lượng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động, tổ chức đối thoại giữa công đoàn, chủ DN, NLĐ nhằm giải quyết các phát sinh trong quan hệ lao động.

Cùng với đó Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể”, Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” cũng được LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả. Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể đã có những nội dung cao hơn luật có lợi cho NLĐ.

Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, các công đoàn cấp trên cơ sở và CĐCS DN cũng phối hợp tổ chức đối thoại giữa công đoàn - người sử dụng lao động – NLĐ để nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, giải quyết những kiến nghị, những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN.

Đặc biệt nhiều năm qua tổ chức công đoàn Thủ đô luôn chăm lo, đảm bảo tất cả CNVCLĐ đều có Tết đầm ấm, đủ đầy. Trong đó, các cấp công đoàn đã phối hợp giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong các loại hình DN, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, góp phần đảm bảo các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ.

Trong Tháng Công nhân hàng năm, các cấp Công đoàn triển khai nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”, CNLĐ có “ Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức hàng trăm đợt bán hàng lưu động, hội chợ hàng Việt bán hàng bình ổn giá phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp, các điểm công nghiệp có đông công nhân lao động sinh sống.

Tổ chức CĐ cũng kiến nghị với chủ sử dụng đảm bảo tốt hơn bữa ăn ca cho CNLĐ cũng như chính sách dành cho lao động nữ. Đã có hàng trăm DN hỗ trợ cho lao động nữ có con trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo một phần chi phí gửi trẻ với mức hỗ trợ từ 50.000đ/cháu/tháng trở lên, có doanh nghiệp hỗ trợ hàng trăm nghìn đồng. Cùng đó, đã có hàng chục doanh nghiệp triển khai việc lắp đặt phòng vắt, trữ sữa mẹ tại doanh nghiệp…

PV: Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần, các cấp CĐ Thủ đô cũng rất chú trọng nâng cao đào tạo nghề, kiến thức pháp luật, tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho CNLĐ, Chủ tịch có thể nói rõ hơn về hoạt động này?

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Thị Tuyến: Đúng vậy, bên cạnh thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, những năm qua, với vai trò của mình, tổ chức CĐ Thủ đô thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CNVCLĐ, vận động CNVCLĐ đi đầu trong thực hiện đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong đó, CĐ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 20 của Ban chấp hành TW Đảng (khóa X), chỉ thị 22-CT/BBT của Ban Bí thư Trung ương về xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện chương trình 32/TU của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố Hà Nội; Nghị quyết 09 của Ban thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Thành phố...

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng của các cấp CĐ Thành phố đã tạo ra sự chuyển biến rõ rệt từ nhận thức tới hành động của đội ngũ cán bộ, đoàn viên CĐ, CNVCLĐ Thủ đô. Qua đó, đội ngũ CNLĐ Thủ đô đã luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng.

Đồng thời các cấp CĐ Thủ đô cũng thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ với những hình thức thiết thực, hiệu quả. Nổi bật trong các phong trào thi đua mà CĐ phát động là các phong trào: Thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi.

Thi đua đã khích lệ đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô phát huy tinh thần chủ động và sáng tạo, tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật xã hội, tiếp cận nhanh với khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, ngày càng thích ứng với cơ chế thị trường, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt năm 2017- “Năm kỷ cương hành chính 2017” của Thành phố và “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn ” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ LĐLĐ TP đã chỉ đạo các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động xã hội của tổ chức CĐ như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa Mái ấm công đoàn, thăm hỏi, trợ cấp gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh dài ngày, con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; Khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho CNVCLĐ; thực hiện đổi thẻ đoàn viên công đoàn đảm bảo tiến độ và thời gian quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Cùng với đó, LĐLĐ Thành phố cũng đã triển khai đến cơ sở và tổ chức cho 8 Cụm thi đua ký cam thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cấp công đoàn Thủ đô; tổ chức kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức Công đoàn và nắm bắt tình hình CNVCLĐ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, góp phần thực hiện tốt “Năm kỷ cương hành chính 2017” và “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”.

PV: Đáp lại sự quan tâm của Thành phố và tổ chức CĐ, đội ngũ CNLĐ Thủ đô đã có đóng góp ra sao trong xây dựng Thủ đô, đất nước, thưa Chủ tịch?.

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Thị Tuyến: Có thể nói kinh tế Thủ đô đang tiếp tục tăng trưởng, an sinh xã hội được đảm bảo; chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được nâng lên; khoa học công nghệ được đẩy mạnh; văn hóa, giáo dục đào tạo phát triển, chất lượng nguồn nhân lực từng bước được nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được giữ vững; quốc phòng và quân sự địa phương ngày càng được củng cố, tăng cường... Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức CĐ, lực lượng CNVCLĐ Thủ đô.

Những năm qua, CNLĐ Thủ đô luôn đóng góp lớn cho kinh tế thành phố. Điển hình về sự lớn mạnh của đội ngũ CNLĐ và đóng góp cho kinh tế Thành phố là CNLĐ đang làm việc tại các khu công nghiệp - khu chế xuất.

Theo số liệu của Ban quản lý các KCN & CX Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có 9 KCN hoạt động với diện tích 1.200 ha, thu hút trên 140.000 lao động. Các KCN đã đóng góp gần 40% giá trị sản lượng công nghiệp, gần 60% kim ngạch xuất khẩu toàn Thành phố, đóng góp ngân sách thành phố trên 2.200 tỉ đồng/năm, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thủ đô. Tổ chức Công đoàn rất tự hào về những cống hiến của phong trào công nhân, lao động và tổ chức Công đoàn đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới đội ngũ CNLĐ Thủ đô sẽ phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ nòng cốt, vai trò tiên phong của mỗi công nhân Thủ đô, thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ công nhân có bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý thức công dân, yêu nước, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính.

Đội ngũ công nhân Thủ đô cũng sẽ nhạy bén và vững vàng trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và những biến đổi của tình hình trong nước; có tinh thần đoàn kết; ngày càng được tri thức hóa, có trình độ kỹ thuật cao, từng bước làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại trong điều kiện phát triển kinh tế tri thức, thích ứng nhanh với môi trường làm việc, có tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cao.

Để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong bối cảnh mới, tổ chức CĐ Thủ đô sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, bám sát cơ sở, hướng về NLĐ. Trước hết, tổ chức CĐ Thủ đô sẽ tập trung thực hiện tốt việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở, đồng thời tập trung làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động.

Công tác đào tạo đội ngũ cán bộ CĐ đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu hoạt động trong tình hình mới cũng sẽ được các cấp CĐ Thủ đô tiếp tục quan tâm. Tổ chức CĐ Thủ đô cũng sẽ tiếp tục coi trọng và thực hiện có hiệu quả công tác tham gia xây dựng Đảng, tạo điều kiện cho phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ Thủ đô phát triển mạnh.

Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch!

Vũ Xuân Sinh (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.

Tin khác

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Xem thêm
Phiên bản di động