Tạo điều kiện hỗ trợ tối đa hộ nghèo

Sáng 19/12, Ban Thường trực Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã ký kết Chương trình phối hợp năm 2017.
tao dieu kien ho tro toi da ho ngheo Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm: Góp phần giải bài toán xóa nghèo
tao dieu kien ho tro toi da ho ngheo Đảm bảo an sinh gắn với xóa nghèo bền vững
tao dieu kien ho tro toi da ho ngheo Tập trung nguồn lực xóa nghèo bền vững

Dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cùng đại diện các tổ chức tham gia chương trình phối hợp.

Năm 2016, công tác phối hợp của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Việc phối hợp trao đổi, nắm bắt, tập hợp tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đã được thực hiện nền nếp. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giám sát của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai có kết quả. Công tác đối ngoại nhân dân có sự chuyển biến mới; có những sáng kiến chương trình phối hợp hành động hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của xâm nhập mặn, hạn hán thủy hải sản chết hàng loạt.

Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp đã có đóng góp to lớn vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước.

tao dieu kien ho tro toi da ho ngheo
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Đối với việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua, UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì cùng các cơ quan phối hợp hiệp thương phân công để triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua, Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về phối hợp thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các chương trình đã đề ra của tổ chức mình.

Trong triển khai các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, giám sát, phản biện xã hội, các cơ quan phối hợp triển khai các chương trình giám sát cấp Trung ương như “Vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm”, “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”, “Toàn dân tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội”...

Về việc phối hợp trong công tác đối ngoại nhân dân, các cơ quan và Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2016 - 2019, trong đó, đặc biệt quan tâm phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác với các tổ chức Mặt trận, đoàn thể nhân dân của các nước: Lào, Campuchia, Trung Quốc.

Trong công tác phối hợp trong củng cố tổ chức, đội ngũ cán bộ; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ công tác cho cán bộ, UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp rà soát để tập trung chỉ đạo, hướng dẫn củng cố, đổi mới tổ chức, bộ máy và hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở những địa phương, khu vực, địa bàn còn nhiều khó khăn, hạn chế.

tao dieu kien ho tro toi da ho ngheo
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường bổ sung những hoạt động nổi bật của ngành Công đoàn trong năm 2016.

Theo Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, năm 2017 là năm tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, Nghị quyết TƯ 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đặt ra yêu cầu bên cạnh việc triển khai quyết liệt hoạt động giám sát phản biện xã hội cũng đặt ra yêu cầu mới là tham gia chống tham nhũng; triển khai các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” và phong trào “Đoàn kết sáng tạo thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế” theo tinh thần đổi mới.

Để triển khai khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” theo hướng đột phá, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các tổ chức tham gia chương trình phối hợp cần quan tâm thực hiện hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với phương châm "không để hộ nghèo, hộ chính sách nào không có ít nhất một tổ chức hỗ trợ”. Đồng thời, phải tạo sự đột phá trong xây dựng Hợp tác xã kiểu mới trên các tỉnh thành cả nước qua đó là chỗ dựa của nông dân trong thời kỳ hội nhập. Cần có sự giám sát của các tổ chức chính trị xã hội với những đối tượng này qua việc hình thành hệ thống, địa chỉ tiếp nhận thông tin từ hệ thống MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên, công an, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối với những hộ gia đình khó khăn cùng cực. Bên cạnh đó, “khi xảy ra các vụ việc bạo hành phụ nữ, thì cần cung cấp ngay thông tin cho MTTQ để cùng vào cuộc. Nếu cần pháp lý, thì Hội Luật gia cũng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi của chị em” - Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam đề nghị.

Đặc biệt theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, năm 2017 phải tạo được sự chuyển biến trong ý thức: Từ sự nhạy cảm của nhân dân, từ lòng yêu nước, từ chủ trương Đảng, Nhà nước, sự hài lòng hay không hài lòng của người dân trở thành một cuộc vận động, một phong trào chống tiêu cực, tham nhũng trong cả nước. “Mặt trận và các tổ chức thành viên phải cùng suy nghĩ việc chống tham nhũng có thể hình thành một phong trào vận động toàn dân chống lãng phí hay không? Chống tham nhũng lãng phí nếu chỉ Đảng, chính quyền vào cuộc mà không có nhân dân, không có Mặt trận đoàn thể thì không thành công”, người đứng đầu Mặt trận nhấn mạnh.

tao dieu kien ho tro toi da ho ngheo
UBTƯ MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam ký kết chương trình phối hợp năm 2017.

Tại Hội nghị dưới sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, đại diện lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp năm 2017.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Xem thêm
Phiên bản di động