M
19:30 | 13/11/2019

Tăng cường các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên lưới hạ thế

(LĐTĐ) Giai đoạn 2016-2020, để đạt kế hoạch và hoàn thành về đích trước thời hạn 1 năm các chỉ tiêu tổn thất, độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố lưới điện 110kV, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp trọng yếu trong công tác quản lý, kỹ thuật vận hành, đầu tư cải tạo và ứng dụng khoa học công nghệ.

tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the Đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất nước sạch trên địa bàn Thủ đô
tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the EVN Hà Nội đảm bảo cung ứng điện an toàn tuyệt đối
tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the Đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô trong năm 2018
tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the

Công nhân viên Công ty Điện lực Cầu Giấy tiến hành thay tủ RMU của trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6

Cùng với đó, EVN Hà Nội cũng tập trung khai thác các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy khi công tác trên lưới hạ thế. Cụ thể, ngày 12/11/2019, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã thí điểm thực hiện phương án thay thế tủ RMU tại Trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6 kết hợp cấp nguồn thay thế từ máy phát có công suất phù hợp theo sự chỉ đạo của EVN Hà Nội.

Ông Ngô Trí Đức - Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Cầu Giấy, cho biết: “Trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6 có công suất 750kvA-22/4kV cấp điện cho 334 khách hàng tại 3 tòa nhà NO3.

Công ty Điện lực đã phê duyệt phương án sửa chữa, nâng cấp trạm để tăng cường hiệu quả cung cấp điện tập trung vào các hạng mục thay thế tủ RMU, thí nghiệm kiểm định máy biến áp, dây dẫn và vệ sinh công nghiệp toàn bộ trạm.

Đối với khối lượng công việc lớn, công nhân viên Công ty sẽ phải mất 6 tiếng đồng hồ để triển khai trong điều kiện tạm ngừng cung cấp điện. Tuy nhiên, với giải pháp cấp nguồn thay thế từ máy phát 250kvA, toàn bộ các hộ dân chỉ mất điện trong 15 - 30 phút phục vụ công tác đấu nối”.

tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the

Kiểm tra vận hành của máy phát điện cấp nguồn cho các hộ dân trong khu vực

Cũng theo ông Đức, với phương châm lấy khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, vận hành lưới điện tối ưu nhất nhằm kiểm soát chặt chẽ từng phút, từng giây mất điện của khách hàng sử dụng điện.

Đây cũng là giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch thực hiện chỉ tiêu tin cậy cung cấp điện cũng như đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Giai đoạn 2019-2020, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tổn thất, giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện các chỉ số SAIDI, SAIFI, phấn đấu chỉ số SAIDI hoàn thành kế hoạch trước 1 năm.

Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật vận hành theo chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

T.M

Nguồn :