Stolen - game di động mới đang "hớp hồn" người chơi ở Mỹ

Mới chỉ ra mắt vào cuối tháng 12 ​năm ngoái, nhưng Stolen - game di động do nhà phát triển game Siqi Chen phát triển, cho phép người chơi thu thập và mua bán các tài khoản Twitter của những cá nhân, tổ chức nổi tiếng đang khiến cộng đồng người chơi game di động ở Mỹ "điên đảo."
Stolen - game di động mới đang
Giao diện trò chơi Stolen.

Bỗng dưng bị "mất cắp" ở mọi nơi

Mùa Hè năm ngoái, Siqi Chen đã quyết định từ bỏ Heyday, một ứng dụng mạng xã hội mà anh đã miệt mài đầu tư xây dựng trong suốt bốn năm.

Đây không phải là một quyết định dễ dàng của Chen. Còn với Heyday, ứng dụng sắp xếp các bức ảnh thành một "tạp chí tự động" của riêng người dùng này cũng không bị thất bại hoàn toàn.

Ứng dụng này đã thu hút được nguồn tiền tài trợ lên đến 7,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng như Spark Capital, Google Ventures và General Catalyst cũng như sự ủng hộ của giới truyền thông. Một triệu người đã tải nó xuống máy điện thoại. Và quan trọng nhất đối với Chen, ứng dụng này không phải là một trò chơi.

Anh đã thực sự đầu tư rất nhiều tâm huyết trong hai năm để xây dựng công ty khởi nghiệp để phát triển ứng dụng này, có tên gọi Serious Business, và cuối cùng bán công ty cho Zynga - một trong những nhà sản xuất game di động hàng đầu thế giới - năm 2010. Chen sau đó làm việc cho Zynga trong hai năm.

Chen đã từng cảm thấy mệt mỏi với thể loại trò chơi điện tử và chính Heyday đã trở thành động lực giúp Chen thoát khỏi nó.

Nhưng sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay trên thị trường nội dung Internet lại là ở các ứng dụng truyền thông xã hội, nơi mà thành công có nghĩa là hàng trăm triệu lượt tải về. Chỉ với một triệu lượt tải về, Heyday không phải là một ứng dụng có sức hấp dẫn hàng đầu, vì vậy giám đốc Chen và nhóm 8 người phát triển ứng dụng này quyết định từ bỏ nó.

Công ty vẫn còn giá trị một năm tiền đầu tư mạo hiểm trong ngân hàng, vì vậy Chen và các đồng sự quyết định chi tiêu khoản tiền đó vào nỗ lực cuối cùng để xây dựng một ứng dụng có sức hấp dẫn hàng đầu. Họ đã tạo ra một ứng dụng truyền thông xã hội được gọi là Monocle, nhưng nó quá giống với tính năng của ứng dụng Stories do Snapchat sở hữu. Và họ quyết định không phát hành nó.

Cuối cùng, như một kế hoạch dự phòng, họ quay trở lại với niềm đam mê ban đầu là các game mạng xã hội. Họ xây dựng một ứng dụng "ngớ ngẩn" gọi là "Stolen" (bị đánh cắp). Họ ra bản beta thử nghiệm của trò chơi này cho một số người bạn chơi thử và thiết lập một thời hạn chót là ngày 31/1: Nếu Stolen không thể "cất cánh" được, họ sẽ phải bán công ty.

Trò chơi này thực tế dễ chơi hơn những gì nó được mô tả trong lời giới thiệu game. Quy luật trò chơi rất đơn giản, người chơi sẽ thanh toán những gì họ mua trong trò chơi bằng tiền ảo mà họ"ăn cắp" của người chơi khác. Stolen được tích hợp với Twitter để người chơi có thể "ăn cắp" tiền ảo từ những người nổi tiếng mà họ yêu thích. Người dùng có thể vui mừng thốt lên: tôi đã "sở hữu," tài khoản của Barack Obama hay tạp chí Fortune nếu có đủ số tiền ảo để mua.

Stolen dần thu hút một lượng lớn người chơi thử. Tuy nhiên, Chen nhận thấy một số người chơi thử đã đột ngột dừng chơi. Họ than phiền với Chen là họ muốn xóa trò chơi này khỏi điện thoại vì nó quá gây nghiện.

Nhưng Chen đã không nhận ra sự gây nghiện của Stolen cho đến khi anh đăng tải trò chơi này trên bản tin công nghệ Product Hunt. Chen hạn chế những người có thể chơi với các tài khoản xác nhận Twitter và giới hạn số lượng mã truy cập vào trò chơi.

Trong ba ngày sau khi đăng tải trên Product Hunt, ứng dụng này đã "bùng nổ." Nó nằm trong số 50 ứng dụng mạng xã hội hàng đầu trong App Store của Apple và trong top 200 ứng dụng, game. Ngay cả với số lượng tài khoản hạn chế, Stolen vẫn có hàng chục hàng ngàn lượt tải.

Các máy chủ nóng ran

Mã chơi Stolen đột nhiên trở thành một mặt hàng rất "hot." Hashtag #stolencode được tweet trên Twitter ít nhất một lần phút. Nhu cầu săn lùng mã chơi Stolen tăng cao đến mức nổi lên dịch vụ mua bán mã chơi trên các trang thương mại điện tử như eBay, có giá bán 35 USD. Mỗi tối Stolen cung cấp 800 mã chơi mới và chỉ trong vòng ba phút chúng đã bị đăng ký hết.

Theo thông kê, có tới hơn 70% người chơi cùng chơi trực tuyến trò chơi này trong cùng một thời điểm.

Các máy chủ của Stolen có những lúc nhận được tới 10.000 yêu cầu mỗi giây. Chen chưa bao giờ được chứng kiến bất cứ điều gì giống như vậy, ngay cả trong thời kỳ hoàng kim của Farmville ở Zynga.

"Hệ thống máy chủ của chúng tôi đang ở trên lửa," Chen nói. "Chúng tôi đang phải ngủ theo nghĩa đen ở văn phòng để giữ cho máy chủ không bị dừng hoạt động."

Trước sự phát triển chóng mặt của Stolen, Chen và các đồng sự đã nhanh chóng bắt tay vào hoàn thiện ứng dụng trò chơi này. Họ thêm tính năng cho phép người dùng thoát khỏi trò chơi, thêm cửa sổ chat, tìm kiếm và cải thiện hiệu suất hoạt động của ứng dụng để tiết kiệm pin của điện thoại.

Chạy đua với thời gian

Mặc dù Stolen đang ở đỉnh cao nhưng Chen vẫn thể hiện sự lo lắng cho ứng dụng "con cưng" của mình.

Chen cho biết anh và các đồng sự đang chạy đua với thời gian để níu giữ người chơi, để Stolen không có cái kết như Candy Crush Saga.

"Chúng tôi đang làm việc 24/7 cố gắng đẩy nhanh lộ trình của chúng tôi để chúng tôi không bị dừng hoạt động trong tháng tới," Chen nói.

Nếu điều đó xảy ra, anh ấy sẽ buồn. Điều đó có nghĩa là Hey Inc - công ty mà Chen lập ra và quản trị game Stolen - sẽ trở lại nơi nó xuất phát hồi tháng 12 năm ngoái, với một "đốm sáng kỳ quái" ở cuối cuộc hành trình bốn năm. Chen nói, "Điều gì đang xảy ra ngay bây giờ thật là rất kỳ quái."./.

vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 3/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đông Anh.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024 với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

(LĐTĐ) Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.
Xem thêm
Phiên bản di động