Stolen - game di động mới đang "hớp hồn" người chơi ở Mỹ
Nga sẽ cung cấp dịch vụ 5G cho Vòng chung kết World Cup 2018 | |
Dùng thiết bị kích sóng di động sẽ bị phạt 30 triệu đồng | |
Smartphone tương lai sẽ dùng đồng hồ nguyên tử |
Giao diện trò chơi Stolen. |
Bỗng dưng bị "mất cắp" ở mọi nơi
Mùa Hè năm ngoái, Siqi Chen đã quyết định từ bỏ Heyday, một ứng dụng mạng xã hội mà anh đã miệt mài đầu tư xây dựng trong suốt bốn năm.
Đây không phải là một quyết định dễ dàng của Chen. Còn với Heyday, ứng dụng sắp xếp các bức ảnh thành một "tạp chí tự động" của riêng người dùng này cũng không bị thất bại hoàn toàn.
Ứng dụng này đã thu hút được nguồn tiền tài trợ lên đến 7,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng như Spark Capital, Google Ventures và General Catalyst cũng như sự ủng hộ của giới truyền thông. Một triệu người đã tải nó xuống máy điện thoại. Và quan trọng nhất đối với Chen, ứng dụng này không phải là một trò chơi.
Anh đã thực sự đầu tư rất nhiều tâm huyết trong hai năm để xây dựng công ty khởi nghiệp để phát triển ứng dụng này, có tên gọi Serious Business, và cuối cùng bán công ty cho Zynga - một trong những nhà sản xuất game di động hàng đầu thế giới - năm 2010. Chen sau đó làm việc cho Zynga trong hai năm.
Chen đã từng cảm thấy mệt mỏi với thể loại trò chơi điện tử và chính Heyday đã trở thành động lực giúp Chen thoát khỏi nó.
Nhưng sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay trên thị trường nội dung Internet lại là ở các ứng dụng truyền thông xã hội, nơi mà thành công có nghĩa là hàng trăm triệu lượt tải về. Chỉ với một triệu lượt tải về, Heyday không phải là một ứng dụng có sức hấp dẫn hàng đầu, vì vậy giám đốc Chen và nhóm 8 người phát triển ứng dụng này quyết định từ bỏ nó.
Công ty vẫn còn giá trị một năm tiền đầu tư mạo hiểm trong ngân hàng, vì vậy Chen và các đồng sự quyết định chi tiêu khoản tiền đó vào nỗ lực cuối cùng để xây dựng một ứng dụng có sức hấp dẫn hàng đầu. Họ đã tạo ra một ứng dụng truyền thông xã hội được gọi là Monocle, nhưng nó quá giống với tính năng của ứng dụng Stories do Snapchat sở hữu. Và họ quyết định không phát hành nó.
Cuối cùng, như một kế hoạch dự phòng, họ quay trở lại với niềm đam mê ban đầu là các game mạng xã hội. Họ xây dựng một ứng dụng "ngớ ngẩn" gọi là "Stolen" (bị đánh cắp). Họ ra bản beta thử nghiệm của trò chơi này cho một số người bạn chơi thử và thiết lập một thời hạn chót là ngày 31/1: Nếu Stolen không thể "cất cánh" được, họ sẽ phải bán công ty.
Trò chơi này thực tế dễ chơi hơn những gì nó được mô tả trong lời giới thiệu game. Quy luật trò chơi rất đơn giản, người chơi sẽ thanh toán những gì họ mua trong trò chơi bằng tiền ảo mà họ"ăn cắp" của người chơi khác. Stolen được tích hợp với Twitter để người chơi có thể "ăn cắp" tiền ảo từ những người nổi tiếng mà họ yêu thích. Người dùng có thể vui mừng thốt lên: tôi đã "sở hữu," tài khoản của Barack Obama hay tạp chí Fortune nếu có đủ số tiền ảo để mua.
Stolen dần thu hút một lượng lớn người chơi thử. Tuy nhiên, Chen nhận thấy một số người chơi thử đã đột ngột dừng chơi. Họ than phiền với Chen là họ muốn xóa trò chơi này khỏi điện thoại vì nó quá gây nghiện.
Nhưng Chen đã không nhận ra sự gây nghiện của Stolen cho đến khi anh đăng tải trò chơi này trên bản tin công nghệ Product Hunt. Chen hạn chế những người có thể chơi với các tài khoản xác nhận Twitter và giới hạn số lượng mã truy cập vào trò chơi.
Trong ba ngày sau khi đăng tải trên Product Hunt, ứng dụng này đã "bùng nổ." Nó nằm trong số 50 ứng dụng mạng xã hội hàng đầu trong App Store của Apple và trong top 200 ứng dụng, game. Ngay cả với số lượng tài khoản hạn chế, Stolen vẫn có hàng chục hàng ngàn lượt tải.
Các máy chủ nóng ran
Mã chơi Stolen đột nhiên trở thành một mặt hàng rất "hot." Hashtag #stolencode được tweet trên Twitter ít nhất một lần phút. Nhu cầu săn lùng mã chơi Stolen tăng cao đến mức nổi lên dịch vụ mua bán mã chơi trên các trang thương mại điện tử như eBay, có giá bán 35 USD. Mỗi tối Stolen cung cấp 800 mã chơi mới và chỉ trong vòng ba phút chúng đã bị đăng ký hết.
Theo thông kê, có tới hơn 70% người chơi cùng chơi trực tuyến trò chơi này trong cùng một thời điểm.
Các máy chủ của Stolen có những lúc nhận được tới 10.000 yêu cầu mỗi giây. Chen chưa bao giờ được chứng kiến bất cứ điều gì giống như vậy, ngay cả trong thời kỳ hoàng kim của Farmville ở Zynga.
"Hệ thống máy chủ của chúng tôi đang ở trên lửa," Chen nói. "Chúng tôi đang phải ngủ theo nghĩa đen ở văn phòng để giữ cho máy chủ không bị dừng hoạt động."
Trước sự phát triển chóng mặt của Stolen, Chen và các đồng sự đã nhanh chóng bắt tay vào hoàn thiện ứng dụng trò chơi này. Họ thêm tính năng cho phép người dùng thoát khỏi trò chơi, thêm cửa sổ chat, tìm kiếm và cải thiện hiệu suất hoạt động của ứng dụng để tiết kiệm pin của điện thoại.
Chạy đua với thời gian
Mặc dù Stolen đang ở đỉnh cao nhưng Chen vẫn thể hiện sự lo lắng cho ứng dụng "con cưng" của mình.
Chen cho biết anh và các đồng sự đang chạy đua với thời gian để níu giữ người chơi, để Stolen không có cái kết như Candy Crush Saga.
"Chúng tôi đang làm việc 24/7 cố gắng đẩy nhanh lộ trình của chúng tôi để chúng tôi không bị dừng hoạt động trong tháng tới," Chen nói.
Nếu điều đó xảy ra, anh ấy sẽ buồn. Điều đó có nghĩa là Hey Inc - công ty mà Chen lập ra và quản trị game Stolen - sẽ trở lại nơi nó xuất phát hồi tháng 12 năm ngoái, với một "đốm sáng kỳ quái" ở cuối cuộc hành trình bốn năm. Chen nói, "Điều gì đang xảy ra ngay bây giờ thật là rất kỳ quái."./.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi
Công nghệ 04/05/2024 06:44
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1
Công nghệ 01/05/2024 06:55
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác
Công nghệ 27/04/2024 07:01
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1
Công nghệ 24/04/2024 18:37
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Công nghệ 19/04/2024 13:06
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Công nghệ 18/04/2024 06:22
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024
Công nghệ 16/04/2024 14:23
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ
Công nghệ 11/04/2024 09:37
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Công nghệ 10/04/2024 20:03
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware
Infographic 07/04/2024 10:23