Sẽ đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực “tam nông”

(LĐTĐ) Sáng 2/10, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV tại xã Lại Thượng (huyện Thạch Thất).
se dau tu nhieu hon cho linh vuc tam nong Ngăn dòng người bỏ quê lên thành phố mưu sinh
se dau tu nhieu hon cho linh vuc tam nong Phải giải được bài toán tam nông
se dau tu nhieu hon cho linh vuc tam nong Coi trọng chính sách tam nông

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố đã thông báo với cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV; đồng thời báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri ở kỳ tiếp xúc trước. Cử tri huyện Thạch Thất đánh giá cao những đổi mới của Quốc hội trong những kỳ họp gần đây, đặc biệt là các phiên chất vấn đã tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm và kiến nghị.

se dau tu nhieu hon cho linh vuc tam nong
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất.

Với tinh thần thẳng thắn, cử tri huyện Thạch Thất đã kiến nghị các cấp của Thành phố cần tiếp tục đầu tư mạnh vào nông nghiệp, nông thôn và nông dân; cho người từ 75 tuổi trở lên được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng thay vì 80 tuổi như hiện nay; xây dựng lại cây cầu bắc qua sông Tích nối xã Lại Thượng với xã Cổ Đông (thị xã Sơn Tây) nay đã xuống cấp nghiêm trọng; nâng cấp đường Cẩm Yên; hỗ trợ phục dựng lại đình làng Lại Thượng tại vị trí cũ...

Bên cạnh đó, cử tri huyện Thạch Thất cho rằng, chính sách với người có công hiện nay còn nhiều bất cập, các cấp cần quan tâm đến công tác rà soát, ban hành các quy định đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho người có công được hưởng chế độ hỗ trợ... Cử tri cũng đề nghị thành phố quan tâm chỉ đạo xây dựng điểm công nghiệp làng nghề tại xã vì trên địa bàn đang có trên 200 xưởng mộc và xưởng may, mặc dù đem lại hiệu quả kinh tế cao nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng.

Sau khi nghe lãnh đạo Thạch Thất báo cáo trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, thay mặt các đại biểu Quốc hội, đồng chí Hoàng Trung Hải đã tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thạch Thất đối với Quốc hội và các cơ quan Thành phố.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đã ghi nhận, biểu dương kết quả phát triển của xã Lại Thượng và huyện Thạch Thất sau 11 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, nhất là từ đầu năm 2019 đến nay, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của cả Thành phố.

Cho rằng tiềm lực phát triển của địa phương còn rộng lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, huyện và xã tập trung phát triển hạ tầng, quyết tâm nâng cao hơn nữa thu nhập bình quân đầu người, tạo ra môi trường sống có chất lượng ngày càng cao, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020 như mục tiêu đã đề ra.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đã trao đổi, giải đáp các ý kiến cử tri nêu. Trong đó, đối với vấn đề tập trung tăng cường đầu tư cho “tam nông”, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, đây là vấn đề thành phố luôn quan tâm, có chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Hội đồng nhân dân Thành phố cũng đã ra nghị quyết, trong đó, có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm hơn, đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực “tam nông” (nông nghiệp - nông thôn- nông dân - PV), trước hết là xem xét lại kết quả thực hiện phân cấp quản lý thủy lợi để khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng dịch vụ; chỉ đạo xem xét tăng vốn đầu tư cho thủy lợi.

Ngoài ra, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị huyện, xã và cử tri cùng nỗ lực thay đổi cơ cấu cây trồng vì hiện nay, diện tích trồng lúa trên địa bàn vẫn còn lớn, dẫn đến thu nhập trên một đơn vị diện tích và thu nhập bình quân đầu người thấp.

Về kiến nghị xây dựng cụm công nghiệp để di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, đây là xu hướng tất yếu và Thành phố sẽ quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhưng đòi hỏi sự tham gia, ủng hộ tích cực của người dân, các hộ sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn. Bí thư Thành ủy tin tưởng, khi mở rộng sản xuất theo hướng tập trung, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ phát triển mạnh hơn.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thất và các xã tiếp tục rà soát, có giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại, vướng mắc để tạo điều kiện sang năm 2020 có thời gian tập trung tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp thu đầy đủ các ý kiến cử tri nêu để báo cáo với Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, báo cáo lại cử tri tại lần tiếp xúc cử tri tới.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động